Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông phát triển, là công cụ cho mọi người có thể tương tác với nhau. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp bị thất bại trong lĩnh vực này và dẫn đến thương hiệu của họ bị đi xuống trầm trọng.

Vậy đâu là nguyên nhân?

Mạng xã hội chính là nơi mà mọi người tương tác lẫn với nhau để có thể tăng thêm hiểu biết của mình đến một hoặc nhiều đối tượng quan tâm mà mình muốn “theo dõi”, “thích” và “tương tác thông qua bình luận”. Nó giống như cuộc đối thoại mở giữa nhiều người mà không cần phải trải qua bất kỳ mối ràng buộc nào. Do vậy mà nếu như cách tiếp cận cũng như nội dung đăng tải lên mạng xã hội của doanh nghiệp không có sự ấn tượng, thu hút với người dùng thì chuyện bị đẩy xuống dưới đáy là chuyện đương nhiên.
Một trong những yếu tố tạo thành sự thành công của mạng xã hội chính là tương tác, điều này đúng cho mọi trường hợp không kể cá nhân hay đơn vị, tổ chức. Điều này chỉ ra rằng, nếu như trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mình, doanh nghiệp không tương tác với người dùng thì dường như họ không được quan tâm và dễ dàng từ bỏ. Nhưng nếu lượng bình luận quá nhiều, doanh nghiệp không hẳn sẽ thành công bởi nó vừa gây lãng phí nguồn lực mà còn giảm đi giá trị thiết thực và thú vị của những điều mà doanh nghiệp đang cố gắng chia sẻ để mọi người cùng tìm hiểu.
Thêm một yếu tố làm cho thương hiệu của doanh nghiệp đi xuống trên mạng xã hội chính là không kiểm soát được lượng khách hàng thực sự của mình. Có thể trang xã hội của bạn có hàng triệu lượt người bấm nút theo dõi nhưng không ai tương tác qua những bài đăng của mình thì dường như kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình đã bị phá vỡ nghiêm trọng.
Và một điều cuối cùng cần phải nhìn nhận lại chính là sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thực sự cần được chia sẻ trên những trang mạng xã hội để thu hút người dùng và tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Nếu không xác định rõ được vấn đề này thì mọi bước đi trong chiến lược dù có cố gắng đến đâu thì doanh nghiệp bạn sẽ mãi không có được thành công.

Mạng xã hội đang dần trở nên phổ biến, nhất là với giới trẻ, khi mà phiên bản của chúng được cài đặt trên điện thoại di động – vật bất ly thân của mọi người hiện nay. Vì thế doanh nghiệp nên tạo dựng được vị thế, gia tăng khách hàng tiềm năng và thu hút người dùng tương tác với doanh nghiệp, bằng cách đưa ra những chiến lược đúng đắn tiếp thị thương hiệu trên mạng xã hội là điều cần thiết.

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *