Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P1)

Kinh doanh online là  một môi trường cực kì hấp dẫn để tiếp thị nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng, và cũng cực kì khó khăn để thật sự nổi bật vì mức độ cạnh tranh rất cao.

Dưới đây là một số bí quyết thu hút khách hàng tr0ng lĩnh vực marketing online mà bạn nên tham khảo.

1. Tạo danh sách người mua

Đối với những doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường hay mỗi khi tung ta sản phẩm mới, làm sao để thuyết phục khách hàng đăng ký hoặc mua hàng là điều cực kì khó khăn, vì họ thường có tâm lý lo ngại, sợ lừa đảo. Lúc này có rất nhiều cách để kích thích nhu cầu của khách, một trong số đó là giới hạn thời gian, số lượng của chương trình giới thiệu, sau đó tạo ra danh sách người mua để họ biết rằng có bao nhiêu người đã nhanh chân hơn mình. Nhìn vào danh sách đó khách hàng sẽ cảm thấy khẩn trương, muốn mua ngay vì sợ hết hàng, thậm chí họ còn giới thiệu cho người quen, bạn bè của mình để “mua ngay kẻo lỡ”.

2. Tận dụng mối quan hệ

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook và có những người bạn thích kinh doanh thì chắc hẳn hơn một lần bạn được họ nhắn tin nhờ Like hộ trang này, Share hộ hội kia. Mặc dù cách làm này khá… cổ điển, tương tự như hình thức Marketing truyền miệng nhưng lại có thể đem lại hiệu quả cao bất ngờ. Vì tiếp thị thông qua những mối quan hệ thân quen như vậy dễ tạo sự tin tưởng hơn, khả năng lan toả cũng cao hơn việc bạn đăng tin rồi cầu may sẽ có người đi ngang qua rồi hứng lên chia sẻ với bạn bè của họ. Chưa kể trong môi trường trực tuyến, số lượng mỗi quan hệ của mỗi người thường rất lớn, nếu làm tốt thậm chí tỉ lệ lan truyền sẽ tăng lên theo cấp số nhân, sau đó mang về cho bạn hàng trăm hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

3. Tiếp thị nhờ các ngôi sao trực tuyến

Đây là một cách tiếp thị mở rộng của việc tận dụng các mối quan hệ, thay vì nhờ vả bạn bè, người thân bạn sẽ hợp tác với các ngôi sao trực tuyến, tận dụng lượng người hâm mộ đông đảo của họ. Họ là các hot blogger, hot vlogger,… những người có mức độ ảnh hưởng rất lớn trong cộng động mạng thông qua các bài đăng, hình ảnh, video của họ trên một số kênh trực tuyến như Youtube, Facebook, Twitter,…

4. Phối hợp nhiều kênh tiếp thị trực tuyến

Cũng giống như trong truyền thống, kinh doanh online có nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng, như quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, diễn đàn, website liên kết,… Với lợi thế không bị giới hạn bởi thời gian và không gian, bạn nên phối hợp các kênh tiếp thị trực tuyến này với nhau để tạo thành mạng lưới thông tin của mình. Ví dụ bạn có thể điều hướng người dùng từ mạng xã hội đến website bán hàng của mình và ngược lại, hoặc liên kết giữa diễn đàn với trang cá nhân. Những kênh tiếp thị này sẽ hỗ trợ lẫn nhau, mang về cho bạn lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Hãy tham khảo bài viết “Bí quyết thu hút khách hàng (P1)” để có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online nhé.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *