Chia sẻ những kiến thức về website, kiến thức về SEO, về Marketing Online

Sai lầm trong marketing khiến bạn tốn thời gian và chi phí

Làm sao để chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đi đúng hướng và đạt hiệu quả tốt nhất là điều mà các Marketer luôn mong muốn. Tuy nhiên có những sai lầm không đáng có trong chiến dịch marketing dẫn đến mất thời gian và gây tổn thất chi phí cho doanh nghiệp.

5 sai lầm dưới đây là những ví dụ điển hình bạn nên biết và tránh.

1.Khởi đầu chiến dịch mà không hiểu mục tiêu.

Thật dễ dàng để bắt đầu chiến dịch trực tuyến với mục đích đơn giản là để có lượt truy cập vào website của bạn mà không hiểu thật sự giá trị của các hành động của khách hàng của mình. Không có mục tiêu trong công việc mình làm sẽ làm phân tán. Nhất là khi mới bắt đầu chiến dịch, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu Marketing cho doanh nghiệp bạn hướng đến khách hàng nào, mong muốn khách hàng sẽ làm gì khi truy cập vào website bán hàng trực tuyến của mình và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi mong muốn cho doanh nghiệp.

2. Tiến hành nghiên cứu giả định.

Chúng ta đều biết câu nói “không đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó”. Đừng nghĩ sản phẩm/dịch vụ của mình là tốt rồi thì mọi thứ sẽ tốt theo từ đó đưa ra những giả định trong chiến dịch vì rất có thể đối thủ của bạn sẽ tốt hơn bạn về mọi mặt.

Hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường và đối thủ của bạn để có chiến dịch phát triển lâu dài.

3. Thiếu kiến thức và hiểu biết.

Mỗi thị trường, mối nền tảng đều khác nhau, không một thị trường hay kênh Marketing nào hành động giống nhau cả. Google AdWords dựa chủ yếu vào “Điểm Chất lượng” trong khi Facebook dựa trên giá trị sử dụng của người dùng. Dù tất cả các kênh tiếp thị đều hoạt động trên nguyên tắc là làm cho khách hành cùng hành động và đưa ra kết quả là tăng doanh số cho doanh nghiệp nhưng không hiểu cách thức hoạt động bên trong bạn rất có thể bị mất chi phí rất cao.

4. Thử nghiện chiến dịch với một ngân sách nhỏ.

Hầu hết các nhà Marketing đều chạy thử chiến dịch của mình với một ngân sách nhỏ trước khi tăng ngân sách lớn. Nhưng với các kênh quảng cáo lấy ngân sách bạn bỏ ra để cân nhắc cho hồ sơ thầu cũng như đối tượng tiếp cận của bạn. Bạn có thể xem chiến lược của bạn nhằm mục đích như thế nào để có tần suất chạy quảng cáo và đăng nội dung.

5. Bỏ qua khán giả.

Nhiều doanh nghiệp chăm chỉ tạo các chiến dịch thu hút khách hàng để lợi dụng lòng tin của khán giả. Không nghe ý kiến phản hổi, bỏ qua các lời đề nghị của khách hàng. Bạn nên nhớ khi khách hàng tìm đến bạn là họ đã tin dùng và ủng hộ bạn khi không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng bạn không chỉ mất khách hàng, mất doanh số mà thương hiệu của bạn sẽ bị giảm sút vì mạng xã hội lan truyền cực lớn.

Chiến lược tặng quà thông qua Marketing online

Tặng quà luôn mang lại cho khách hàng cảm giác như họ đang được tôn trọng, tăng được sự chú ý của khách hàng và đặc biệt nó sẽ duy trì lượng khách hàng vào website trực tuyến của bạn.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược này.
1. Sức mạnh của quà tặng.
Ở Việt Nam không phải đối tượng khách hàng nào cũng hành động ngay khi nhận được tin khuyến mãi hay quà tặng. Từ lúc nhận biết được sản phẩm đến quyết định mua hàng trong ban hang truc tuyen thì còn phải tác động truyền thông rất lớn của Marketing Online.  Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh và tặng quà. Bạn tặng quà cho khách hàng để thông qua đó giới thiệu sản phẩm của bạn.
Tặng quà và khuyến mãi đến khách hàng đúng cách thì bạn sẽ thấy được sức mạnh của việc đạt được đến cảm xúc bên trong của khách hàng.
Tặng quà làm tăng sự gắn bó của khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn bởi vì:
Tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp: Không phải trong các chiến dịch Marketing bạn cứ Email , spam khách hàng suốt ngày được, họ sẽ cảm thấy mình luôn bị quấy rầy. Cảm tưởng cứ mỗi sáng mở mail bạn sẽ nhận được hàng tá mail mời chào các dịch vụ nhưng không phải ai cũng có thời gian để xem hết. Hãy là mình khác biệt bằng cách tuyệt nhất để được khách hàng cung cấp thông tin là kèm theo một món quà cảm ơn chân thành.
Thứ hai là sự đồng cảm sẽ sinh thiện chí: Bây giờ tuy là thời đại của công nghệ, năng động, hiện đại nhưng một khái niệm xưa cũ vẫn luôn tồn tại: thiện chí. Việc tặng quà có hàm ý “Tôi tôn trọng thời gian của bạn”. Đồng cảm là một “cái bẫy” xúc cảm được gài sẵn để đưa một khách hàng tiềm năng đang hoài nghi đến với cơ hội tự ràng buộc chính họ.
Thứ ba là chuỗi các chuyển đổi trong phễu bán hàng (sales funnel). Sự chuyển đổi đầu tiên bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát…
Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp bạn muốn gửi gắm và tạo ra một kết nối với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã chiếm được vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng và tặng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.
2. Tặng quà qua mạng
Thời đại công nghệ dù bạn ở xa bất cứ nơi đâu thì việc trao và nhận quà ngay trong tích tắc. Hiện nay, các nhà tiếp thị có thể lựa chọn hàng loạt món quà qua mạng điện tử, từ thẻ quà tặng phổ biến để đăng ký sử dụng các dịch vụ âm nhạc và phim ảnh, các ứng dụng, sách điện tử…
Dành tặng những món quà trực tuyến phù hợp với thương hiệu của bạn và phải nhớ phù hợp với ngân sách trong chiến dịch Marketing của bạn. Quà tặng qua mạng có thể được giao và trình bày với nội dung rõ ràng, thời gian phù hợp thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng thông báo cập nhật hằng ngày trên điện thoại và máy tính.
Điều đáng kinh ngạc nhất ở chiến dịch tặng quà qua mạng là bạn có thể thấy khi nào khách hàng nhận được quà trong cửa hàng bán hàng trực tuyến của bạn. Theo dõi việc nhận quà cho phép bạn tận dụng chiêu kích hoạt cảm xúc của khách hàng để rồi gửi một lời đề nghị tiếp theo hoặc bắt đầu rao bán sản phẩm ở thời điểm thích hợp.

8 sai lầm của doanh nghiệp bán hàng online trên Instagram

 Việc kinh doanh trên Instagram đang ngày càng trở lên phổ biến và phát triển mạnh mẽ.  Đây là một ứng dụng mới nên các doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng nền tảng và thứ hạng trên ứng dụng này, có những sai lầm mà các doanh nghiệp thường xuyên mắc phải làm ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới dây là 8 sai lầm của doanh nghiệp bán hàng online trên Instagram:
1. Thiếu mô tả.
Bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? bạn là ai? rất ít doanh nghiệp làm được điều đó khi tham gia vào Instagram. Việc bạn lựa chọn những hình cá nhân không thật sẽ làm bạn không chuyên nghiệp và không làm nổi bật nên thương hiệu của bạn.
Giải pháp: mô tả thông tin chi tiết về bạn đằng sau các sản phẩm của bạn. Báo cho người dùng tại sao bạn ở đây , tại sao bạn lại xuất hiện trên Instagram. Và dẫn người dùng truy cập vào link website bán hàng của bạn.
2. Lạm dụng HASHTAG.
Khi bạn mới vào ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể lợi dụng hashtags trên Instagram #banhang #banhangtructuyen ….
Sử dụng hashtags trong hình ảnh chia sẻ
Có rất nhiều không hề biết hashtags là cái gì nhưng dễ dàng click vào các hashtags để tìm kiếm các sản phẩm liên quan ? Sử dụng hashtags của bạn một cách khôn ngoan để thấy được lợi ích mà chức năng này mang lại cho doanh nghiệp online của bạn. Nghiên cứu cho thấy các bài viết với 11 hoặc nhiều hơn hashtags nhận được gần 80% tương tác, so với chỉ 22% khi sử dụng 10 và 41% khi sử dụng hai (Instagram giới hạn số lượng hashtags phép cho mỗi bài 30).
Giải pháp: sử dụng hashtags liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bán hàng trực tuyến của bạn.
3. Không có chú thích.
Nếu bạn muốn khách hàng tham gia để theo dõi về sản phẩm/dich vụ của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn nói với họ một câu chuyện thông qua chú thích của bạn. Nó sẽ bạn hiểu được những khách hàng đang theo dõi Instagram của bạn, thúc đẩy khách hàng tham gia bình luận và chuyển hoá mua sản phẩm/dịch vụ.
4. Không tham gia các cộng đồng.
Tham gia vào kênh mạng xã hội này không chỉ để gửi bài hay chia sẻ hình ảnh liên tục về sản phẩm/dịch vụ của bạn mà cần phải theo dõi hoạt động của các khách hàng cũng như đối thủ online của mình. Khi khách hàng của bạn thấy tương tác từ bạn họ sẽ cảm thấy sự thân thiện với doanh nghiệp của bạn. Đây chính là chiến lược xây dựng mối quan hệ khách hàng của bạn.
Giải pháp: hãy theo dõi khách hàng của bạn để hiểu được họ và biết họ đang nghĩ gì về bạn,
5. Thiếu chiến lược.
Cho dù bạn đang ở trên Instagram để nâng cao nhận thức thương hiệu, giới thiệu một dịch vụ mới, hoặc thêm một yếu tố con người để xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn nên mỗi lần cập nhật nên tăng thêm giá trị thương hiệu bằng những chiến lược lâu dài để giúp bạn đạt được mục tiêu.
 
Giải pháp: Có một chiến lược trong tâm trí trước khi bạn quyết định để bắt đầu đăng nội dung về sản phẩm/dịch vụ trên Instagram.
6. Chia sẻ quá nhiều.
Khi bạn gửi nhiều bản cập nhật trong một khung thời gian ngắn thì bạn đang overposting. Khi bạn gửi một lần trong một tuần, bạn đang underposting.Mục đích của bạn là tăng cường thương hiệu trên Instagram. Hơn nữa khi chia sẻ quá nhiều họ sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền họ.
Giải pháp: Giãn khoảng cách bài viết của mình. 2-3 bài viết mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn đang thật sự hài lòng.
7. Chất lượng hình ảnh.
Hình ảnh và nội dung là điều quan trọng nhất trên Instagram. Chất lượng của hình ảnh mà bạn sử dụng nói rất nhiều về thương hiệu của bạn. Một hình ảnh mờ nhạt sẽ làm doanh nghiệp bán hàng online của bạn thiếu chuyên nghiệp dần đi. Và tất nhiên là không khách hàng nào muốn nhìn thấy những hình ảnh bạn chia sẻ lộn xộn rồi.
Giải pháp: đảm bảo rằng hình ảnh chất lượng tốt trong hồ sơ của Instagram của bạn. Nội dung hình ảnh nếu được thực hiện đúng có thể dẫn đến xây dựng thương hiệu thành công.
8. Tài khoản cá nhân.
Đa số các doanh nghiệp đều để tài khoản của mình là tài khoản cá nhân, để mở rộng và tăng lượng theo dõi mình trên Instagram bạn cần phải cải biến nó.
Giải pháp: vào cài đặt bảo mật của bạn và thay đổi các thiết lập tài khoản của bạn để mở. Và lượng theo dõi bạn sẽ tăng lên 1 cách đáng kể.

Sử dụng màu sắc tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp

Màu sắc đóng vai trò quan trọng đối với mỗi nhà thiết kế, đặc biệt là trong thiết kế website. Làm thế nào để website của bạn trở nên đặc sắc và thu hút khách hàng truy cập. Hãy tham khảo 10 màu sắc dưới đây để website của bạn đẹp và độc hơn.
1. Màu đỏ. 
Màu đỏ là màu của sức mạnh. Nó luôn thu hút được sự chú ý của mọi người và thúc đẩy mọi người luôn lưu tâm đến nó.
Màu đỏ – màu của sức mạnh
2. Xanh
Khi bạn muốn khách hàng xem thấy doanh nghiệp bạn đáng tin cậy, tạo niềm tin cho doanh nghiệp thì màu xanh là màu của bạn. Trộn màu xanh với màu sắc nhẹ sẽ cho kết quả tốt nhất cho các chiến dịch tiếp thị
3. Màu hồng
Đây là màu sắc trẻ trung. Nếu doanh nghiệp của bạn chia sẻ những câu chuyện vui vẻ, gây tính hài ước cho khách hàng thì màu hồng chính là sự lựa chọn của bạn. Màu hồng đó là niềm vui, gây hưng phấn cho khách hàng.
4. Màu vàng
Màu vàng là màu sắc mạnh mẽ, nhưng nó cũng là màu nguy hiểm nhất. Không phải nhà thiết kế tài giỏi nào cũng sử dụng được màu vàng cho các tác phẩm của mình. Sử dụng vàng để được sự chú ý của khách hàng và nó sẽ cho khách hàng biết bạn tự tin sản phẩm/dịch vụ bạn cũng cấp cũng như khả năng của bạn.
5. Xanh lá cây
Màu xanh lá cây là một màu sắc linh hoạt. Nó ấm áp và có tính mời chào, cho khách hàng một cảm giác dễ chịu. Thứ hai, nó biểu thị sức khỏe, môi trường và thiện chí. Cuối cùng, màu xanh lá cây là màu của sự giàu sang, vì vậy nó tạo ra những suy nghĩ của sự giàu có.
6. Tím
Màu tím là màu của hoàng gia, sang trọng và uy tín. Khi thiết kế chiến dịch có màu tím sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thật hoàn hảo và sẽ hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
7. Vàng (gold)
Vàng là tương tự như vậy là màu thanh lịch và có uy tín. Trong sự kết hợp với màu tím hoặc màu xanh lá cây, vàng là một màu sắc mạnh mẽ, tượng trưng cho sự giàu có và có tính di truyền
8. Màu da cam
Màu da cam là màu của năng lượng. Nó có tính chất mạnh mẽ, vui vẻ và mát mẻ, và nó làm cho khách hàng cảm thấy như thể họ đang làm việc với một công ty tiên tiến, đầy nhiệt huyết.
10 màu sắc tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp 1
Màu cam- năng lượng
9. Màu nâu
Màu nâu tông màu đất. Nó được xem là màu của sự thư giãn, dường như nhìn thấy nó ta đều nhận thấy một sự thoải mái, điều này sẽ kích thích khách hàng hành động.
10. Màu Đen
Màu đen là một màu sắc rất linh hoạt. Nó có thể là hiện đại hoặc truyền thống, thể hiện thú vị hoặc thư giãn. Được sử dụng như là một màu sắc tương phản, màu đen thường được bổ sung thêm kịch tính cho bất cứ điều gì mà doanh nghiệp muốn chia sẻ, tạo khách hàng tò mò.

Sự kết hợp giữa thiết kế phẳng và màu sắc trong website

Việc phối màu sắc sao cho đẹp và phù hợp với phong cách “phẳng” là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của website.Dưới đây là tổng hợp 30 thiết kế phẳng có sự phối màu hài hòa và nổi bật. Những thiết kế này sẽ gợi ý cho các bạn thêm nhiều cách bố cục và phối màu cho thiết kế website của bạn.

Agency Survival Kit

Agency Survival Kit

 

Themes Kingdom

 

Themes Kingdom

Stephen Boyle

 

Stephen Boyle

Travis Gertz

Travis Gertz

Adobe Muse CC

 

Adobe Muse CC

Sydney ✈ Stockholm

 

Sydney ✈ Stockholm

PageLanes

 

PageLanes

Thobeck

 

Thobeck

Brad Haynes

 

Brad Haynes

Blloon

 

Blloon

Connect Mania

 

Connect Mania

webfire

 

webfire

One Design Company

 

One Design Company

Phoenix the Creative Studio

 

Phoenix the Creative Studio

HEIKOPAIKO

 

HEIKOPAIKO

evolve wealth

 

evolve wealth

Cuberto Agency

 

Cuberto Agency

kommadrei

 

kommadrei

Icon-Works

 

Icon-Works

Brand Aid

 

Brand Aid

Glifo

 

Glifo

Rockets & Dots

 

Rockets & Dots

Instabridge

 

Instabridge

Sparkbox

 

Sparkbox

Ninja Accountant

 

Ninja Accountant

Studio Alto

 

Studio Alto

Acapo

 

Acapo

Martijn van den Broeck

 

Martijn van den Broeck

Petr Ogurcak

 

Petr Ogurcak

SpellTower

 

SpellTower

Sáng tạo nội dung cho website độc đáo hơn

Nội dung website là phần quan trong trọng nhất của một website. Vậy làm thế nào để Googel đánh giá cao những nội dung mà bạn viết ra. Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn sáng tạo nội dung website hiệu quả.

  • Nói ít

Người lướt web chỉ thực sự đọc lướt thôi chứ ít khi đọc từng chữ, cho nên nếu nội dung cô đọng thì người lướt web có thể nắm bắt dễ hơn. Một cách viết đơn giản là viết thật cô đọng, sau đó thì cắt tỉa, giảm bớt và cuối cùng là hoàn thiện bài viết SEO cho website của bạn.

  • Kim tự tháp đảo ngược

Bạn bắt đầu bằng phần tạo nền móng cho website bằng cách cung cấp rất nhiều thông tin bổ trợ từ nhiều nguồn, nhiều tài liệu và nhiều nghiên cứu khác nhau. Sau đó bạn sẽ tóm tắt, phân loại những thông tin hỗ trợ đó thành một đoạn nhỏ hơn. Cuối cùng bạn kết thúc bài viết bằng một đoạn kết luận. Kiểu viết kim tự tháp tạo cho người đọc phải làm việc rất nhiều trong suốt quá trình từ nền móng đến chóp nhọn cuối cùng.
Nhưng kiểu viết này không phù hợp với nội dung của các trang web trên mạng. Kiểu thích hợp phải là kiểu kim tự tháp nghịch đảo, cách viết này được bắt nguồn các phóng viên.

  • Sử dụng kim tự tháp nghịch đảo cho nội dung của trang web.

Kiểu kim tự tháp nghịch đảo này đảo ngược cả quá trình, bằng cách đặt những thông tin quan trọng lên trước tiên, và theo sau nó là những thôn tin chi tiết khác. Một đoạn khái quát sẽ giúp người đọc hiểu ra những vấn đề chính và mục đích của bài viết ngay lập tức, nó cho phép người đọc đưa ra quyết định nhanh chóng là sẽ đọc tiếp hay không.

  • Dồn nhiều nội dung quan trọng lên trên

Khi một trang bất kỳ dài hơn một lần màn hình, bạn hãy dồn nội dung quan trọng lên trên hết. Bởi khi người đọc đọc lướt qua thì họ sẽ thấy tiêu đề, đoạn mở đầu và từ đầu tiên của một câu. Cho người lướt web biết họ có đến đúng chỗ hay không.

  • Ngắn và cô đọng.

Bạn hãy loại bỏ những từ, câu hoặc cả đoạn văn nếu nó không giúp bạn thể hiện ý mình muốn nói. Bạn có thể nói điều gì đó chỉ trong vài từ không? thêm nữa bạn hãy bắt đầu một đoạn văn bằng những thông tin quan trọng trước.

  • Sử dụng những câu tiêu đề

Một câu tiêu đề mạnh mẽ, thu hút ở trên cùng của một trang có thể tạo ra sự khác biệt giữa những trang sẽ được đọc hoặc bị bỏ qua. Câu tiêu đề và trật tự thấp dần kiểu cách dòng giữa những đoạn văn sẽ hấp dẫn mắt hơn là một đoạn dài mà không có điểm dừng. Một khi bạn đã thu hút được đôi mắt của người đọc, việt tiếp theo là những câu tiêu đề phải thu hút được sự chú ý của họ.

  • Quan tâm đến mục đích của người đọc website

Khi bạn muốn nói cái gì mà người đọc sẽ làm, hãy thể hiện nó trong những thuật ngữ sau. Câu mệnh lệnh là loại câu thu hút sự chú ý và rất hữu dụng, cho nên nó phải được đặt ở những đoạn trên cùng. “Xem ở đây”, “Vào đây”, “Liên lạc ở đây” nhưng bạn phải dung hoà được hai yếu tố là chỉ đạo người đọc nhưng người đọc phải thấy thích thú khi được chỉ đạo.

  • Tám ví dụ về tạo ra một câu tiêu đề

Hãy sử dụng câu tiêu đề có trong tài liệu để cho người đọc có thể nắm bắt nội dung dễ hơn khi đọc lướt. Những câu tiêu đề hay là những câu giống như bạn chuẩn bị ý khi viết văn vậy, do đó người đọc có thể lướt qua một lần và xem xem nội dung của trang này về cái gì và có quyết định đọc tiếp hay không.

  • Hãy thực tế đừng tỏ ra bí ẩn.

Giọng điệu khi viết phải phù hợp với người đọc và mối liên hệ của họ với trang web. Đừng tự tỏ ra bí ẩn. Đừng tự cho rằng bạn thu hút được hoàn toàn sự chú ý của người đọc. Bạn có thể không làm được vậy đâu! bạn thực sự phải làm rất vất vả để thu hút được sự chú ý của người đọc online.

Thực tế ở đây có nghĩa rằng bạn nến tránh bắt đầu bằng những câu hỏi ví dụ như: bạn đã bao giờ thấy việc đó xảy ra chưa? đây là thứ bạn cần. Hãy dùng giọng điệu mà bạn muốn dùng. Bạn đơn giản là không có thời gian để mong người đọc đoán xem bạn muốn nói gì, hãy nói thật nhanh trước khi họ đi mất.

  • Tạo ra sự tin cậy

Hãy nhớ rằng bạn đang làm việc trong một môi trường ít độ tin cậy và bạn chỉ có một cơ hội ngắn ngủi để gửi thông điệp của bạn. Hãy tưởng tượng như khi bạn dừng ai lại trên đường phố để hỏi hoặc nói với họ điều

3 yêu cầu tối thiểu của một Website

Một doanh nghiệp được xem là tồn tại và đang hoạt động phải đáp ứng được tối thiểu 3 yêu cầu sau đây:

  1. Tên doanh nghiệp
  2. Trụ sở hoạt động của doanh nghiệp
  3. Các yếu tố vật chất kỹ thuật,máy móc và con người

Nếu ta tạm coi Website như 1 doanh nghiệp trong đời thường, thì để thiết lập và đưa vào hoạt động 1 Website cũng phải đáp ứng được tối thiểu 3 yếu tố cơ bản như doanh nghiệp là:

– Tên Website (hay còn gọi là Tên miền ảo hoặc Domain name) tương ứng với Tên doanh nghiệp trong đời thường.
– Web Hosting (hay còn gọi là nơi lưu giữ trên máy chủ Internet) tương ứng với Trụ sở doanh nghiệp trong đời thường.
– Các trang Web tương ứng với yếu tố vật chất kỹ thuật, máy móc của doanh nghiệp trong đời thường và con người để quản lý và vận hành Website đó.

Việc thành lập một website không chỉ để thấy sự tồn tại của nó, điều quan trọng là sự hiện diện của nó mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu thật nhiều để có được chiến lược phát triển website phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Công việc của quản trị Website

Bạn đang phụ trách quản trị website cho doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, .. mình hoạt động, nhưng lại chưa nắm rõ đựợc công việc của người quản trị web? Bài viết dưới dây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này!

Quản trị website bao gồm những công việc: 

Xây dựng nội dung cho website: Sau khi đơn vị thiết kế website bàn giao cho khách hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu có tính chất demo, chứ không phải dữ liệu thật mà công ty, tổ chức muốn truyền tải tới người xem. Vì vậy sau khi tiếp nhập website, người quản trị website phải xây dựng nội dung cho website: viết bài giới thiệu công ty, cập nhật thông tin liên hệ, đưa thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, tin tức của công ty lên website.

Thường xuyên cập nhật nội dung cho website: Một website thường xuyên được cập nhật nội dung (thông tin, hình ảnh, tin tức,…) sẽ hấp dẫn người xem. Và được người xem đánh giá cao. Việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website sẽ giúp website có nhiều người truy cập hơn. Từ đó, công ty, tổ chức sẽ có thêm nhiều khách hàng, đối tác từ website hơn.

Check lỗi website: Sau một thời gian hoạt động, một số lỗi có thể phát sinh trên website như: hình ảnh bị mất, link bị lỗi, bị spam tin nhắn qua website,… Người quản trị phải thường xuyên check và sửa các lỗi này để người truy cập website không gặp lỗi. Một website có nhiều lỗi là website kém chất lượng. Khách hàng có thể tham khảo điều đó để quyết định có hợp tác với công ty, tổ chức đó hay không.

Tối ưu website: Có thể là tối ưu hình ảnh cho website chạy nhanh hơn. Hay tối ưu website, giúp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Việc tối ưu website mang lại nhiều lợi ích, giúp công ty/ tổ chức có thêm nhiều khách hàng hơn. Đồng thời nâng cao thương hiệu của công ty.

Quảng bá website: Đây cũng là một công việc của quản trị website. Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả. Vì vậy, người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới.

Có thể là: Quảng bá website trên diễn đàn, site rao vặt, quảng bá website qua nick yahoo, quảng bá website qua email,…

Bạn đã biết được mình phải làm những gì cho việc quản trị và phát triển website, hãy bắt đầu, tự tin và thành công nhé!

Thủ thuật SEO giúp Website lên top hiệu quả

Bạn muốn website của bạn lên top trên mạng nhanh và được nhiều người biết đến?

Dưới đây là một số thủ thuật SEO giúp bạn có được kết quả tuyệt với nhất khi làm SEO.

1. Ngôn ngữ Google.
Google có thể biết tất cả các ngôn ngữ, từ ngôn ngữ nói, ngôn ngữ viết cho đến ngôn ngữ lập trình. Có người cho rằng Google có thể crawl được bất cứ ngôn ngữ nào, thậm chí là các Flash hay JavaScript. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác, bởi vì Google crawl đến trang của bạn không có nghĩa là Website của bạn sẽ tạo được ưu thế trên trang tìm kiếm của Google. Bạn thử hình dung, một trang có URL động (có nhiều “?” và “=”) như “showthread.php?t=12345678” và một trang có đường dẫn dạng HTML như “suy-nghi-giong-google.htm”, Google sẽ dễ dàng hiểu URL nào hơn. Cũng như con người, tất nhiên Google sẽ hiểu đường dẫn thứ 2 hơn.
2. Sử dụng Google sitemaps.
Sử dụng Sitemaps sẽ đặc biệt hữu ích nếu trang Web của bạn có một số nội dung mà một Search Engine không thể navigate, có thể bao gồm Flash, AJAX, hay JavaScript. Hãy nhớ rằng, hiện nay không chỉ Google sử dụng Sitemaps, mà MSN, Yahoo và Ask.com cũng sử dụng các giao thức tương tự cho Sitemaps. Đây là một cách giúp trang Web của bạn được index bởi các công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn muốn sử dụng tốt Sitemaps, bạn phải ghi nhớ một số điều sau: chúng phải là những file XML, hạn chế đến 50.000 URLs và 10 Mb trên một Sitemap, có thể sử dụng nhiều file sitemaps, sử dụng một file Sitemap index, có thể nén Sitemap bằng gzip để giảm băng thông.
3. Thẻ meta “Description”.
Thực ra, thẻ Meta Description không phải là yếu tố chính để Google đưa bạn lên top trên trang kết quả của nó, nhưng nó sẽ giúp miêu tả khái quát trang của bạn trên SERPs. Nói cách khác, những được xem bởi những người lướt Web khi họ thực hiện một lệnh tìm kiếm và quyết định chọn link nào để click vào.
Một thẻ Meta Description thường có dạng:
META NAME=”Description” CONTENT=”informative description here”
Google rất “quan tâm” đến thẻ Meta Description bởi vì nó muốn những snippet (đoạn trích ngắn) phải thể hiện chính xác trên trang kết quả. Khi thẻ này giúp người đọc hiểu rõ về nội dung của trang Web, Google sẽ “ưu tiên” sử dụng thẻ Meta Description. Hãy nhớ rằng, thẻ Meta Description không bao gồm những chuỗi từ khóa dài, chỉ nên sử dụng những từ khóa ngắn gọn. Một thẻ Meta Description tốt sẽ cho người đọc biết nội dung tổng quát của trang đó là gì, và những gì họ có thể thu được từ trang đó. Ví dụ, một Meta Description của trang Google Video là “Search and browse all kinds of videos, hosted on sites all over the web, including Google, YouTube, MySpace, MetaCafe, GoFish, Vimeo, Biku, and Yahoo Video.”. Bạn phải đảm bảo rằng, trên mỗi trang trong Website của bạn phải chứa những thẻ Meta Description có nội dung khác nhau. Một thẻ Meta Description được viết tốt sẽ không phải là một câu hoàn chỉnh, mà nó chỉ liệt kê các thông tin liên quan đến trang đó. Bạn cũng nên tránh lặp lại các từ khóa, hay keyword stuffing. Sau đây là ví dụ về một thẻ Meta Description tốt để quảng cáo quyển sách Harry Potter 7.
META NAME=”Description” CONTENT=”Author: J. K. Rowling, Illustrator: Mary GrandPré, Category: Books, Price: $17.99, Length: 784 pages”
Bạn biết vì sao nó tốt không? Nó không có các từ khóa lặp lại, cũng không có quá nhiều thông tin, mọi thừ đều được tag rõ ràng và phân biệt.
4. Content is King Online.
Tôi muốn để nguyên từ “Content is King Online” bởi vì đối với giới Webmaster nói chung và đặc biệt là các SEOer nói riêng, đó là một từ quá quen thuộc. Site nào có nội dung phong phú, chất lượng, hấp dẫn được người đọc sẽ được ưu tiên hơn, đó là điều hiển nhiên.
Việc cập nhật những xu hướng công nghệ mới và sự sáng tạo trong công việc sẽ giúp bạn có được hướng đi đúng đắn trong chiến lược kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

Hướng dẫn chọn màu trong thiết kế Logo

Trong thiết kế logo, việc lựa chọn màu sắc bắt mắt và vừa ý khách hàng là một bài toán khó dành cho các nhà thiết kế. Dưới đây là một số kinh nghiệm về lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo mà Hmore tìm hiểu và muốn chia sẻ tới bạn đọc.

– Vàng Cam: Một màu ấm áp bao hàm cái ấm của vùng nhiệt đới, sang trọng, niềm say mê và vẻ đẹp kỳ lạ. Màu vàng cam thể hiện sự nhiệt tình, rung động và chan hoà. Logo của bạn có thể quyến rũ ngay bằng cái nhìn đầu tiên khi bạn chọn màu Vàng Cam

– Vàng: Một màu thể hiện trí tuệ, long tin, sự hào hiệp và tình bạn. Màu vàng cũng thể hiện sự tự tin, hạnh phúc, lý tưởng hoá và tưởng tượng phong phú. Trừ khi công ty của bạn mang một màu sang, cảm giác vui vẻ mà bạn muốn thể hiện trên logo, màu vàng có thể được sử dụng rất tốt nếu dùng làm màu nền.

– Xanh: Một màu rất phổ biến mang trong nó hoà bình và tĩnh lặng, long trung thành và tính trung thực, sự hài hoà cân đối, niềm tin và độ tin cậy. Cho những ai thích dùng dạng màu 216 color, màu xanh có hầu hết ở mọi dạng bong. Nó có thể là một màu mạnh cho logo của trang web mà có thể mang trong nó một cảm giác thư thái và một tâm trạng thoải mái.

– Tím: một màu tiềm ẩn sự bí hiểm, hoàng gia và thiêng liêng. Với kiểu logo phá cách, sáng tạo và tự hào là một dạng duy nhất, logo của bạn sẽ rất cuốn hút với một chút chấm phá màu của loài hoa oải hương tim tím trên đó. Màu tím cũng mang trong nó sự công bằng và chân lý.

-Màu xám: thể hiện sự trung lập, kiên định và thông thái.

– Màu trắng: Đây là màu của sự trong sạch và tinh khiết, trẻ trung, đơn giản, ngây thơ trong trắng, tình bạn và hoà bình. Màu trắng đã trỏ thành màu phổ biển nhất cho màu nền của hầu hết các trang web. Bởi vì nó cho phép người đọc có cảm giác dễ chịu nhất trên màn hình.

– Màu xanh lá: Mang trong nó tính trung lập, sự phát triển, tiền bạc, khiêm tốn và thông thái. Đây là một màu mang sắc thái của lòng tốt, khoan dung và thường được chọn cho những trang về tài chính hoặc những trang thể hiện sự đang phát đạt.

– Màu Đen: thường được mệnh danh là màu của tang tóc, nặng nề và ảm đạm. Dù cho nó cũng mang trong mình một chút gì đó của sự tao nhã quý phái, tinh tế và bí hiểm.

– Màu đỏ: được cho là màu nóng nhất trong các màu, nó thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất và say mê nhất. Nó có nghĩa là nguy hiểm, nóng và lửa, tốc độ, máu và sự náo động. Nó còn là hiện thân của những cuộc cạnh tranh và xâm lược. Chính vì lẽ đó màu đỏ có thể khá là khó chịu, gây cảm giác lo lắng hoặc kích động phụ thuộc vào độ đậm đặc của nó trên logo của bạn.

Để tạo ra một thiết kế hoàn hảo đầu tiên bạn phải cảm thụ về màu sắc, hãy tìm hiểu kỹ và sáng tạo để có được những tác phẩm vừa ý bạn và hài lòng khách hàng nhé!