Kinh Doanh Xanh

Khoa học công nghệ phát triển, cuộc sống của người dân được nâng cao. Tuy nhiên, môi trường lại càng ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng.

Bên cạnh những mục tiêu kinh doanh thì việc bảo vệ môi trường nên và phải được xem là một miêu tiêu kinh doanh chính yếu của các doanh nghiệp thì việc kinh doanh mới được bền vững  và đạt hiệu quả tối ưu.

Dưới đây là một số tiêu chí được coi là kinh doanh xanh:

  • Nó kết hợp các nguyên tắc phát triển bền vững vào mỗi quyết định kinh doanh của mình.
  • Nó cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ mà thay thế nhu cầu về các sản phẩm và / hoặc dịch vụ không xanh thân thiện môi trường.
  • Nó xanh hơn đối thủ cạnh tranh truyền thống.
  • Nó đã làm một cam kết lâu dài với các nguyên tắc về môi trường trong hoạt động kinh doanh của mình.

Một doanh nghiệp bền vững là doanh nghiệp như thế nào?

Doanh nghiệp đó phải tham gia vào các hoạt động thân thiện với môi trường hoặc màu xanh để đảm bảo rằng tất cả các quá trình , sản phẩm và hoạt động sản xuất giải quyết thỏa đáng vấn đề môi trường hiện tại trong khi duy trì lợi nhuận. Nói cách khác, nó là một doanh nghiệp ” đáp ứng nhu cầu của thế giới hiện tại mà không ảnh hưởng đến khả năng của các thế hệ tương lai đáp ứng nhu cầu của họ.” Đó là quá trình đánh giá để thiết kế sản phẩm như thế nào sẽ tận dụng lợi thế của tình hình hiện tại của môi trường và sản phẩm của công ty thực hiện với nguồn tài nguyên tái tạo.

Một doanh nghiệp bền vững phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khi, cùng một lúc, xử lý môi trường tốt. Phát triển bền vững trong một doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư, và môi trường. Để tạo ra đựơc điều đó thì doanh nghiệp phải luôn luôn gắn liền với năng lượng sạch , và góp phần làm giảm khí nhà kính, tạo nên một môi trường xanh và tràn đầy năng lượng sống.

Khu Vực Thương Mại Tự Do

Một khu vực thương mại tự do (FTZ), còn gọi là khu vực thương mại quốc tế, trước đây là cảng tự do, là một khu vực mà trong đó hàng hóa có thể được giữ, xử lý, sản xuất, cấu hình lại, và đem xuất khẩu mà không có sự can thiệp của cơ quan hải quan. Tránh nhầm lẫn với “Khu chế xuất” ( KCX ) vốn thực sự chỉ là một loại khu vực thương mại tự do (FTZ) , thiết lập chung ở các nước đang phát triển của các chính phủ của họ để thúc đẩy xuất khẩu công nghiệp và thương mại. Chỉ khi hàng hóa được chuyển đến người tiêu dùng trong nước, trong đó khu vực có vị trí họ mới trở thành đối tượng để các nhiệm vụ hải quan hiện hành.

foreign trade zone (FTZ)

foreign trade zone (FTZ)

Khu thương mại tự được tổ chức xung quanh các cảng biển lớn, sân bay quốc tế, và biên giới quốc gia – khu vực có nhiều lợi thế địa lý cho thương mại. Đó là một khu vực nơi một nhóm các quốc gia đã đồng ý để giảm hoặc loại bỏ các rào cản thương mại. Khu thương mại tự do có thể được định nghĩa là trung tâm sản xuất thâm dụng lao động có liên quan đến việc nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện và xuất khẩu các sản phẩm nhà máy. Khu thương mại tự do đầu tiên trên thế giới được thành lập tại Shannon, Ireland (Shannon Free Zone). Đây là một nỗ lực của Chính phủ Ailen để thúc đẩy việc làm trong khu vực nông thôn , sử dụng một sân bay nhỏ trong khu vực và tạo ra doanh thu cho nền kinh tế Ailen. Đấy là một thành công lớn, và vẫn còn hoạt động cho đến ngày hôm nay. Số lượng các khu thương mại tự do trên toàn thế giới tăng lên nhanh chóng trong những năm cuối thế kỷ 20. Tại Hoa Kỳ khu thương mại tự do đầu tiên được phép thành lập vào năm 1934.

Kế Hoạch Kinh Doanh

Trong mọi công việc, kế hoạch được xem là kim chỉ nam và là tư tưởng xuyên suốt tiến trình làm việc để bạn đạt tới thành công.

Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, những ý tưởng của người chủ kinh doanh phải được thể hiện trên bản kế hoạch kinh doanh để giúp chủ doanh nghiệp có được một cái nhìn chi tiết về chi phí và các trở ngại cho các quyết định kinh doanh và để họ đưa ra những thay đổi kịp thời trước khi thực hiện ý tưởng.

Đưa tất cả ý tửơng kinh doanh vào kế hoạch

Đưa tất cả ý tửơng kinh doanh vào kế hoạch

Kế hoạch kinh doanh bao gồm một bản miêu tả công ty hoặc công việc kinh doanh nhỏ, dịch vụ hay sản phẩm của nó và cách mà doanh nghiệp làm để đạt được mục tiêu. Kế hoạch này bao gồm ngân sách tổng thể, ngân sách hiện tại và kết quả tài chính dự kiến, một bản phân tích thị trường và chiến lược marketing tiếp cận.

Chiến Lược

Chiến lược là khoa học và nghệ thuật sử dụng chính trị, kinh tế, tâm lý, và sức mạnh quân sự của một quốc gia hoặc một nhóm quốc gia để có khả năng tốt nhất trong việc hỗ trợ các chính sách được thông qua về chiến tranh hoặc hòa bình: khoa học và nghệ thuật chỉ huy quân sự được thực hiện để đối đầu kẻ thù trong trận chiến dưới những điều kiện có lợi.

strategy (1)

Vậy trong lĩnh vực kinh doanh chiến lược là gì?

Trong kinh doanh, chiến lược là định hướng và phạm vi của một tổ chức trong dài hạn trong đó đạt được những thuận lợi cho tổ chức qua sự sắp xếp, sử dụng các nguồn lực trong một môi trường đầy thử thách, để đáp ứng nhu cầu của thị trường và hiện thực hóa những mong đợi của các bên liên quan.

Bộ nhận diện thương hiệu

Sự nhận biết và công nhận một thương hiệu chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ hình ảnh trực giác của nó. Bộ nhận diện thương hiệu bằng hình ảnh là cái nhìn tổng thế về cách nó đươc truyền thông. Bộ nhận diện thương hiệu đạt được tính hiệu quả bằng cách sử dụng tổng hợp các yếu tố trực quan riêng biệt để tạo ra sự khác biệt như: phông chữ riêng, màu sắc và các yếu tố đồ họa. Cốt lõi của từng bộ nhận diện thương hiệu là nhãn hiệu hay logo. Tại Mỹ, bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế logo được phát triển tự nhiên từ phong trào hiện đại trong những năm 1950 và chịu ảnh hưởng nhiều từ phong trào này – cụ thể là sự đơn giản và trừu tượng về hình học. Những điều cơ bản trên có thể được nhận thấy từ các tác phẩm của những người tiên phong trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bằng hình ảnh.

Logo-BrandID-Brand

Màu sắc là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu và bản đồ màu cung cấp một cách hiệu quả để đảm bảo màu sắc sẽ đóng góp đúng cách vào việc khác biệt hóa thương hiệu trên một thị trường đông đúc và cạnh tranh.

Banner

Trong lĩnh vực truyền thông, Banner được xem là công cụ hữu hiệu nhất trong việc chuyển tải thông điệp đến với công chúng.

Banner là một biểu ngữ bằng vải mang biểu tượng, logo, khẩu hiệu hoặc các thông điệp. Tạo ra banner là một công việc thủ công cổ xưa.

Biểu ngữ nhà thờ thường miêu tả các vị thánh mà ở đó tôn thờ.

Bannes (lời rao) có cùng xuất xứ có nghĩa là một công bố chính thứ.