Chia sẻ những kiến thức về website, kiến thức về SEO, về Marketing Online

Những lưu ý khi viết nội dung website

Công nghệ internet phát triển ngày càng mạnh mẽ, có rất nhiều các trang web được thành lập và đau nhau cạnh tranh. Chính vì vậy, việc tạo ra nội dung thu hút được khách hàng quan tâm và đọc là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số lưu ý dành cho các Writter khi viết  nội dung website.

1. Lợi ích

Hãy chắc chắn rằng người dùng sẽ cảm thấy họ có lợi ích khi đến với website của bạn, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là lợi ích, hãy đưa ra những lợi ích mà họ có thể nhận được khi đến với Doanh Nghiệp của bạn từ đó việc thu hút họ quay trở lại website của mình là điều không hề khó khăn. Đặc biệt, hãy nêu lợi ích ngay tại title của bài viết để khách hàng có thể click và xem nội dung của bạn.

2. Đơn giản

Bạn không nên thiết kế web của mình trở nên quá cầu kỳ và khó sử dụng, nếu quá rườm rà sẽ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu và chắc chắn rằng họ không có kiên nhẫn để tìm đến nội dung mà bạn đã biên soạn. Đừng sử dụng từ ngữ khó hiểu hãy truyền đạt nội dung của website của mình một cách nhanh chóng và ngay lập tức. Không nên sử dụng từ ngữ quá trừu tượng.

3. Ngắn gọn súc tích

Đừng quá dài dòng vì điều đó dễ dàng làm cho người đọc bị rối mắt và họ không kiên nhẫn để đọc từng câu chữ từ web của bạn, bên cạnh đó hãy chèn nhiều hình ảnh, nội dung đi kèm hình ảnh sẽ giúp người dùng thích thú hơn và dễ dàng hiểu rõ được nội dung bạn muốn truyền đạt mà không cần phải nói quá nhiều.

5 bước tối ưu hóa nội dung website

Việc chú trọng nội dung website chính là cách tốt nhất để xây dựng uy tín cũng như nâng cao thứ hạng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực marketing. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa nội dung website?

Dưới đây là 5 bước giúp bạn có thể tối ưu hóa nội dung website, giúp doanh nghiệp phát triển và tăng thứ hạng nhanh hơn.

  1. Xây dựng nội dung cho người đọc

Xây dựng nội dung cho người đọc là yếu tố rất quan trọng trong việc tối ưu trang web. Nội dung hay, hấp dẫn khách hàng sẽ tìm đến bạn và ở lại trang bạn lâu hơn. Vì vậy, bạn nên đọc lại nội dung trên website của mình và xem nó có đang hướng đến người dùng hay không? Bạn hãy đặt mình vào vị trí người dùng sẽ mua sản phẩm của bạn như thế nào? Các sản phẩm đó mang lại lợi ích như thế nào đối với họ? Từ đó bạn sẽ có hướng đi tốt xây dựng nội dung cho người đọc.
Có thể họ không phải là người dùng cuối cùng, vì vậy hãy tạo dựng niềm tin thương hiệu mình đối với người dùng đó, và từ đó sẽ tạo được vòng luân chuyển giữa các người dùng với nhau, mang lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp bạn.

2. Xây dựng nội dung cho người mua và người dùng

Bạn cần phải hiểu rằng, đôi khi đối tượng mua hàng của mình không phải là người sẽ sử dụng sản phẩm đó. Nếu sản phẩm được dùng cho trẻ em, chắc chắn người mua sẽ là cha mẹ hoặc ông bà. Dù đứa trẻ có muốn sở hữu một chiếc trống âm lượng to nhất, âm thanh và vẻ bề ngoài giống như dành cho các siêu sao nhạc Rock, nhưng cha mẹ của chúng lại có thể không muốn ngôi nhà của mình ầm ĩ trong tiếng nhạc khi đứa trẻ học chơi thiết bị. Vì vậy, hãy xây dựng nội dung cho người sẽ trực tiếp mua sản phẩm, đồng thời sử dụng các tính từ phù hợp để lấy được lòng tin của họ trong khi vẫn sử dụng các từ ngữ miêu tả sản phẩm sinh động hướng đến người dùng cuối cùng.

3. Sử dụng từ khóa phù hợp để thu hút đúng đối tượng người dùng

Từ bổ nghĩa là những từ sẽ cùng với từ khóa ngắn tạo thành cụm từ khóa dài hơn. Chúng có thể được sử dụng để xây dựng backlinks cho website thông qua việc thu hút các nhà báo và blogger tìm kiếm. Chúng giúp người mua hàng tìm thấy thương hiệu và có thể mang lại doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp. Bạn hãy liệt kê các từ bổ nghĩa đang được sử dụng trên trang web của bạn ngay, kiểm tra mật độ từ khóa và đảm bảo những từ khóa quan trọng nhất sẽ trở thành một phần của cấu trúc liên kết nội bộ. Bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng trên các trang web phù hợp mà mình muốn thu về traffic. Ngoài ra, hãy kết hợp các từ bổ nghĩa với nhau để tạo ra các biến thể từ khóa phong phù hơn nữa cho site. Hãy sử dụng các cụm từ khóa cụ thể, với tần suất lặp lại phù hợp và sử dụng các biến thể khác nhau để khách truy cập cảm thấy muốn sử dụng dịch vụ và sản phẩm, hoặc liên kết trở lại trang web của bạn.

4. Số lượng và mật độ từ khoá

Nếu tất cả những site vượt trên trang web của bạn có nội dung SEO trên trang dưới 350 từ, code dựa trên Schema.org được định dạng không đúng, mật độ từ khóa nghèo nàn và trải nghiệm người dùng tổng thể không tốt, bạn có thể bắt đầu nắm bắt cơ hội này. Nếu những site này không mắc phải sai sót về SEO, hãy nhìn vào nội dung, mật độ từ khóa, và tìm kiếm điểm tương đồng giữa chúng, bạn có thể tìm thấy một số lý do về vấn đề onsite giúp trang web đạt được vị trí như hiện tại. Hãy xây dựng một hướng đi mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng các từ bổ nghĩa cho từ khóa với nội dung nằm trong giới hạn 350 – 400 từ. Đây là những yếu tố sẽ mang lại hiệu quả khi doanh nghiệp phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn, và những website uy tín.

5. Bổ sung các chi tiết có thể tạo ra chuyển đổi cho website

Có rất nhiều hình thức để bạn thu hút khách hàng như nhiều cửa hàng chọn cách làm nổi bật hình ảnh ưu đãi miễn phí vận chuyển cho đơn hàng với mức giá XYZ nào đó, hoặc hoàn trả lại tiền nếu sản phẩm không đạt chất lượng như đã rao bán trong thông điệp kêu gọi hành động của mình hay như các dịp đặc biệt họ sẽ đưa ra những khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng của mình nhiều hơn. Có rất nhiều cách khác nhau để thu hút khách hàng, nhưng bạn phải luôn ghi nhớ điều mà nhiều cửa hàng thường quên thực hiện đó là kết hợp chúng vào trong nội dung trên website của mình hướng tới người dùng. Cho dù website của bạn bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda và cần phải tiến hành chiến lược SEO trên trang, xây dựng nội dung mới mẻ, hoặc site đang được tiến hành đại tu tổng thể, thì việc điều chỉnh nội dung onsite chính là giải pháp tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số nhiều hơn cho thương hiệu.

Làm thế nào để nội dung website thu hút khách hàng?

 Trong lĩnh vực marketing, vấn đề làm thế nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng luôn là một bài toán khó dành cho các nhà quản trị marketing. Để website của doanh nghiệp hấp dẫn và gây ấn tượng đối với khách hàng thì nội dung website phải được chú trọng và chăm sóc thường xuyên. Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn có được nội dung website thu hút khách hàng.

cae581b9-e807-4cbe-aca4-454ce81d9ee8

Cập nhật nội dung thường xuyên

  • Nội dung phải được cập nhật thường xuyên
  • Nội dung phải phục vụ đúng nhu cầu của đối tượng người xem. Bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng để nghĩ xem nội dung website của mình phải như thế nào để gây hứng thú và lôi cuốn người xem
  • Website phải cung cấp một số tiện ích cho người xem – phục vụ miễn phí nhu cầu của họ
  • Ngoài nội dung ra, việc phục vụ, hỗ trợ người xem cũng không kém phần quan trọng. Người xem sẽ rất thích và ủng hộ website của bạn nếu như mọi câu hỏi của họ đều được trả lời thỏa đáng và nhanh chóng.

Trên đây là một số lưu ý làm thế nào để nội dung của website hấp dẫn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công!

Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả cho website?

Bạn muốn quảng cáo website có hiệu quả và giúp doanh nghiệp có uy tín hơn trên thị trường?

Dưới đây là 10 bước để việc quảng cáo website của bạn đạt hiệu quả:

Bước 1: Hãy bỏ chút thời gian để nghiên cứu các chiến lược tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. Để quảng cáo 1 trang web hiệu quả, trang web đó cần phải được thiết lập để nhận được lượng truy cập tối đa từ những công cụ quảng cảo đó. Một trong những điều cơ bản nhất chính là sử dụng những tag, từ khóa trong văn bản, thuyết minh cho bức ảnh hay chỉ đơn giản là tên của 1 bức ảnh đó. Nếu muốn công cụ tìm kiếm dễ dàng nhất, hãy sử dụng meta tags.

Bước 2: Hãy đăng ký trang web lên các công cụ tìm kiếm. Đây là những nơi mà bạn có thể tìm kiếm được những lượng truy cập rất lớn và cũng có thể là từ việc đăng ký trả tiền quảng cáo cho các công cụ tìm kiếm bằng cách đưa link web site cho chúng. Những công cụ chỉ đơn giản là hỏi những câu hỏi về lĩnh vực trang web của bạn muốn hướng tới, những từ khóa muốn quảng cáo. Đếm số từ. Số lượng tìm kiếm của từ khóa cũng rất quan trọng.

Bước 3: Đăng ký 1 tài khoản tại những trang chia sẻ thông tin trực tuyến (social bookmark) như Digg, Stumble Upon, Propeller, Technorati, Linkhay, Vietbookmark,…và học cách đưa bài lên.

Bước 4: Thiết kế những danh thiếp cho doanh nghiệp. Đây là cách rất tốt để quảng cáo cho trang web. Rất nhiều nơi cho người sử dụng đăng thông tin miễn phí cũng như những trang web yêu cầu trả phí để có thể đăng danh thiếp chi tiết hơn cũng như chất lượng ảnh cao hơn. Vista Print là 1 nguồn rất tuyệt.

Bước 5: Hãy gửi những thông báo ra ngoài về sự ra mắt của trang Web. Có lẽ là nên đưa ra quảng cáo trên các báo điện tử nếu như nội dung của trang web là duy nhất. Khu vực dễ tìm thấy những trang web mới nhất chính là những vị trí quảng cáo.

Bước 6: Có những chiếc áo phông, những miếng dán, hay những đồ vật khác để quảng bá tên tuổi trang web. Các quán cafe hay các điểm tập trung đông người là 1 vị trí lý tưởng cho công việc đó.

Bước 7: Hãy tham gia vào những diễn đàn thảo luận sôi nổi về lĩnh vực trang web đang hoạt động. Viết bài thảo luận về trang web của bạn và mời mọi người tham gia vào đó khi thích hợp. Đừng bao giờ spam mặc dù nó mang lại rất nhiều cơ hội để người khác có thể tìm đến trang web. Bạn có thể đặt trang web dưới chữ ký của mình ở các tài khoản trong diễn đàn.

Bước 8: Hãy tìm kiếm backlink. Backlink là nơi mà bạn đặt những liên kết còn hoạt động dẫn mọi người đến trang web trực tiếp. Backlink là 1 trong những thứ rất quan trọng cho việc nâng lưu lượng người truy cập khi bạn đang tìm kiếm cách để quảng cáo.

Bước 9: Hãy tìm kiếm những lợi ích từ những mạng xã hội như Yahoo, Cyvee,…Đó là những mạng lưới rất lớn để kết nối với những người có cùng đam mê về lĩnh vực mà trang web của bạn đang hướng tới và họ chính là những người đánh giá đúng giá trị trang web đó.

Bước 10: Hãy viết nhiều bài hướng dẫn. Bạn có thể quảng cáo trang web bằng cách quảng cáo bản thân mình như 1 chuyên gia trong lĩnh vực đó. Một khi đã có những người đọc tin tưởng bạn thì họ sẽ muốn xem trang web của bạn như thế nào. Với những bài viết hướng dẫn bạn có thể đưa lên rất nhiều nơi cũng như sẽ có rất nhiều người đóng góp bài viết cho trang web của bạn.

Các tiêu chuẩn để đánh giá một website có chất lượng

Một website chất lượng là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như nội dung, hình thức và bố cục…. Vậy làm thế nào để đánh giá được website của bạn đã đạt tiêu chuẩn và chất lượng chưa? Dưới đây là một số tiêu chí và kiến thức có thể giúp bạn đánh giá một website chất lượng.

1. Về nội dung

Trước tiên bạn cần định rõ đối tượng của website. Có thể là các khách hàng tiềm năng, có thể là các đối tác hiện có của công ty, các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu ngôn ngữ gì, những thông tin gì làm họ quan tâm hơn cả.

Một điểm rất quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta làm ra nó để đưa lên mạng, sau đó thì website bị đi vào quên lãng. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp, thậm chí phản tác dụng.

Nguyên nhân ở đâu? Thứ nhất do chúng ta chưa có ý thức cần phải cập nhật thông tin thường xuyên, thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã lạc hậu, đòi hỏi một trình độ hiểu bất nhất định về vấn đề kỹ thuật khi muốn thay đổi nội dung.

Lối thoát: Hãy yêu cầu nhà thiết kế website cung cấp cho bạn một công cụ thuận tiện để có thể tự mình thay đổi nội dung thông tin, thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Nếu họ không làm được điều này, hoặc đòi hỏi quá nhiều, bạn có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn.

2. Về hình thức

Có lẽ đây là điểm quan trọng nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp, quan điểm về cái đẹp của chúng ta thường không giống nhau. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè, bạn thấy đơn giản thì người khác cho là tầm thường.

Lối thoát: Hãy tin tưởng giao việc này cho các nhà thiết kế, các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Nếu bạn mạnh dạn bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ thông tin cần thiết về công ty, về sản phẩm và dịch vụ của mình cho các nhà thiết kế, bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp.

Đây cũng là điểm khác biệt cơ bản giữa website của một công ty lớn và một công ty nhỏ. Một nhà thiết kế web chuyên nghiệp cũng biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp, đồng thời vừa có kích thước nhỏ gọn, không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin .

3. Về bố cục

Các chuyên gia về thương mại điện tử của Tổ chức Thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: “Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm”. Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu, ngoài ra bạn còn có thể “tìm kiếm nhanh” bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một siêu thị kém thì khác, đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.

Nếu đạt được ba mục tiêu trên, có thể nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Tất nhiên mọi sự không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật cần quan tâm trong bài viết khác.

Những bước cơ bản bắt buộc cần lưu tầm để có một website chất lượng, bao gồm:

Bước 1: Hãy xác định rõ chúng ta cần gì. Đó là bước đầu tiên, và rất quan trọng.

Bước 2: Tiếp theo là phải tìm cho được những “kiến trúc sư” vả cả những “thợ xây” có đủ khả năng để hiện thực hoá yêu cầu của bạn, cũng như phải dự trù được cần đầu tư bao nhiêu cho “công trình xây dựng” tương lai. Bạn đã tìm được những người có khả năng thực hiện được ý tưởng của bạn và ký được hợp đồng, đó là bước thứ hai.

Bước 3: Khi làm việc cùng nhà thiết kế, nhà phát triển website, hãy cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của “kiến trúc sư”, thông tin càng nhiều, hình ảnh càng nhiều càng có nhiều cơ hội để tìm được những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có thể khá vất vả trong giai đoạn này, nhưng không có cách nào khác. Bạn là người hiểu doanh nghiệp của mình rõ nhất.

Bước 4: Công trình của bạn đã hoàn thành, bạn cần đưa nó lên mạng, hay còn gọi là hosting và tiến hành quảng cáo, giới thiệu. Cũng giống như sau khi khai trương một cửa hàng vậy, không có quảng cáo, giới thiệu sẽ không có khách đến giao dịch, mua bán. Ít nhất thì bạn cũng phải đăng ký tên, địa chỉ của “cửa hàng” trong các “sổ tra cứu”, các “catalog” về sản phẩm, dịch vụ. Trong thế giới Internet người ta gọi là các công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google, Altavista v.v… Đây là một giai đoạn hết sức quan trọng và không thể bỏ qua. Nếu bạn không làm tốt điều này, toàn bộ công sức cho ba giai đoạn trước có thể nói là phí phạm.

Bước 5: Những công việc trên đã xong, đến đây, có thể nói vai trò của những người “thợ xây” đã kết thúc. Website của bạn có phát triển được hay không, có giữ được khách hay không là do bạn. Nếu bạn luôn cập nhật, đổi mới thông tin, đưa ra những chiến dịch khuyến mãi, có những phương pháp tiếp thị độc đáo, website của bạn sẽ mang lại hiệu quả. Đây là giai đoạn ổn định và thú vị nhất.

Bước 6: Hãy chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, những gì tưởng như không thể khi bạn đang thiết kế website, một vài tháng.

Kết nối với khách hàng hiệu quả

Trong lĩnh vực marketing online có rất nhiều cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng, nhưng đâu là cách thức phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

  1. Điều gì làm cho sản phẩm của bạn đáng chú ý?

Cuốn sách “My Life in Advertising”của nhà tiên phong quảng cáo Claude Hopkins có kể lại câu chuyện ông đã sử dụng một chiến dịch quảng cáo mới để đưa bia Schlitz từ vị trí thứ năm trên thị trường bia lên vị trí dẫn đầu trong những năm 1920 như thế nào.

Sau khi được nhận vào làm việc, Hopkins đã đi thăm nhà máy bia để tìm hiểu sản phẩm. Ông phát hiện ra quá trình lọc bia phức tạp trong đó bia được khử trùng và làm mát bằng một cách đặc biệt thông qua ống lạnh – tất cả diễn ra trong một phòng vách kính chỉ có không khí đã lọc được đưa vào. Khi ông hỏi tại sao họ không nói với mọi người về điều này, họ nói rằng ‘tất cả các nhà máy bia đều lọc bia theo cách này’. Khi đó ông đáp lại là: “Nhưng những người khác chưa bao giờ kể câu chuyện này”. Schlitz đã tung ra ‘câu chuyện lọc bia’ mới của họ và tiến lên thống trị thương hiệu bia.

Để khám phá những lợi ích đáng chú ý của sản phẩm và doanh nghiệp bạn, hãy thử hỏi bản thân những câu hỏi như:

– Sản phẩm của bạn được tạo ra từ nguyên liệu gì?

– Những nguyên liệu đó đến từ đâu?

– Sản phẩm của bạn được sản xuất và lắp ráp như thế nào?

– Ai sản xuất và lắp ráp chúng?

– Những lợi ích độc đáo mà sản phẩm của bạn đem lại là gì?

– Câu chuyện của riêng bạn là gì và nó tăng thêm giá trị cho sản phẩm của bạn như thế nào?

Ví dụ, Dodocase không chỉ sản xuất vỏ bảo vệ (case) iPad. Họ sản xuất vỏ bảo vệ iPad thủ công trong khi vẫn bảo toàn các kỹ thuật đóng sách của các nghệ nhân truyền thống tại thành phố San Francisco. Và nếu có cái gì đó bạn muốn, bạn chỉ có thể mua từ họ.

2. Thuyết phục bằng video

Mô tả sản phẩm ngày nay không chỉ có dạng văn bản. Video có thể là một phương tiện vô cùng thuyết phục giúp bạn đi từ việc chỉ đơn giản tuyên bố sản phẩm của bạn đáng chú ý đến thực sự chứng minh rằng nó như thế.

Video cho phép bạn kể một câu chuyện trực quan hấp dẫn, thêm vào cảm xúc và tính minh bạch cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Nó tạo ra sự tin tưởng bằng cách thể hiện rằng sản phẩm này là có thật và những người làm ra nó cũng vậy.

Một ví dụ điển hình về công ty sử dụng video để kể chuyện và bán hàng là LIFX – một công ty bóng đèn LED kích hoạt bằng smartphone mới đã có một chiến dịch Kickstarter thành công. Nhìn vào kỹ thuật làm nội dung và thuyết phục trong video của LIFX, bạn có thể thích học hỏi và áp dụng vào mô tả sản phẩm và video của riêng bạn.

3. Hòa nhập và đồng cảm với khách hàng tiềm năng

Sau phần giới thiệu ngắn gọn, điều đầu tiên các nhà sản xuất của LIFX làm là đưa ra một số báo cáo về bóng đèn truyền thống với nỗ lực để gây ấn tượng và chia sẻ với bạn cũng như khiến bạn gật đầu đồng ý và bắt đầu nói “đúng vậy”.

“Tôi đã nghĩ rằng bóng đèn thật tuyệt vời và có lẽ là một trong những phát minh vĩ đại nhất của mọi thời đại” – Đúng vậy.

“Nhưng nó đã không thực sự thay đổi nhiều trong vòng 100 năm qua” – Đúng vậy.

“Chưa nói đến việc chúng gây phiền toái như thế nào khi bị cháy” – Đúng vậy!

Nói cách khác, bạn đang cố gắng để khiến khách hàng của bạn hòa nhập với những gì bạn đang nói để tạo ra môi trường mua hàng phù hợp.

Một yếu tố khác trong video của LIFX là sự đồng cảm. Sự đồng cảm thiết lập mối quan hệ với khách truy cập và cho họ biết rằng bạn hiểu được vấn đề và “nỗi đau” của họ. Nó cũng định vị sản phẩm của bạn như là giải pháp cho “nỗi đau” đó.

4. Kết nối bằng cảm xúc với khách hàng thông qua sản phẩm

Khi nói đến việc mua hàng, mọi người mua dựa trên cảm xúc và biện minh bằng sự hợp lý. Như nhà làm nội dung Joe Sugarman đã chỉ ra trong cuốn sách “Advertising Secrets of the Written Word” của ông, mọi người có thể sẽ nói với bạn bè của họ rằng họ đã mua một chiếc Mercedes vì danh sách các tính năng kỹ thuật ấn tượng, nhưng họ thực sự chỉ muốn có một chiếc xe hơi uy tín để cho phép họ thuộc về đám đông lái các loại xe sang trọng.

Tạo ra cảm xúc xuất phát từ việc giải thích những lợi ích mà sản phẩm của bạn cung cấp. Trong trường hợp của LIFX, đó là:

– Có một bóng đèn tuyệt vời mà bạn có thể khoe với bạn bè trong các bữa tiệc.

– Có ý thức bảo vệ môi trường.

– Giúp con bạn cảm thấy an toàn (đèn ngủ).

– Trở thành người sớm chấp nhận hiểu biết về công nghệ cao.

– Tiết kiệm điện và tiền bạc.

Các tính năng thực tế của sản phẩm là những điểm hợp lý mà mọi người dùng để biện minh cho việc mua hàng theo cảm xúc.

– Làm mờ và đổi màu thông qua smartphone của bạn.

– Bật một bóng đèn hoặc một nhóm bóng đèn.

– Tuổi thọ 25 năm, chức năng thông báo, ánh sáng ban đêm, v.v…

Nói cách khác là hấp dẫn đối với cảm xúc (lợi ích) và hỗ trợ bằng sự hợp lý (tính năng).

5. Loại bỏ nguy cơ rủi ro

Khi bạn đã đưa khách hàng tiềm năng vào môi trường mua hàng phù hợp và kết nối cảm xúc với sản phẩm của bạn, bước cuối cùng là loại bỏ bất kỳ rủi ro nào với một sự đảm bảo bền vững. Mỗi khi giao dịch tiềm năng đi kèm với một số rủi ro cho người mua và việc thêm vào một khoản tiền hoàn lại đảm bảo sẽ hỗ trợ cho lời hứa hẹn mà sản phẩm của bạn đang đưa ra. Mục tiêu ở đây là loại bỏ bất kỳ nghi ngờ dai dẳng nào còn lại trong tâm trí khách hàng của bạn.

Câu chuyện về Marketing: “Gã ăn mày thông thái”

Xây dựng chiến lược Marketing đúng hướng và hoàn hảo cho doanh nghiệp là điều mà các nhà quản trị marketing luôn mong muốn có được.

Câu chuyện: “Gã ăn mày thông thái”  sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

“Tôi xách túi đồ nhãn hiệu Levi’s ra khỏi Plaza rồi đứng lại ở cửa chờ bạn. Một tay ăn mày chuyên nghiệp phát hiện ra tôi, sán tới đứng trước mặt.

– Xin anh… cho tôi ít tiền đi! – Tôi đứng đó chả có việc gì nên tiện tay vứt cho hắn đồng tiền xu, rồi bắt chuyện cùng nhau.

Ăn mày rất thích kể lể.

– Tôi chỉ ăn mày quanh khu mua sắm này thôi, anh biết không? Tôi chỉ liếc một phát là thấy anh ngay. Đi mua Levi’s ở Plaza chắc chắn nhiều tiền…

– Hả? Ông cũng hiểu đời phết nhỉ! – Tôi ngạc nhiên.

– Làm ăn mày, cũng phải ăn mày cho nó có khoa học. – Ông ta bắt đầu mở máy.

Tôi ngẫm nghĩ một lát, thấy thú vị bèn hỏi:

– Thế nào là ăn mày một cách khoa học?

Tôi nhìn kỹ ông ta, đầu tóc rối bù, quần áo rách nát, tay gầy giơ xương, nhưng lại sạch sẽ.

Ông ta giảng giải:

– Ai chẳng sợ và ghét ăn mày, nhưng tôi tin anh không ghét tôi, tôi đoán chắc điều đó. Đấy là điểm tôi khác biệt với những thằng ăn mày khác.

Tôi gật đầu đồng ý, đúng là tôi không ghét ông ta, nên tôi đang nói chuyện với ông ta đấy thôi.

– Tôi biết phân tích SWOT, những ưu thế, bất lợi, những cơ hội và nguy cơ. Đối mặt với những thằng ăn mày là đối thủ cạnh tranh của tôi, ưu thế (Strengths) của tôi là tôi không làm người ta phản cảm, lánh sợ. Cơ hội (Opportunities) và nguy cơ (Threats) thì chỉ là những yếu tố điều kiện bên ngoài thuộc về hoàn cảnh, có thể là dân số ở đây đông hay vắng, thành phố có quyết định chỉnh trang đô thị, dẹp hè phố chăng…

– …….?

– Tôi đã từng tính toán rất cụ tỉ (cụ thể và tỉ mỉ) rằng, khu vực thương mại này người qua lại đông, mỗi ngày khoảng mười nghìn người, nghèo thì nhiều lắm, nhưng người giàu còn nhiều hơn. Trên phương diện lý luận thì giả như mỗi ngày tôi xin được mỗi người một đồng xu một nghìn đồng, thì mỗi tháng thu nhập của tôi đã được ba trăm triệu đồng . Nhưng thực tế thì đâu phải ai cũng cho ăn mày tiền, mà một ngày làm sao tôi đi xin được mười nghìn lượt người. Vì thế, tôi phải phân tích, ai là khách hàng mục tiêu của tôi, đâu là khách hàng tiềm năng của tôi.

marketing-nguoi-an-xin

Ông ta lấy giọng nói tiếp:

– Ở khu Plaza này thì khách hàng mục tiêu của tôi chiếm khoảng 30% số lượng người mua sắm, tỉ lệ thành công khoảng 70%. Lượng khách hàng tiềm năng chiếm khoảng 20%, tỉ lệ thành công trên đối tượng này khoảng 50%. Còn lại 50% số người, tôi chọn cách là bỏ qua họ, bởi tôi không có đủ thời gian để tìm vận may của mình với họ, tức là xin tiền họ.

– Thế ông định nghĩa thế nào về khách hàng của ông? – Tôi căn vặn.

– Trước tiên, khách hàng mục tiêu nhé. Thì những nam thanh niên trẻ như anh đấy, có thu nhập, nên tiêu tiền không lưỡng lự. Ngoài ra các đôi tình nhân cũng nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của tôi, họ không thể mất mặt trước bạn khác phái, vì thế đành phải ra tay hào phóng. Rồi tôi chọn các cô gái xinh đẹp đi một mình là khách hàng tiềm năng, bởi họ rất sợ bị lẽo đẽo theo, chắc chắn họ chọn cách bỏ tiền ra cho rảnh nợ. Hai đối tượng này đều thuộc tầm tuổi 20-30. Nếu tuổi khách hàng nhỏ quá, họ không có thu nhập, mà tuổi già hơn, thì họ có thể đã có gia đình, tiền bạc bị vợ cầm hết rồi. Những ông chồng đó biết đâu có khi đang âm thầm tiếc hận rằng không thể ngửa tay ra xin tiền của tôi ấy chứ!

– Thế thì mỗi ngày ông xin được bao nhiêu tiền?

– Thứ hai đến thứ sáu, sẽ kém một chút, khoảng hai trăm nghìn. Cuối tuần thậm chí có thể 4-500 nghìn.

– Hả? Nhiều vậy sao?

Thấy tôi nghi ngờ, ông ta tính cho tôi thấy:

– Tôi cũng khác gì anh, tôi cũng làm việc tám giờ vàng ngọc. Buổi sáng từ 11h đến tối 7h, cuối tuần vẫn đi làm như thường. Mỗi lần ăn mày một người tôi mất khoảng 5 giây, trừ đi thời gian tôi đi lại, di chuyển giữa các mục tiêu, thường một phút tôi xin được một lần được một đồng xu 1 nghìn, 8 tiếng tôi xin được 480 đồng một nghìn, rồi tính với tỉ lệ thành công 60% [(70%+50%)÷2] thì tôi được khoảng 300 nghìn.

Chiến lược ăn mày của tôi là dứt khoát không đeo bám khách chạy dọc phố. Nếu xin mà họ không cho, tôi dứt khoát không bám theo họ. Bởi nếu họ cho tiền thì đã cho ngay rồi, nếu họ cho vì bị đeo bám lâu, thì tỉ lệ thành công cũng nhỏ. Tôi không thể mang thời gian ăn mày có giới hạn của tôi để đi lãng phí trên những người khách này, trong khi tôi có thể xoay ngay sang mục tiêu bên cạnh.

Trời, tay ăn mày này có đầu óc quá đi, phân tích như thể giám đốc kinh doanh hoặc giám đốc tiếp thị vậy.

bai-hoc-marketing-tu-nguoi-an-may

– Ông nói tiếp đi! – Tôi hào hứng.

– Có người bảo ăn mày có số may hay xui, tôi không nghĩ thế. Lấy ví dụ cho anh nhé, nếu có một thanh niên đẹp trai và một phụ nữ xinh đẹp đứng trước cửa shop đồ lót, thì anh sẽ chọn ai để ăn mày?

Tôi ngẫm nghĩ rồi bảo, tôi không biết.

– Anh nên đi đến xin tiền anh thanh niên kia. Vì đứng bên anh ta là một phụ nữ đẹp, anh ta chẳng lẽ lại không cho ăn mày tiền. Nhưng nếu anh đi xin cô gái đẹp, cô ta sẽ giả vờ là ghê sợ anh rồi lánh xa anh.

Thôi cho anh một ví dụ nữa: Hôm nọ đứng ở cửa siêu thị BigC có một cô gái trẻ tay cầm túi đồ vừa mua từ siêu thị, một đôi nam nữ yêu nhau đang đứng ăn kem, và một anh chàng đóng bộ công chức chỉnh tề, tay xách túi đựng máy tính xách tay. Tôi chỉ nhìn họ ba giây, sẽ không ngần ngừ bước thẳng tới mặt cô gái trẻ xin tiền, cô gái cho tôi hẳn hai đồng xu, nhưng ngạc nhiên hỏi tôi tại sao chỉ xin tiền có mỗi cô ta. Tôi trả lời rằng, cái đôi tình nhân kia đang ăn, họ không tiện rút ví ra cho tiền, anh kia trông có vẻ lắm tiền, trông như sếp nhưng vì thế trên người họ thường không có sẵn tiền lẻ. Còn cô vừa mua sắm ở siêu thị ra, cô tất còn ít tiền thừa, tiền lẻ.

Chí lý, tôi càng nghe tay ăn mày nói càng tỉnh cả người ra.

– Cho nên tôi bảo rồi, tri thức quyết định tất cả!

Tôi nghe sếp tôi nói bao lần câu này, nhưng đây là lần đầu tôi nghe một thằng ăn mày nói câu này.

– Ăn mày cũng phải mang tri thức ra mà ăn mày. Chứ ngày ngày nằm ệch ra ở xó chợ, cầu thang lên đường vượt giao lộ, xin ai cho được tiền? Những người đi qua giao lộ, chạy qua cổng chợ đều vội vàng hoặc cồng kềnh, ai ra đấy mà chơi bao giờ, ra đấy xin chỉ mệt người. Phải trang bị tri thức cho chính mình, học kiến thức mới làm người ta thông minh lên, những người thông minh sẽ không bao giờ ngừng học hỏi kiến thức mới. Thế kỷ 21 rồi, bây giờ người ta cần gì, có phải là cần nhân tài không?

Có lần, có một người cho tôi hẳn 50 nghìn, nhờ tôi đứng dưới cửa sổ gào: “Hồng ơi, anh yêu em”, gào 100 lần. Tôi tính ra gọi một tiếng mất 5 giây, thời gian cũng tương tự như tôi đi ăn mày một lần, nhưng lợi nhuận đạt được chỉ 500 đồng, còn kém đi ăn mày, thế là tôi từ chối.

Ở đây, nói chung một tay ăn mày một tháng có thể đi xin được một nghìn hoặc tám trăm lần. Người nào may mắn thì cùng lắm đi xin được khoảng hai nghìn lần. Dân số ở đây khoảng ba triệu, ăn mày độ chục anh, tức là tôi cứ khoảng mười nghìn người dân mới ăn mày một người. Như thế thu nhập của tôi ổn định, về cơ bản là cho dù kinh tế thế giới đi lên hay đi xuống, tình hình xin tiền của tôi vẫn ổn định, không biến động nhiều.

Trời, tôi phục tay ăn mày này quá!

– Tôi thường nói tôi là một thằng ăn mày vui vẻ. Những thằng ăn mày khác thường vui vì xin được nhiều tiền. Tôi thường bảo chúng nó là, chúng mày nhầm rồi. Vì vui vẻ thì mới xin được nhiều tiền chứ.

Quá chuẩn!

– Ăn mày là nghề nghiệp của tôi, phải hiểu được niềm vui do công việc của mình mang lại. Lúc trời mưa ít người ra phố, những thằng ăn mày khác đều ủ rũ oán trách hoặc ngủ. Đừng nên như thế, hãy tranh thủ mà cảm nhận vẻ đẹp của thành phố. Tối về tôi dắt vợ và con đi chơi ngắm trời đêm, nhà ba người nói cười vui vẻ, có lúc đi đường gặp đồng nghiệp, tôi có khi cũng vứt cho họ một đồng xu, để thấy họ vui vẻ đi, nhìn họ như nhìn thấy chính mình.

– Ối ông cũng có vợ con?

– Vợ tôi ở nhà làm bà nội trợ, con tôi đi học. Tôi vay tiền ngân hàng mua một căn nhà nhỏ ở ngoại thành, trả nợ dần trong mười năm, vẫn còn sáu năm nữa mới trả hết. Tôi phải nỗ lực kiếm tiền, con tôi còn phải học lên đại học, tôi sẽ cho nó học Quản trị kinh doanh, Marketing, để con tôi có thể trở thành một thằng ăn mày xuất sắc hơn bố nó.

Tôi buột miệng:

– Ông ơi, ông có thu nhận tôi làm đệ tử không?

(Nguồn: Sưu Tầm)

5 bí quyết xây dựng thương hiệu thành công từ Taylor Swift

5 bí quyết xây dựng thương hiệu thành công dựa vào các kênh Social media của Taylor Swift. Dưới đây là 5 lý do các thương hiệu nên học từ thành công của ca sĩ này trong việc tận dụng các kênh Social để xây dựng hình ảnh và thúc đẩy doanh thu từ việc phát hành đĩa.

Năm vừa qua, Taylor Swift đã phô diễn được tài năng thực sự của mình không chỉ ở khả năng sáng tác mà là cách cô ấy dùng mạng xã hội, Taylor  Swift đã phô diễn được tài năng thực sự của mình không chỉ ở khả năng sáng tác mà là cách cô ấy sử dụng các nền tảng mạng xã hội của mình. Album “1989” của cô ấy đã cháy hàng ngay tuần đầu tiên mở bán, lập nên kỉ lục trong hơn 12 năm qua, giúp Swift trở thành ca sĩ đầu tiên và duy nhất có 3 album bán hơn 1 triệu bản chỉ trong 1 tuần.

bí quyết xây dựng thương hiệu thành công của Staylor Swift

Cô đã bán được rất nhiều đĩa nhạc. Tuyệt. Nhưng quan trọng hơn cả thống kê doanh thu của cô, chính là sự hiểu biết sâu sắc về mạng xã hội. Giữa Twitter, Facebook Marketing, YouTube và Instagram, Swift có hơn 140 triệu lượt follower/subcriber (lượt theo dõi). Dưới đây là 5 lý do các thương hiệu nên học từ thành công của cô ấy.

Không phải lúc nào cũng nói về chính mình

Có rất nhiều thương hiệu và người nổi tiếng chẳng làm gì ngoài việc nói về mình trên mạng xã hội. Nhưng Taylor hiểu rõ khán giả lâu năm của mình lớn lên trong văn hóa “chia sẻ” – thậm chí một số trong họ đã có mặt trên Facebook trước khi họ được sinh ra. Cũng như vậy, trên trang Twitter của cô ấy đầy ắp những retweets của những nghệ sĩ chưa nổi hát lại bài hát của mình, những đám cưới dùng bài hát của cô ấy làm nhạc nền và hàng loạt những hình ảnh người hâm mộ làm tặng cho cô ấy. Trên Instagram, cô ấy bình luận liên tục trên các bài đăng của các người hâm mộ, và Giáng sinh vừa qua (#Swiftmas), cô ấy đã tìm ra các người hâm mộ may mắn và gửi ngẫu nhiên những phần qua cho họ, dĩ nhiên là thông qua những đoạn video.

Đối xử với người hâm mộ như những người bạn

Những thương hiệu và người nổi tiếng càng có hiểu biết về sự tự nhiên, đơn thuần và cá nhân của mạng xã hội; càng nhiều câu chuyện để trò chuyện với khán giả của mình tốt hơn. Theo Lindsay Weber của Vulture.com,  “Taylor hiểu và thoải mái chia sẻ bản thân và công việc của mình ở khắp nơi”.  Cô ấy chính là chuyên gia – là người có thể gõ cửa được cảm xúc của người hâm mộ – như thế cũng đủ cho chúng ta thấy được rằng, nếu cô ấy đối xử với người hâm mộ như những người bạn, họ sẽ muốn hỗ trợ cô ấy.” Swift đã tiến một bước dài trên Tumblr, mạng xã hội mà cô ấy mới tham gia năm 2014, với những cử chỉ kì lạ của mình, cô cũng đủ khiến người hâm mộ làm hình động GIF về mình.

Điều này đôi khi còn là những đợt tấn công không mấy hay ho từ cư dân mạng. Cô ấy càng bị ghét, cô ấy càng nổi tiếng. Nếu mỗi thương hiệu có khiếu hài hước và một chút dễ bị tổn thương, họ sẽ đạt được nhiều thành công trên mạng xã hội hơn.

Chiến lược quan sát & thông tin khác nhau cho những nhóm đối tượng khác nhau

Người dùng Twitter thì khác với người dùng Tumblr, cũng khác với người dùng Facebook. Sự thật hiển nhiên này được thể hiện qua ngày càng nhiều những bài báo vô tận về vấn đề làm cách nào có thể đạt được thành công trên mạng xã hội cho thương hiệu của bạn, nhưng chúng tôi vẫn thấy hàng tá những bài đăng na ná nhau trên mạng xã hội. Nếu đội ngũ làm nội dung của bạn không đủ sáng tạo để tạo nên những nội dung khác nhau cho từng loại nền tảng, bạn nên tìm ngay một đội ngũ mới. Tham khảo thêm các kiến thức digital marketing

Với mỗi mạng xã hội mà Taylor tham gia, cô ấy đều có những cách mới và vô cùng độc đáo để tương tác với người hâm mộ của mình.  Cô ấy dùng mạng xã hội một cách đầy chiến lược để quan sát những thông tin của mình “sống” cùng với người hâm mộ ra sao? Qua đó phát triển được “đế chế” mạng xã hội mình đang nắm giữ và cả tài khoản ngân hàng của mình nữa.

Sử dụng mạng xã hội để công bố thông tin mang tính xu hướng

Gần đây,  Grammy sử dụng Twitter để thông báo về các đề cử của giải. Reed Hastings, CEO của Netflix, sử dụng để tiết lộ thông tin cả công ty khiến giá của phiếu của họ tăng cao. Cả 2 thương hiệu trên đầu sử dụng mãng xã hội để tiết lộ thông tin.

Taylor Swift cũng sử dụng kĩ thuật này để trở lại vào tháng 8 vừa qua bằng cách “hút” người hâm mộ bằng một album tại tài khoản Instagram của mình. Chiến lược gamification này đã tạo được kết quả tuyệt vời cho các thương hiệu và người nổi tiếng, đó chính là những lý do cộng thêm khiến họ phải theo dõi và mong chờ thông tin từ bạn.

Có thể chúng ta không có hàng triệu người theo dõi, nhưng hoặc là sẽ có người thực sự quan tâm thương hiệu của bạn hoặc họ chẳng màng đến bạn là ai nữa. Đừng gửi đến những khán giả này những lý do để họ phải theo dõi bạn ngoài những thông báo về sự kiến lớn sắp tới hay một sản phẩm sắp được ra mắt. Mà phải là một câu chuyện hay tuyệt trên mạng xã hội.

Không quá bí mật

Không gì có thể phủ nhận được sức mạnh lan truyền của tấm hình những chú mèo này. Chúng có thể nói đã trở thành những thú cưng nổi tiếng nhất mạng xã hội, và Taylor không đơn giản, ngây ngôn mà đăng tất cả những hình ảnh đưa mèo đi dạo, mua sắm cùng chúng hay đăng những tấm ảnh các chú mèo đùa giỡn trong nhà. Cô ấy đang dùng sức mạnh xã hội “không quá bí mật” của mình. Chú mèo Olivia và Meredith đều có một số lượng lớn người hâm mộ theo dõi chúng, do đó, một lần nữa giúp tăng sự yêu thích của thương hiệu Taylor Swift hơn bao giờ hết.

(Nguồn: internet)

Những lưu ý khi chạy 1 chiến dịch Marketing Online

Chiến dịch marketing online của bạn khá là hoàn hảo, nhưng tại sao lại không mang lại kết quả như bạn mong muốn?

Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách giải quyết và giúp cho chiến dịch marketing của bạn đạt hiệu quả tối ưu.

 1. Xây dựng một website chuyên nghiệp.

Tháng 4/2015 Thuật toán Google đã đưa ra bản cập nhập nhằm ưu tiên các website có giao diện mobile. Nghĩa là trang web nào tối ưu cho di động thì sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Đây là một sự thay đổi rất lớn đối với các doanh nghiệp và lượt truy cập các website khi tìm kiếm qua các thiết bị di động.

Vì vậy website của bạn cần phải thay đổi ngay bây giờ hoặc website cần phải linh động tự chuyển hoá theo sự biến đổi của Google. Hiện nay việc tạo website chuẩn SEO – Chuẩn mobile không hề khó vì tất cả đã có sẵn nền tảng cho bạn.

2. Nội dung đa dạng.

Theo Content Marketing Institute: “Ý tưởng của Marketing nội dung là việc thu hút và giữ chân khách hàng thông qua sáng tạo và kiểm soát nội dung phù hợp và có giá trị.”
Content is king đang được cộng đồng mạng truyền tai nhau như một kim chỉ nang khi tham gia bất cứ một kế hoạch Marketing Online hay kế hoạch SEO website.
Làm thế nào để thuyết phục khách hàng truy cập vào website của bạn, làm thế nào để có dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Tất cả phụ thuộc vào bạn, vào nội dung của bạn tạo ra đã làm thay đổi hành động của khách hàng như thế nào, hãy thu hút họ quay trở lại với bạn bẵng những nội dung đi sâu vào lòng người.
Việc truyền tải nội dung đa dạng có thể thực hiện bằng nhiều cách, bao gồm thay đổi miêu tả về sản phẩm, thêm tranh ảnh minh họa đẹp, video, blog hoặc mạng xã hội.
3. Dự đoán khả năng truy cập của chiến dịch để cân nhắc về nền tảng của website.
  Bạn cần phải xem chiến dịch sắp chạy để quảng bá sản phẩm/dịch vụ bán hàng trực tuyến của mình thu hút khoảng bao nhiêu lượt truy cập trong 1 ngày hoặc 1 tuần từ đó xem nền tảng dữ liệu website của mình có đủ để tải lượt truy cập đó không.
 Hãy kiểm tra thông số kỹ thuật website của mình trước khi tạo chiến dịch: lượng lưu trữ, tốc độ băng thông, khả năng chịu tải số lượng người trong cùng 1 thời điểm… để cân nhắc những rủi ro có thể gặp phải.
4. Tối ưu thẻ mô tả website.
 Trên một website có thứ gọi là thẻ mô tả, có 2 loại thẻ bạn cần quan tâm khi chuẩn bị chạy 1 chiến dịch marketing.
– 1 loại thẻ mô tả dành cho google dựa vào đó đọc và đưa ra kết quả cho người dùng khi họ tìm kiếm về chiến dịch của bạn.
– 1 loại thẻ mà các kênh social (phần lớn là facebook) dựa vào đó để trích dẫn chính xác nội dung chiến dịch của bạn khi ai đó share link lên facebook.
 Lưu ý: Những mô tả của bạn phải tối ưu với người dùng, phải chưa từ khoá đang Seo hoặc liên quan đến chiến dịch bạn chạy.
5. Thân thiện với mạng xã hội.
 Hiện nay hầu hết các khách hàng của bạn đều sử dụng các mạng xã hội thông dụng như Facebook, Twitter, Google+,… Đừng bỏ lỡ điều này để ứng dụng vào website của bạn, Hãy tạo điều kiện để khách hàng đăng nhập bằng mạng xã hội. Như vậy khách hàng của bạn chỉ với vài cú nhấp chuột có thể tạo tài khoản dựa trên những tài khoản có sẵn của Facebook, Twitter, Google+.
 Có rất nhiều lý do để khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản trên website bán hàng trực tuyến. Đối với khách hàng online đây có thể là cơ hội để xem lại đơn đặt hàng, lịch sử đặt hàng hoặc có thể nhận được điểm thưởng qua những chương trình tri ân khách hàng trung thành.
 6. Dịch vụ khách hàng tốt.
 Và điều quan trọng đó chính là dịch vụ khách hàng của bạn thật tốt.
 Dịch vụ giao hàng đảm bảo : dù có miễn phí hay thu phí thì hãy đảm bảo tính thân thiện của doanh nghiệp với khách hàng. Nên trong kế hoạch Marketing giảm trừ chi phí để miễn phí giao hàng khi khách hàng mua sản phẩm của bạn.
 Hỗ trợ khách hàng tốt: hiện nay có rất nhiều công cụ chát trực tuyến giúp bạn bán hàng trực tuyến nhanh hơn. Khách hàng có thể giải quyết ngay những thắc mắc tại trang của bạn trong quá trình quyết định mua hàng. Và nếu có bất cứ vấn đề gì bức xúc về chiến dịch này, khách hàng có thể chat ngay với bạn và mong đợi nhận được phản hồi ngay lập tức để giải tỏa vấn đề.
7. Email Marketing.
Email marketing vẫn giữ một vai trò quan trọng trong một chiến dịch Marketing Online cũng như  trong việc mang lại doanh thu cho bán hàng trực tuyến. Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing có thể giúp các nhà marketer nâng cao hiệu quả bán hàng.
 Nhưng lưu ý để lên được kế hoạch Email thì bạn cần phải chuẩn bị kỹ nội dung cũng như thời gian để gửi email.
 Trên đây là 7 lưu ý dành cho các doanh nghiệp khi chạy chiến dịch marketing, hãy lên kế hoạch và bám sát để chiến dịch của bạn đạt kết quả cao nhất.

7 bước để Content Marketing đạt hiệu quả

Content Marketing là hình thức Marketing Online phổ biến nó chiến khoảng 90% thời gian của người dùng. Vậy  làm thế nào để nội dung bạn chia sẻ tạo sự tin tưởng và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm?

Dưới đây là 7 bước cho chiến dịch phát triển Content Marketing đạt được hiệu quả tối ưu.

1. Xác định mục tiêu kinh doanh.
 Bạn muốn đạt được điều gì trong kinh doanh của mình, Rất nhiều thương hiệu hàng đầu đã thất bại khi không thiết lập mục tiêu rõ ràng khi phát triển Content Marketing của mình.
 Hãy trả lời các câu hỏi:
  • Bạn muốn 1 thị trường kinh doanh mới?
  • Bạn muốn gợi ý sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến khi khách hàng có ý định xem xét mua 1 cái gì đó từ bạn?
  • Khởi động những sản phẩm mới như thế nào?
  • Bạn có muốn trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia?
2. Nghiên cứu.
 Khách hàng mục tiêu của bạn đang muốn gì? Những nội dung mà bạn cung cấp có được sự tin tưởng của khách hàng đến mức mà có tỷ lệ chuyển đổi mua sản phẩm hay không? Bạn cần nghiên cứu:
  • Nghiên cứu người mua và phân đoạn các đối tượng khách hàng, những gì liên quan đến họ.
  • Từ khóa mà họ có thể sử dụng để nghiên cứu các sản phẩm trong danh mục của bạn
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn qua công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng tiếp thị của các công ty khác trong ngành công nghiệp của bạn
3. Kế hoạch.
Quản lý và tối ưu hoá các sáng kiến trong nội dung tiếp thị của bạn cần phải lập kế hoạch rõ ràng. Quản lý công việc là một yếu tố quan trọng của thành công. Tôi tạo ra một thị nội dung mẫu lập kế hoạch mà bạn có thể sử dụng như là một điểm khởi đầu để:
  • Bản đồ kế hoạch của bạn
  • Tạo một lịch trình cho Content Marketing
4. Tạo.
 Nội dung của bạn nên trả lời một số nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc câu hỏi cho khách hàng của bạn. Nó phải thực sự hữu ích để họ thấy được sự vượt trội so với những gì bạn cung cấp về  sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp online.
  • Tạo nội dung trong các định dạng khác nhau để khách hàng dễ dàng tương tác.
  • Tạo nội dung cho từng giai đoạn của chu kỳ mua hàng của bạn
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn thông qua chiến lược SEO và tối ưu hóa từ khóa.
5. Xuất bản.
 Xuất bản nội dung của bạn trên nền tảng mà phù hợp với các định dạng mà bạn đã tạo ra:
  • Trang web của bạn
  • Blog của bạn
  • Flickr
  • Pinterest
  • SlideShare
  • YouTube
  • PR Web
6. Đẩy mạnh.
 Một khi bạn đã xuất bản nội dung, điều quan trọng để thúc đẩy nó. Lan truyền nội dung chất lượng cho khách hàng của bạn.
  • Sử dụng phương tiện truyền thông nền tảng tiếp thị xã hội để phân phối nội dung của bạn.
  • Xây dựng liên kết nội bộ để tạo ra thời gian online website.
  • Quản lý các ý kiến ​​và phản hồi của khách hàng.
  • Sử dụng các trang web xã hội đánh dấu như Reddit và StumpleUpon để phát triển khách hàng.
7. Phân tích.
 Đây là một phần quan trọng trong việc tìm hiểu làm thế nào để khách hàng tương tác với website của bạn.
  • Sử dụng công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội
  • Sử dụng Google Analytics
  • Hiệu suất công việc với KPI trong tiếp thị (đây các chỉ số hoạt động quan trọng)
Hãy phát triển Marketing online và đầu tư nhiều hơn và content marketing để nâng cao kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp và giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hơn.