Truyền Thông

“Truyền thông là gì?” Có rất nhiều định nghĩa về truyền thông, và luôn con người luôn mong muốn sử dụng vốn ngôn ngữ phong phú để sáng tạo ra một định nghĩa chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, mọi định nghĩa đó đều biểu thị một ý nghĩa duy nhất của truyền thông.

Hãy cùng Hmore.vn đưa ra câu trả lời chính xác và hoàn hảo nhất cho câu hỏi “Truyền thông là gì?”

Truyền thông (tiếng Anh là communication, xuất phát từ tiếng Latin communis có nghĩa là chia sẻ) là hoạt động truyền thông tin qua việc trao đổi ý nghĩ, thông điệp, hoặc thông tin, bằng lời nói, hình ảnh, chữ viết hoặc hành động. Đó là một sự trao đổi thông tin đầy ý nghĩa giữa hai hoặc một nhóm người.

Truyền thông có thể do cố ý hoặc vô ý,  với sự tham gia của các dấu hiệu thông thường hay đặc biệt, có thể dưới dạng lời nói hoặc không, và có thể xảy ra khi đang nói chuyện hoặc dưới các hình thức khác.

Tờ Rơi

Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và Tờ Rơi đã không còn xa lạ đối với mỗi người dân. Đặc biệt, Tờ Rơi được xem là phương tiện quảng cáo khá hiệu quả cho các tổ chức, doanh nghiệp trong kĩnh vực Marketing.

Tờ Rơi là gì? Hãy cùng Hmore.vn trả lời câu hỏi này nhé!

Tờ Rơi thực chất là một tờ giấy rời để giới thiệu, quảng cáo, tuyên truyền về một sự kiện, dịch vụ, sản phẩm nào đó.

Tờ Rơi thường được in hàng loạt với số lượng lớn rồi phát miễn phí cho người qua đường, dán lên các bảng thông tin hoặc phát ở các nơi diễn ra sự kiện. Bảng thông tin thường có ở các trường đại học, quán ăn, nhà sinh hoạt cộng đồng, tiệm giặt ủi và chợ.

Tờ rơi cùng với bưu thiếp, giấy rời và poster nhỏ đều mang tính thiết yếu và là hình thức thông tin tự do cho những ai muốn thu hút sự chú ý ở nơi công cộng nhưng không có khả năng kinh tế hoặc không cảm thầy cần thiết đăng quảng cáo trên báo.

Kích cỡ thông thường của tờ rơi là 8.5 x 11 inches.

Thiết Kế

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về thiết kế, mặc dù được thể hiện bằng các ngôn từ khác nhưng chúng đều hiển thị một ý nghĩa chung.

Vậy theo bạn thiết kế là gì? Hãy cùng Hmore.vn tìm hiểu và đưa ra câu trả lời hoàn chỉnh nhất cho câu hỏi “Thiết kế là gì?”

Thiết kế là việc hiện thực hóa một khái niệm hay ý tưởng thành một cấu hình, bản vẽ, hình mẫu, khuôn mẫu, họa tiết, kế hoạch hoặc một bản tiêu chuẩn kĩ thuật (mà việc sản xuất thực tế hoặc thương mại của các sản phẩm đều phải dựa vào) và giúp cho bản thiết kế các danh mục đạt được các mục tiêu đề ra.

Hiện thực hóa hóa tưởng qua mỗi bản thiết kế

Hiện thực hóa ý tưởng qua tác phẩm nghệ thuật

Hãy sáng tạo nhiều và thiết kế thật nhiều nhé!

Tài Sản Trí Tuệ

Tài sản trí tuệ là những phát minh, văn học, hoạt động nghệ thuật, và biểu tượng, tên gọi, hình ảnh, và thiết kế được sử dụng trong thương mại được tạo ra nhờ khả năng tư duy sáng tạo của mỗi cá nhân, đơn vị.

sang-tao

Tài sản trí tuệ được chia thành các loại sau:

  • Tài sản công nghiệp, bao gồm phát minh, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp và chỉ dẫn địa lý;
  • Bản quyền, bao gồm tác phẩm văn học, nghệ thuật như truyện ngắn, thơ và kịch, phim, âm nhạc, các hoạt động nghệ thuật như vẽ tranh, nhiếp ảnh, điêu khắc, và kiến trúc.
  • Các quyền liên quan đến bản quyền bao gồm những hoạt động của các nghệ sĩ trình diễn trong các buổi diễn và các tác phẩm của họ, sản xuất, ghi âm, phát sóng trên đài phát thanh và các chương trình truyền hình.

Đơn vị phụ trách về vấn đề Sở hữu trí tuệ Việt Nam là Viện Nghiên cứu Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPRI).

Sản Phẩm Tài Chính

Một Sản Phẩm Tài Chính là kết quả chuyển động tiền mặt tại thời điểm hiện tại hoặc tương lai giữa hai tác nhân thông qua một hợp đồng.

Có nhiều loại sản phẩm tài chính như:

  • Chính sách bảo hiểm
  • Hợp đồng tương lai
  • Hợp đồng quyền chọn
  • Giao dịch hoán đổi (trao đổi một dòng tiền tương lai cho một đồng tiền khác có thể trong hai loại tiền tệ khác nhau)
  • Sản phẩm có cấu trúc phức tạp
  • vv
san-pham-tai-chinh

Giao dịch tài chính

Mỗi một sản phẩm tài chính đều có giá trị nhất định nhưng nó tồn tại ở dạng vô hình.

Rượu vang

Rượu vang là một thức uống có cồn làm từ nho hoặc các loại trái cây khác lên men. Các cân bằng hóa học tự nhiên của nho cho phép chúng tự lên men mà không cần thêm đường, axit , enzym , nước, hoặc chất dinh dưỡng khác . Men tiêu thụ đường trong nho và chuyển đổi chúng thành rượu và carbon dioxide. Các giống và chủng loại nho khác nhau sản xuất ra các phong cách khác nhau của rượu vang. Các biến thể nổi tiếng là kết quả của sự tương tác rất phức tạp giữa sự phát triển sinh hóa của quả , phản ứng liên quan đến quá trình lên men, khí hậu , đất, cùng với sự can thiệp của con người trong quá trình tổng thể. Sản phẩm cuối cùng có thể chứa hàng chục ngàn hợp chất hóa học với số lượng thay đổi từ vài phần trăm đến vài phần tỷ.

Rượu vang không làm từ nho thường được đặt tên theo nguyên liệu chúng được sản xuất từ (ví dụ , rượu gạo, rượu vang lựu , rượu táo và rượu cơm cháy ) và được gọi là tổng quát rượu trái cây. Thuật ngữ ” rượu ” cũng có thể tham khảo tinh bột lên men hoặc bổ sung đồ uống có nồng độ cồn cao hơn , chẳng hạn như lúa mạch rượu, huangjiu , hoặc rượu sake.

Rượu vang được là từ các loại trái cây

Rượu vang được là từ các loại trái cây

Rượu vang có một lịch sử phong phú niên đại hàng ngàn năm, với việc sản xuất sớm nhất cho đến nay được phát hiện đã xảy ra từ năm 6000 trước Công nguyên ở Georgia. Việc sản xuất rượu đã lan đến khu vực Balkan vào năm  4500 trước Công nguyên và đã được tiêu thụ và ở Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Cùng với xuất hiện sớm trong biên bản , rượu cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong tôn giáo. Rượu vang đỏ có liên quan chặt chẽ với máu của người Ai Cập cổ đại, những người mà theo Plutarch, tránh tiêu thụ miễn phí rượu cho đến tận cuối thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên Saite triều đại, “suy nghĩ nó là máu của những người đã từng chiến đấu chống lại các vị thần”. Giáo phái Hy Lạp và bí ẩn của Dionysus , được thực hiện bởi những người La Mã trong lể tưu thần Bacchus của họ , là nguồn gốc của sân khấu phương Tây. Do Thái giáo kết hợp rượu trong Kiddush và Kitô giáo trong Bí tích Thánh Thể, trong khi tiêu thụ rượu bị cấm trong đạo Hồi.

Quỹ Từ Thiện

Một tổ chức từ thiện là một phân loại quy phạm pháp luật của các tổ chức phi lợi nhuận sẽ thưởng, tặng tiền và hỗ trợ cho các tổ chức khác, hoặc cung cấp nguồn kinh phí cho các mục đích từ thiện của riêng mình.

Đây là loại tổ chức phi lợi nhuận khác với một nền tảng tư nhân thường được ưu đãi cho một cá nhân hoặc gia đình.

Một trong những đặc điểm của các thực thể pháp lý hiện có theo tình trạng “Quỹ từ thiện “, là sự đa dạng rộng rãi của cấu trúc và mục đích . Tuy nhiên, có một số yếu tố cấu trúc thông thường được các quan sát đầu tiên dưới sự giám sát pháp lý hoặc phân loại.

  • Yêu cầu pháp lý sau thành lập
  • Mục đích của quỹ
  • Hoạt động kinh tế
  • Quy định , giám sát và quản lý
  • Trách nhiệm và kiểm toán quy định
  • Quy định về việc sửa đổi của quy chế hoặc các sản phẩm kết hợp
  • Các khoản dự phòng cho việc giải thể của thực thể
  • Tình trạng thuế của các nhà tài trợ của công ty và tư nhân
  • Tình trạng thuế của quỹ

Từ thiện hay bác ái không chỉ để giúp đỡ những con người khó khăn về vật chất mà điều quan trọng hơn đó là sự cảm thông, chia sẻ tình yêu thương tới những mảnh đời bất hạnh.

Quan Hệ Công Chúng

Quản lý quan hệ công chúng là hoạt động quản lý sự lan truyền thông tin giữa một cá nhân hoặc tổ chức với công chúng. Quản lý quan hệ công chúng có thể là một tổ chức hoặc cá nhân thành công trong việc tiếp xúc với công chúng bằng việc sử dụng những vấn đề liên quan đến lợi ích công cộng và các tin tức mà không yêu cầu chi trả trực tiếp. Mục đích của một công ty khi quản lý quan hệ công chúng là thuyết phục công chúng, nhà đầu tư, đối tác, người lao động và những người liên quan khác trong việc duy trì một số quan điểm chính về công ty đó, sản phẩm của nó hoặc các quyết định chính trị. Những hoạt động thường thấy trong PR là tổ chức hội thảo, đạt được các giải thưởng công nghiệp, quan hệ báo chí và truyền thông nội bộ.

Những hoạt động của quan hệ công chúng

Những hoạt động của quan hệ công chúng

Marketing

Marketing là một chuỗi các hoạt động và quá trình để sáng tạo, truyền thông, giao nhận và trao đổi những sản phẩm có giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và rộng hơn là toàn xã hội.

marketing-opa

Theo định nghĩa dành cho các nhà quản lý, marketing được ví như “nghệ thuật bán hàng”, nhưng khá ngạc nhiên rằng, yếu tố quan trọng nhất của marketing thật ra không nằm ở chỗ bán sản phẩm. Peter Drucker, nhà lý thuyết quản lý hàng đầu cho rằng: “Nhưng mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng”

Hãy kinh doanh thật nhiều và sáng tạo hơn nữa, để khám phá và hiểu sâu hơn về marketing nhé!

Marketing Sự Kiện

Marketing sự kiện là việc thiết kế hoặc phát triển một hoạt động theo chủ đề, theo dịp, triển lãm (ví dụ như sự kiện thể thao, liên hoan âm nhạc, hội chợ hoặc buổi hòa nhạc) để quảng bá cho sản phẩm hay tổ chức.

Marketing sự kiện là một cách để thương hiệu của bạn kết nối với người tiêu dùng. Bạn có thể cho người tiêu dùng nghe, nhìn, ngửi, nếm, cảm nhận,… sản phẩm hay thương hiệu của mình trong sự kiện và bắt đầu xây dựng mối liên hệ với khách hàng. Mục tiêu cuối cùng là biến họ thành những khách hàng trung thành và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Event-Marketing...

Chương trình marketing sự kiện

Các chương trình marketing sự kiện có thể tổ chức trong một ngày hoặc nhiều ngày, ở một nơi hoặc nhiều địa điểm khác nhau, với quy mô vài trăm người hoặc hàng ngàn người. Nói tóm lại không có một giới hạn nhất định nào cho một sự kiện. Dưới đây là một vài ví dụ về marketing sự kiện:

  • Tài trợ cho các sự kiện như thể thao, phim ảnh,…
  • Pop – up shop hay còn gọi là những cửa hàng không cố định, được đặt tại các trung tâm, đường phố nhiều người qua lại từ một ngày đến ba tháng để bán hàng.
  • Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội chợ

Để có một sự kiện thành công bạn phải xác định được loại sự kiện nào là thích hợp cho thương hiệu của mình, quy mô lớn hay nhỏ và khách hàng mình tiếp cận là ai? Nếu làm tốt hiệu quả mà marketing sự kiện mang đến không nhỏ nhưng nếu làm sai bạn có thể sẽ hủy đi danh tiếng của mình vì vậy hãy chuẩn bị thật tốt trước bắt đầu.