Chia sẻ những kiến thức về website, kiến thức về SEO, về Marketing Online

Quan Hệ Công Chúng

Quản lý quan hệ công chúng là hoạt động quản lý sự lan truyền thông tin giữa một cá nhân hoặc tổ chức với công chúng. Quản lý quan hệ công chúng có thể là một tổ chức hoặc cá nhân thành công trong việc tiếp xúc với công chúng bằng việc sử dụng những vấn đề liên quan đến lợi ích công cộng và các tin tức mà không yêu cầu chi trả trực tiếp. Mục đích của một công ty khi quản lý quan hệ công chúng là thuyết phục công chúng, nhà đầu tư, đối tác, người lao động và những người liên quan khác trong việc duy trì một số quan điểm chính về công ty đó, sản phẩm của nó hoặc các quyết định chính trị. Những hoạt động thường thấy trong PR là tổ chức hội thảo, đạt được các giải thưởng công nghiệp, quan hệ báo chí và truyền thông nội bộ.

Những hoạt động của quan hệ công chúng

Những hoạt động của quan hệ công chúng

Marketing

Marketing là một chuỗi các hoạt động và quá trình để sáng tạo, truyền thông, giao nhận và trao đổi những sản phẩm có giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và rộng hơn là toàn xã hội.

marketing-opa

Theo định nghĩa dành cho các nhà quản lý, marketing được ví như “nghệ thuật bán hàng”, nhưng khá ngạc nhiên rằng, yếu tố quan trọng nhất của marketing thật ra không nằm ở chỗ bán sản phẩm. Peter Drucker, nhà lý thuyết quản lý hàng đầu cho rằng: “Nhưng mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng”

Hãy kinh doanh thật nhiều và sáng tạo hơn nữa, để khám phá và hiểu sâu hơn về marketing nhé!

Marketing Sự Kiện

Marketing sự kiện là việc thiết kế hoặc phát triển một hoạt động theo chủ đề, theo dịp, triển lãm (ví dụ như sự kiện thể thao, liên hoan âm nhạc, hội chợ hoặc buổi hòa nhạc) để quảng bá cho sản phẩm hay tổ chức.

Marketing sự kiện là một cách để thương hiệu của bạn kết nối với người tiêu dùng. Bạn có thể cho người tiêu dùng nghe, nhìn, ngửi, nếm, cảm nhận,… sản phẩm hay thương hiệu của mình trong sự kiện và bắt đầu xây dựng mối liên hệ với khách hàng. Mục tiêu cuối cùng là biến họ thành những khách hàng trung thành và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Event-Marketing...

Chương trình marketing sự kiện

Các chương trình marketing sự kiện có thể tổ chức trong một ngày hoặc nhiều ngày, ở một nơi hoặc nhiều địa điểm khác nhau, với quy mô vài trăm người hoặc hàng ngàn người. Nói tóm lại không có một giới hạn nhất định nào cho một sự kiện. Dưới đây là một vài ví dụ về marketing sự kiện:

  • Tài trợ cho các sự kiện như thể thao, phim ảnh,…
  • Pop – up shop hay còn gọi là những cửa hàng không cố định, được đặt tại các trung tâm, đường phố nhiều người qua lại từ một ngày đến ba tháng để bán hàng.
  • Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội chợ

Để có một sự kiện thành công bạn phải xác định được loại sự kiện nào là thích hợp cho thương hiệu của mình, quy mô lớn hay nhỏ và khách hàng mình tiếp cận là ai? Nếu làm tốt hiệu quả mà marketing sự kiện mang đến không nhỏ nhưng nếu làm sai bạn có thể sẽ hủy đi danh tiếng của mình vì vậy hãy chuẩn bị thật tốt trước bắt đầu.

Kinh Doanh Xanh

Khoa học công nghệ phát triển, cuộc sống của người dân được nâng cao. Tuy nhiên, môi trường lại càng ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng.

Bên cạnh những mục tiêu kinh doanh thì việc bảo vệ môi trường nên và phải được xem là một miêu tiêu kinh doanh chính yếu của các doanh nghiệp thì việc kinh doanh mới được bền vững  và đạt hiệu quả tối ưu.

Dưới đây là một số tiêu chí được coi là kinh doanh xanh:

  • Nó kết hợp các nguyên tắc phát triển bền vững vào mỗi quyết định kinh doanh của mình.
  • Nó cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ mà thay thế nhu cầu về các sản phẩm và / hoặc dịch vụ không xanh thân thiện môi trường.
  • Nó xanh hơn đối thủ cạnh tranh truyền thống.
  • Nó đã làm một cam kết lâu dài với các nguyên tắc về môi trường trong hoạt động kinh doanh của mình.

Một doanh nghiệp bền vững là doanh nghiệp như thế nào?

Doanh nghiệp đó phải tham gia vào các hoạt động thân thiện với môi trường hoặc màu xanh để đảm bảo rằng tất cả các quá trình , sản phẩm và hoạt động sản xuất giải quyết thỏa đáng vấn đề môi trường hiện tại trong khi duy trì lợi nhuận. Nói cách khác, nó là một doanh nghiệp ” đáp ứng nhu cầu của thế giới hiện tại mà không ảnh hưởng đến khả năng của các thế hệ tương lai đáp ứng nhu cầu của họ.” Đó là quá trình đánh giá để thiết kế sản phẩm như thế nào sẽ tận dụng lợi thế của tình hình hiện tại của môi trường và sản phẩm của công ty thực hiện với nguồn tài nguyên tái tạo.

Một doanh nghiệp bền vững phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khi, cùng một lúc, xử lý môi trường tốt. Phát triển bền vững trong một doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư, và môi trường. Để tạo ra đựơc điều đó thì doanh nghiệp phải luôn luôn gắn liền với năng lượng sạch , và góp phần làm giảm khí nhà kính, tạo nên một môi trường xanh và tràn đầy năng lượng sống.

Khu Vực Thương Mại Tự Do

Một khu vực thương mại tự do (FTZ), còn gọi là khu vực thương mại quốc tế, trước đây là cảng tự do, là một khu vực mà trong đó hàng hóa có thể được giữ, xử lý, sản xuất, cấu hình lại, và đem xuất khẩu mà không có sự can thiệp của cơ quan hải quan. Tránh nhầm lẫn với “Khu chế xuất” ( KCX ) vốn thực sự chỉ là một loại khu vực thương mại tự do (FTZ) , thiết lập chung ở các nước đang phát triển của các chính phủ của họ để thúc đẩy xuất khẩu công nghiệp và thương mại. Chỉ khi hàng hóa được chuyển đến người tiêu dùng trong nước, trong đó khu vực có vị trí họ mới trở thành đối tượng để các nhiệm vụ hải quan hiện hành.

foreign trade zone (FTZ)

foreign trade zone (FTZ)

Khu thương mại tự được tổ chức xung quanh các cảng biển lớn, sân bay quốc tế, và biên giới quốc gia – khu vực có nhiều lợi thế địa lý cho thương mại. Đó là một khu vực nơi một nhóm các quốc gia đã đồng ý để giảm hoặc loại bỏ các rào cản thương mại. Khu thương mại tự do có thể được định nghĩa là trung tâm sản xuất thâm dụng lao động có liên quan đến việc nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện và xuất khẩu các sản phẩm nhà máy. Khu thương mại tự do đầu tiên trên thế giới được thành lập tại Shannon, Ireland (Shannon Free Zone). Đây là một nỗ lực của Chính phủ Ailen để thúc đẩy việc làm trong khu vực nông thôn , sử dụng một sân bay nhỏ trong khu vực và tạo ra doanh thu cho nền kinh tế Ailen. Đấy là một thành công lớn, và vẫn còn hoạt động cho đến ngày hôm nay. Số lượng các khu thương mại tự do trên toàn thế giới tăng lên nhanh chóng trong những năm cuối thế kỷ 20. Tại Hoa Kỳ khu thương mại tự do đầu tiên được phép thành lập vào năm 1934.

Kế Hoạch Kinh Doanh

Trong mọi công việc, kế hoạch được xem là kim chỉ nam và là tư tưởng xuyên suốt tiến trình làm việc để bạn đạt tới thành công.

Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, những ý tưởng của người chủ kinh doanh phải được thể hiện trên bản kế hoạch kinh doanh để giúp chủ doanh nghiệp có được một cái nhìn chi tiết về chi phí và các trở ngại cho các quyết định kinh doanh và để họ đưa ra những thay đổi kịp thời trước khi thực hiện ý tưởng.

Đưa tất cả ý tửơng kinh doanh vào kế hoạch

Đưa tất cả ý tửơng kinh doanh vào kế hoạch

Kế hoạch kinh doanh bao gồm một bản miêu tả công ty hoặc công việc kinh doanh nhỏ, dịch vụ hay sản phẩm của nó và cách mà doanh nghiệp làm để đạt được mục tiêu. Kế hoạch này bao gồm ngân sách tổng thể, ngân sách hiện tại và kết quả tài chính dự kiến, một bản phân tích thị trường và chiến lược marketing tiếp cận.

Chiến Lược

Chiến lược là khoa học và nghệ thuật sử dụng chính trị, kinh tế, tâm lý, và sức mạnh quân sự của một quốc gia hoặc một nhóm quốc gia để có khả năng tốt nhất trong việc hỗ trợ các chính sách được thông qua về chiến tranh hoặc hòa bình: khoa học và nghệ thuật chỉ huy quân sự được thực hiện để đối đầu kẻ thù trong trận chiến dưới những điều kiện có lợi.

strategy (1)

Vậy trong lĩnh vực kinh doanh chiến lược là gì?

Trong kinh doanh, chiến lược là định hướng và phạm vi của một tổ chức trong dài hạn trong đó đạt được những thuận lợi cho tổ chức qua sự sắp xếp, sử dụng các nguồn lực trong một môi trường đầy thử thách, để đáp ứng nhu cầu của thị trường và hiện thực hóa những mong đợi của các bên liên quan.

Bộ nhận diện thương hiệu

Sự nhận biết và công nhận một thương hiệu chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ hình ảnh trực giác của nó. Bộ nhận diện thương hiệu bằng hình ảnh là cái nhìn tổng thế về cách nó đươc truyền thông. Bộ nhận diện thương hiệu đạt được tính hiệu quả bằng cách sử dụng tổng hợp các yếu tố trực quan riêng biệt để tạo ra sự khác biệt như: phông chữ riêng, màu sắc và các yếu tố đồ họa. Cốt lõi của từng bộ nhận diện thương hiệu là nhãn hiệu hay logo. Tại Mỹ, bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế logo được phát triển tự nhiên từ phong trào hiện đại trong những năm 1950 và chịu ảnh hưởng nhiều từ phong trào này – cụ thể là sự đơn giản và trừu tượng về hình học. Những điều cơ bản trên có thể được nhận thấy từ các tác phẩm của những người tiên phong trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bằng hình ảnh.

Logo-BrandID-Brand

Màu sắc là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu và bản đồ màu cung cấp một cách hiệu quả để đảm bảo màu sắc sẽ đóng góp đúng cách vào việc khác biệt hóa thương hiệu trên một thị trường đông đúc và cạnh tranh.

Banner

Trong lĩnh vực truyền thông, Banner được xem là công cụ hữu hiệu nhất trong việc chuyển tải thông điệp đến với công chúng.

Banner là một biểu ngữ bằng vải mang biểu tượng, logo, khẩu hiệu hoặc các thông điệp. Tạo ra banner là một công việc thủ công cổ xưa.

Biểu ngữ nhà thờ thường miêu tả các vị thánh mà ở đó tôn thờ.

Bannes (lời rao) có cùng xuất xứ có nghĩa là một công bố chính thứ.