Kết Nối Thương Hiệu Và Những Cảm Xúc Tích Cực

Thương hiệu giúp người dùng cảm nhận được một số cảm xúc nhất định, những cảm xúc thậm chí không liên quan nhiều đến bản thân sản phẩm. Thương hiệu có thể tạo ra sức hấp dẫn lớn bằng việc kết nối hoặc hứa hẹn những cảm xúc mà người tiêu dùng mong muốn.

Ví dụ, những người khát khao tự do. Thương hiệu tạo cho người tiêu dùng sự tự do sẽ luôn nhận được nhu cầu lớn. Hãy nhớ lại lời hứa của nước Mỹ dành cho người dân của họ về tự do và những cơ hội. Hay nghĩ đến lý do tại sao cuộc biểu tình Occupy Wall Street (tạm dịch: Chiếm lấy phố Wall) lại trở thành một cái tên quyền lực đến vậy đối với một số người. Nó tập trung vào việc giải phóng chính phủ và người dân Mỹ khỏi những ảnh hưởng không đáng có từ các doanh nghiệp. Mặt khác, phong trào Tea Party lại chú trọng vào việc đưa người dân Mỹ thoát khỏi sự kiểm soát của chính phủ.

Với Harley Davidson, đó là lời hứa về sự tự do trên những cung đường cùng những người cùng chí hướng và tinh thần. Với chiến dịch biến Malboro từ một thương hiệu thuốc lá cho phụ nữ thành thương hiệu cho đàn ông, The Malboro Man đã được xây dựng như một biểu tượng của sự độc lập. Một phần nào đó, Malboro Man được thiết kế cho những đứa trẻ vị thành niên sau khi tuyên bố độc lập khỏi cha mẹ.
Đối với chiến thuật nhỏ hơn, khi khách hàng tỏ ra không hài lòng với việc nhiều loại phí bay mới được đưa ra, hãng hàng không Southwest Airlines đã tung ra thành công chiến dịch “Freedom from Fees” (tạm dịch: Thoát khỏi các loại phí). Trong nhiều thập kỷ, hãng Jeep cũng được nhớ đến với sự tự do, chân thực, phiêu lưu và đam mê.

Hãy suy nghĩ về tất cả các cảm xúc tích cực mạnh mẽ nhất mà con người có thể có và sau đó xác định những cảm xúc bạn có thể liên kết thương hiệu của bạn với lợi ích lớn nhất của nó. (Nguồn: internet)

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *