Cách phối màu đẹp trong marketing thương hiệu

Tại sao phải có cách phối màu đẹp ? Vì màu sắc chính là thứ đập vào mắt đầu tiên khi khách hàng tiếp cận sản phẩm và ghi nhớ về sản phẩm đó ngay lập tức, đây là cách nhanh nhất mà nhà sản xuất muốn truyền đạt thông điệp đến khách hàng của mình. Vì vậy cách viết nội dung content hay hấp dẫn và cách phối màu đẹp là những yếu tố then chốt khi xây dựng thương hiệu và tạo giá trị cho thương hiệu của sản phẩm.

Để bài viết của bạn thực sự trở thành một tác phẩm, thu hút người đọc nhanh nhất và gây ấn tượng cho người đọc, thì bài viết này chính là bí quyết để bạn có được điều đó.

Cảm xúc của con người sẽ có những phản ứng khác nhau đối với mỗi bước sóng khác nhau của màu sắc, cụ thể:

– Màu đỏ đầy năng lượng, khơi gợi trí tò mò, chú ý thường được sử dụng với những chỗ chú thích, cần nhấn mạnh trong bài viết.
– Màu đỏ tía giúp giảm căng thẳng thường thấy ở các bài viết về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hay chống lão hóa da
– Màu da cam táo bạo, kêu gọi mọi người hành động ngay, thường sử dụng trong các bài viết có tính kích thích.
– Màu xanh da trời tạo cảm giác tin tưởng và an toàn, phù hợp với các bài viết về tài chính, giới thiệu doanh nghiệp, hoặc những đoạn viết nhấn mạnh độ trust.
– Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự giàu có, mát mắt, thư giãn, phù hợp viết về du lịch, giải trí và những đoạn trình bày có tính gây cười.
– Màu vàng biểu tượng cho sự trẻ trung, dành cho giới trẻ, thường dùng trong các bài thời trang, hướng đến giới trẻ.
– Màu hồng lãng mạn và điệu đà, phù hợp với những chuyên mục làm đẹp cho phụ nữ hay đồ chơi cho bé gái.
– Màu đen lịch sự, mạnh mẽ là thông điệp sử dụng màu sắc của những sản phẩm cao cấp, phù hợp với bài viết nhấn mạnh yếu tố lịch sự, chỉn chu.

011013 mau sac va thiet ke

Hiểu được những vấn đề cơ bản này, cộng thêm sự sáng tạo trong mỗi bài viết sẽ là cơ sở để bạn có được một tác phẩm mong muốn.

White Space – Khoảng trắng trong thiết kế

Khoảng trắng (White Space) tr0ng thiết kế là khoảng trống giữa các phần tử trong bản thiết kế. Khi thiết kế người ta thường hay chú ý tới bố cục, màu sắc, kiểu chữ, … để làm sao cho lấp đầy bản thiết kế của mình. Khoảng trắng thiết lập sắc độ của bản thiết kế và tác động đến khả năng sử dụng của trang web một cách đáng kể.

Vậy khoảng trắng (White Space) là gì?

Về cơ bản, khoảng trắng là những ký tự rỗng, không hiển thị bất cứ thứ gì khi bạn gõ trên bàn phím, thí dụ như phím tab, space và phím trở về. Đây là những ký tự rỗng nhưng khoảng trắng không phải chỉ là như vậy.

Khoảng trắng trong thiết kế là khoảng không gian bao quanh các phần tử thiết kế giúp chúng nổi bật và tách biệt với các phần tử khác. Nó bao gồm khoảng trắng ở biên đối với các trang web có thiết kế bề ngang cố định (fixed width) và khoảng trắng bao quanh lề (margin) và vùng đệm (padding) của hình ảnh hoặc các khối văn bản (text block). Khoảng trắng cũng bao gồm khoảng cách giữa các dòng văn bản (leading) và khoảng cách giữa hai chữ (tracking hay kerning).

Một điểm đáng chú ý nữa, khoảng trắng không có nghĩa là khoảng không gian phải có màu trắng. Nếu màu nền (background) của bản thiết kế là màu đen, thì khoảng trắng là màu đen. Nói một cách đơn giản, khoảng trắng là nơi trống, không bị chiếm bởi bất kỳ thành phần thiết kế nào.

2 ảnh hưởng của khoảng trắng đến thiết kế:

Rõ ràng

Khoảng trắng ở qui mô nhỏ (như khoảng cách dòng – leading, khoảng cách chữ – kerning hay tracking) có thể tăng hoặc làm giảm sự rõ ràng của một trang web. Nếu bạn có qua nhiều nội dung cần đặt trên một khoảng không gian hạn chế, bạn có thể cần tăng khoảng trống giữa các chữ để người xem dễ đọc. Nếu bạn để ý bản in của tờ Wall Street, tờ báo thường trình bày nhiều cột và chừa lề và các vùng đệm rất ít, bù lại họ thường họ thường tăng khoảng cách giữa các dòng chữ và giữa các chữ để giúp việc đọc thoải mái hơn.

Sắc độ

Khoảng trắng ở cấp độ vĩ mô (bao quanh các chủ thể lớn nhất trên trang web) có thể tạo sự sang trọng hoặc gây cảm giác chất lượng rẻ tiền đối với một bản thiết kế. Càng nhiều khoảng trắng càng có thể tạo một bản thiết kế có phong cách sang trọng, chất lượng cao. Nếu bạn thường xem các mẫu quảng cáo trên các tạp chí phụ nữ đắt tiền, bạn sẽ thấy hầu hết các mẫu quảng cáo có không gian thoáng, chữ nhỏ và chừa khoảng trắng rộng rãi cho hình nền. Ngược lại, những mẫu quảng cáo hay được vất vào cửa nhà bạn thường đầy ắp các khối chữ to bao quanh một mớ hình ảnh lấp đầy trang và gần như rất ít khoảng trắng.

Bắt đầu với những ý tưởng mới để có được một bản thiết kế  không quá rườm rà về chi tiết, không quá sặc sỡ về màu sắc. Hãy tạo ra sự đơn giản nhưng đủ tinh tế và thu hút khách hàng nhé! Chúc các bạn thành công!

Sự kết hợp giữa thiết kế phẳng và màu sắc trong website

Việc phối màu sắc sao cho đẹp và phù hợp với phong cách “phẳng” là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của website.Dưới đây là tổng hợp 30 thiết kế phẳng có sự phối màu hài hòa và nổi bật. Những thiết kế này sẽ gợi ý cho các bạn thêm nhiều cách bố cục và phối màu cho thiết kế website của bạn.

Agency Survival Kit

Agency Survival Kit

 

Themes Kingdom

 

Themes Kingdom

Stephen Boyle

 

Stephen Boyle

Travis Gertz

Travis Gertz

Adobe Muse CC

 

Adobe Muse CC

Sydney ✈ Stockholm

 

Sydney ✈ Stockholm

PageLanes

 

PageLanes

Thobeck

 

Thobeck

Brad Haynes

 

Brad Haynes

Blloon

 

Blloon

Connect Mania

 

Connect Mania

webfire

 

webfire

One Design Company

 

One Design Company

Phoenix the Creative Studio

 

Phoenix the Creative Studio

HEIKOPAIKO

 

HEIKOPAIKO

evolve wealth

 

evolve wealth

Cuberto Agency

 

Cuberto Agency

kommadrei

 

kommadrei

Icon-Works

 

Icon-Works

Brand Aid

 

Brand Aid

Glifo

 

Glifo

Rockets & Dots

 

Rockets & Dots

Instabridge

 

Instabridge

Sparkbox

 

Sparkbox

Ninja Accountant

 

Ninja Accountant

Studio Alto

 

Studio Alto

Acapo

 

Acapo

Martijn van den Broeck

 

Martijn van den Broeck

Petr Ogurcak

 

Petr Ogurcak

SpellTower

 

SpellTower

Phân loại bút chì màu

Đối với những người thiết kế thì cây bút chì được xem như một người bạn không thể thiếu, hầu như tất cả những tác phẩm sáng tạo trên thế giới đều bắt đầu từ những nét vẽ chì. Vậy bút chì được phân loại như thế nào?

Dưới đây là 3 cách phân loại bút chì mà Hmore.vn muốn gửi tới bạn đọc.

Phân loại theo màu

Về màu sắc, bút chì được phân làm 2 loại, bút chì thường màu đen và bút chì màu có nhiều màu sắc. Bút chì đen thường được sử dụng để viết nháp hoặc tập viết còn bút chì màu được dùng trong hội họa, tô màu là chủ yếu.

 

Phân loại bút chì theo độ cứng

Độ cứng của bút chì tại Việt Nam sử dụng theo hệ thống phân loại độ cứng bút chì Châu Âu hiện đại, trải từ 9H (cứng và nhạt nhất) đến 9B (mềm và đậm nhất). Tuy thang phân loại khá dài nhưng người ta chỉ thường dùng loại từ 2H đến 5B mà thôi.

Phân loại theo ứng dụng

  • Bút chì viết
  • Bút chì kỹ thuật: bút chì kim
  • Bút chì màu học sinh
  • Bút chì màu nước dùng cho hội hoạ
  • Bút chì màu dầu
  • Bút chì trang điểm

Màu Pastel là gì ?

Trong lĩnh vực thiết kế thời trang, đồ họa, … màu Pastel là một thuật ngữ khá quen thuộc.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và định nghĩa đúng về màu Pastel. Vậy màu Pastel là gì?

Có rất nhiều nghĩa khác nhau về màu Pastel như: phấn màu, màu xanh nhạt của cây, chì màu… Nhưng để dễ nhận biết chúng ta có thể hiểu Pastel là những màu nhạt tạo cảm giác dịu mắt hay Pastel là từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả các màu sắc hiện có. Sự xuất hiện của gam màu pastel trên bất kỳ trang phục nào cũng đem đến hình ảnh rất đỗi tinh khiết và nhẹ nhàng. Những gam màu pastel được yêu thích nhiều nhất thường là hồng, xanh dương, xanh lá, vàng, cam…

Hai nhóm màu pastel: mát dịu và ấm áp.

Tông mát dịu bao gồm hồng, tím Lavender, xanh dương baby, xanh bạc hà, trong khi các màu coral, vàng sáng, đào, xanh quả bơ được xếp vào tông ấp mắt. Màu Pastel được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thời trang, nội thất, đồ họa,… bởi tính ứng dụng cao và hiểu quả thẩm mỹ ấn tượng. Tông màu này nhận được sự ưu ái đặc biệt của phái nữa nhờ cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn mà nó đem lại.

Bảng màu Pastel quen thuộc

 

Màu Pastel trong thiết kế đồ họa

7 điều quan trọng nhất khi thiết kế sản phẩm mới

Các nhà thiết kế thường gặp rất nhiều khó khăn, thử thách khi thiết kế sản phẩm mới. Dưới đây là 7 lưu ý dành cho các nhà thiết kế khi thiết kế một sản phẩm mới.

1.Ý tưởng

Những nhà thiết kế giỏi phải nắm bắt được những gì đã có trên thị trường và liệu mọi thứ thay đổi thế nào khi họ chỉ thay đổi dù nhỏ trên những thiết kế có sẵn. Bạn phải tiên đoán được mọi chuyện sẽ ra sao trước khi bắt tay vào làm, phải nghiên cứu sâu lịch sử ngành thiết kế và tình hình dòng sản phẩm hiện tại; chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong nỗ lực tạo ra đột phá của bạn.

 

2.  Nắm rõ thị trường

Một sản phẩm mới cần phải đào sâu nghiên cứu thị trường cụ thể. Tập trung vào các nhóm và phân mảnh thị trường lớn thành các phân khúc nhỏ sẽ giúp các bạn nắm bắt rõ hơn về khách hàng và họ sẽ phản ứng như thế nào khi xuất hiện sản phẩm mới. Những thông tin này cũng giúp bạn có một kế hoạch tài chính vững vàng hơn cho sản phẩm của bạn.

3. Đăng kí bản quyền

Rất cần thiết phải đăng kí bản quyền tác giả cho sản phẩm mới, cả về thiết kế và chức năng sản phẩm. Nếu không làm như vậy, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng bị ăn cắp bản quyền.

4. Thử nghiệm

Để có một sản phẩm đúng chuẩn có nghĩa là bạn phải thử nghiệm nhiều lần cho tới khi sản phẩm của bạn sát với ý tưởng của bạn nhất. Bỏ thời gian thử nghiệm trước khi tung sản phẩm sẽ giúp bạn tránh được nhiều vấn đề sau này có thể khiến bạn phải sản xuất lại.

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_4

5. Kinh nghiệm người sử dụng

Sản phẩm mới cần được dùng thử trong tình huống đời thực. Song song với nghiên cứu thị trường, thiết lập các bối cảnh cho mọi người dùng thử sản phẩm sẽ cho phép bạn quyết định liệu có phải thay thế hay sửa đổi gì trước khi tung ra sản phẩm không.

 

6. Sản xuất và phân phối

Bạn phải quyết định chính xác xem sản phẩm của bạn được sản xuất trong nước hay sản xuất tại nước ngoài như ở Trung Quốc. Sản xuất ở nước ngoài có thể tốn ít chi phí hơn, nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nhân lực từ xa trong giai đoạn quan trong nhất này.

7.Tiếp thị sản phẩm

Phát huy tối đa giá trị thương mại của sản phẩm có nghĩa là bạn phải hiểu rõ về nhận diện thương hiệu và tất cả các giá trị mà người tiêu dùng nhận được. Quyết định này có thể phụ thuộc vào chiến dịch marketing của bạn nhấn mạnh vào những điểm nổi trội của sản phẩm như thế nào và sản phẩm của bạn hòa nhập thế nào vào tình hình xã hội hiện tại.

 

Màu xanh dương – Sức mạnh tuyệt vời trong thiết kế web!

Bạn có biết tại sao các trang mạng xã hội đang làm mưa làm gió trên internet như Facebook, Twiter, Skype,… lại đều có thiết kế chung là màu xanh dương?

Hãy xem bài chia sẻ dưới đây của Hmore.vn để hiểu rõ hơn về điều này nhé!

suc-manh-xanh-duong-trong-thiet-ke-web-1

6 cách phối màu cơ bản trong thiết kế

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho một bản thiết kế trở nên sinh động và nổi bật hơn. Kết hợp màu sắc ra sao cho một bản thiết kế tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: văn hoá, đối tượng mà website đó hướng tới hay đơn giản chỉ là sở thích của tác giả. Bạn – với tư cách là một nhà thiết kế – nên hiểu được các quy luật phối màu cơ bản; để từ đó, giúp cho bạn có những sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc khi thiết kế một website.

1. Phối màu đơn sắc (Monochromatic)

Đây là phối màu đơn giản nhất và cũng vô cùng hiệu quả.

Khi sử dụng phối màu đơn sắc, bạn thường chỉ sử dụng một màu duy nhất hay đôi lúc bạn cũng có thể sử dụng nhiều sắc độ khác nhau của cùng một màu để chúng cộng hưởng với nhau.

schemes2

Giao diện website của Wake

Vì không quá cầu kì và phức tạp, thường thì phối màu đơn sắc nhìn rất dễ chịu với người nhìn về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đơn giản và đôi lúc có phần đơn điệu đó, khi sử dụng phối màu này, bạn sẽ gặp khó khăn để tạo điểm nhấn với một số chi tiết trên website của mình.

Phối màu đơn sắc thường được sử dụng khá nhiều trong những thiết kế website mang phong cách tối giản. Sự đơn giản của chúng giúp mắt chúng ta không bị xao lãng quá nhiều và hoàn toàn tập trung vào các yếu tố quan trọng của website như nội dung và hướng tương tác. Ngoài ra, chúng dễ dàng làm cho các typeface đơn giản trở nên sắc nét và thu hút hơn.

Wake là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng phối màu đơn sắc này thành công.

2. Phối màu tương đồng (Analogous)

Màu tương đồng (thường là ba màu) giao tiếp rất tốt với những màu kế bên nó trên vòng tròn màu; qua đó, tạo nên những phối màu rất nhã nhặn và thu hút.

schemes3

Cách phối màu tương đồng 

Phối màu tương đồng đa dạng về màu sắc hơn so với phối màu đơn sắc và vì thế, khi sử dụng chúng, bạn có thể phân biệt các nội dung khác nhau trên một website dễ dàng hơn. Tuy có sự pha trộn của nhiều màu sắc, nhưng do các màu này đứng gần nhau trên vòng tròn màu, nên phối màu này không quá rối rắm và nhức mắt. Ngược lại, chúng rất êm dịu và vừa mắt.

schemes4

Giao diện website Do a Backflip 

Thường thì khi sử dụng phối màu này, các nhà thiết kế sẽ bắt đầu từ việc chọn ra cho mình một màu chủ đạo. Màu này sẽ được sử dụng nhiều nhất và các màu khác phải tương tác tốt với màu chính này. Sau đó, nhà thiết kế sẽ chọn màu thứ 2 với nhiệm vụ phân biệt các phần nội dung quan trọng của website hay các typeface. Màu thứ 3 thường dùng cho những chi tiết không quá quan trọng (thường là các chi tiết trang trí).

Website của Do a Backflip sử dụng phối màu tương đồng khá thành công với tông màu đỏ và cam.

3. Phối màu bổ túc trực tiếp (Complementary)

Phối màu bổ túc trực tiếp sử dụng những cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn màu để tạo nên những phối màu năng động và tràn đầy năng lượng cho website. Rõ ràng, với cặp màu đối xứng được sử dụng, bạn rất dễ để tạo điểm nhất cho các chi tiết quan trọng trên website. Cũng chính vì sự đối lập giữa các màu, phối màu bổ túc trực tiếp này hoàn toàn không phù hợp nếu website của bạn mang phong cách của  sự thư giãn và nhẹ nhàng.

schemes5

Cách phối màu bổ túc trực tiếp

Cũng như phối màu tương đồng, khi chọn màu cho phối màu bổ túc trực tiếp này, các nhà thiết kế sẽ thường chọn cho mình một màu chủ đạo và sau đó sẽ kiếm màu đối xứng với nó làm màu phụ. Tuy nhiên, khi sử dụng phối màu này, bạn nên nhớ đừng sử dụng những màu có sắc độ nhạt (de-saturated colors), vì những màu như vậy sẽ làm mất đi tính tương phản cao giữa các cặp màu với nhau, vốn là điểm mạnh của phối màu này.

schemes6

Giao diện website Ondo

Ondo đã sử dụng vô cùng thành công với phối màu này cho website của mình.

4. Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic)

Đây là phối màu an toàn nhất trong các phối màu. Phối màu này được hình thành với ba màu nằm ở ba góc khác nhau của vòng tròn màu và tạo nên một hình tam giác đều.

schemes7

Cách phối màu bổ túc bộ ba

Vì ba màu nằm ở ba góc khác nhau trên vòng tròn màu nên chúng kết hợp và bổ sung với nhau tạo nên một sự cân bằng cho phối màu này. Cũng chính vì sự cân bằng này, tuy có đến ba màu được sử dụng nhưng bạn sẽ thỉnh thoảng thấy phối màu này khá đơn điệu, an toàn và thiếu sáng tạo.

schemes8

Giao diện của DocReady 

Phối màu này rất khó sử dụng khi các bạn muốn tạo điểm nhấn trên website của mình. Tuy vậy, một số nhà thiết kế lại rất thích phối màu này vì chúng thường giúp cho các website được tiếp nhận và nhận được nhiều phản hồi tốt từ người sử dụng vì sự hài hoà và cân bằng của các màu được sử dụng.

DocReady là một website ví dụ cho việc sử dụng phối màu bổ túc bộ ba này.

5. Phối màu bổ túc xen kẽ (Split-complementary)

Nếu bạn muốn website của mình thu hút và gây ấn tượng mắt đến người dùng ngay từ lúc đầu thì phối màu bổ túc xen kẽ này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

schemes9

Cách phối màu bổ túc xen kẽ

Phối màu này được tạo bởi ba màu nằm ở ba góc khác nhau trên vòng tròn màu và tạo nên một hình tam giác cân. Đôi lúc, bạn có thể sử dụng thêm một màu thứ tư; màu này phải đối xứng với một trông hai màu tạo nên đáy của hình tam giác cân đó.

Chính vì sự linh hoạt trong việc chọn màu mà phối màu này thường mở ra cho các nhà thiết kế rất nhiều cơ hội khám phá và tìm được các cặp màu lạ và độc đáo cho website của mình.

schemes10

Giao diện webiste Shopify

Ngày này, có rất nhiều website chuộng phối màu này. Chủ yếu họ sử dụng màu đen và trắng làm những màu chủ đạo, tô điểm bằng các màu thứ 3 bắt mắt như đỏ và xanh với các chi tiết phụ. Phối màu này đơn giản và an toàn nhưng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để thử thiachs bản thân cũng như muốn website của mình trở nên cầu kì hơn, bạn có thể sử dụng những màu bậc nhất (vàng, đỏ, lam) cho mùa chủ đạo.

Shopify’s 2014 Commerce Report là một website điển hình của việc sử dụng phối màu bổ túc xen kẽ này.

6. Phối màu bổ túc bộ bốn (Rectangular Tetradic hay Compound Complementary)

Đây là phối màu phức tạp nhất trong sáu phối màu cơ bản. Nhưng nếu bạn chịu bỏ công sức và thời gian để chọn lựa màu sắc kỹ càng, phối màu này sẽ như một phần thưởng khi nó sẽ mang đến cho website của bạn sự hiện đại và mới mẻ, rất phù hợp với nhiều xu hướng thiết kế hiện nay.

Cách phối màu bổ túc bộ bốn 

Phối màu này được hình thành với hai cặp màu bổ túc trực tiếp. Những sự đối nghịch cũng như bổ sung giữa hai cặp màu này chính là điểm mành và khác biệt đặc trưng của phối màu này. Các cặp màu trong phối màu này thoạt nhìn thì rất khó để có thể phối hợp và sử dụng chúng đúng cách, vì thế bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho khâu chọn lọc và lên màu cho website của mình. Mẹo để chon màu cho phối màu này cũng khá cơ bản khi bạn cần chú ý cân bằng thật tốt giữa hai gam màu nóng (đỏ, cam hay vàng) và lạnh (xanh, tím).

schemes11

Giao diện website Formlets

Formlets là website đã sử dụng phối màu này một cách xuất sắc khi cách họ chjn màu và cân bằng chúng với nhau vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

Chọn màu gì? Phối màu ra sao? Đó là những câu hỏi mà bạn phải tự mình trả lời khi cho ra đời một bản thiết kế. Sáu phối màu cơ bản trên tuy là dành cho thiết kế website nhưng bạn có thẻ áp dụng chúng cho bất cứ thiết kế nào bạn muốn. Khi bạn muốn phối màu cho thiết kế đơn giản như thiết kế phẳng, hãy lưu ý đến những phối màu đơn sắc, tương đồng hay bổ túc trực tiếp. Trong khi những thiết kế phức tạp nhiều layer hơn cần những phối màu phức tạp và cầu kì hơn. Nên nhớ, sự lựa chọn vẫn thuộc về bạn – nhà thiết kế chính.

(Nguồn: internet)

5 công cụ thiết yếu cho các nhà thiết kế

Bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp?

Bạn muốn thiết kế của bạn đem lại sự tốt nhất cho các khách hàng của mình?

Dưới đây là 5 công cụ thiết yếu mà bạn sẽ cần để cải thiện các kỹ năng minh họa của mình. Mọi thứ đã từng phức tạp và rắc rối sẽ trở nên đơn giản, và hiệu quả nhờ có những ứng dụng này.

5-cong-cu-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-1.jpg

Có rất nhiều công cụ minh họa mà rất nhiều trong số chúng ta chưa bao giờ sử dụng. Thông thường, chúng ta thường “dính” lấy những công cụ mà chúng ta đã dùng và thấy nó hiệu quả trước đó, và thường tránh thử bất kỳ công cụ mới nào. Thỉnh thoảng đó là một ý tưởng tốt để rời khỏi những thứ mà bạn đã làm tốt và học những tip mới giúp cải thiện kỹ năng của bạn.

Sketch

5-cong-cu-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-2_resize.png

Từ lần đầu tiên bạn thử Sketch – bạn sẽ trở thành fan ruột của ứng dụng này. Sketch là một ứng dụng được xây dựng cho các nhà thiết kế đồ họa hiện đại. Ứng dụng giúp bạn kiểm soát, linh hoạt, và tốc độ mà bạn luôn mong muốn. Quá trình làm việc hoàn toàn dựa trên vector của ứng dụng  giúp bạn có thể tạo một tác phẩm nghệ thuật đẹp, chất lượng cao từ khi bắt đầu đến khi hoàn thiện. Cuối cùng bạn có thể tập chung vào cái bạn làm tốt nhất và thích nhất – thiết kế.

Photoshop Design Space

5-cong-cu-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-3.png

Một thương hiệu – giao diện mới cho Photoshop gồm những công cụ thiết yếu cho ứng dụng và thiết kế web. Adobe ban đầu đã thiết kế giao diện mới này trong HTML5, nhưng nó không phải là một nguồn mở cho tất cả. Đây là một cái nhìn tổng quan về ứng dụng đang di chuyển theo một hướng mới nưh thế nào, vì chúng là những tính năng được giới hạn nhưng chúng có tiềm năng để trở thành ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh có sức mạnh nhất có thể để uốn cong theo nhu cầu của người dùng.

Color Safe

5-cong-cu-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-4

Color Safe cung cấp cho các nhà thiết kế các bảng màu dễ dàng và tiện dụng cho người dùng dựa theo các hướng dẫn WCAG dạng văn bản và các tỷ lệ tương phản nền. Bây giờ các nhà thiết kế có thể dễ dàng chọn những kết hợp màu mà cho phép người dùng đọc nội dung của họ mà không cần quan tâm đến khả năng trực quan và độ phân giải màn hình khác nhau.

Pixelmator

5-cong-cu-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-5.png

Một ứng dụng chỉnh sửa ảnh ấn tượng cho Mac cho phép bạn tạo các hình ảnh cũng như chỉnh sửa chúng một cách hiệu quả. Nâng cao các hình ảnh của bạn, chỉnh sửa ảnh, ký họa, vẽ, chèn chữ, hình dạng, áp dụng các hiệu ứng và có thể nhiều hơn nữa chỉ với ứng dụng này! Nó cũng giúp bạn kiểm soát hoàn toàn tiến trình sáng tạo của mình.

Cheetah3D

5-cong-cu-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-6.png

Một mô hình 3D hiệu quả, dựng hình và là một phần mềm hoạt hình được xây dựng đặc biệt cho Apple Mac OS X. Với một bộ công cụ đầy đủ bạn có thể tập chung vào sáng tạo, Cheetah3D có một loạt các tính năng đáp ứng cho nhiệm vụ này mà không hề rắc rối chút nào.

Làm thế nào chữa cháy nhanh nhất cho một thiết kế xấu?

Bạn đang gặp khó khăn trong công việc thiết kế?

Bạn cần phải giải quyết và hoàn thành thiết kế của bạn đúng thời hạn?

Dưới đây là các bước để bạn chữa cháy nhanh nhất cho một thiết kế xấu, hãy cùng Hmore.vn tìm hiểu và giúp cho các thiết kế của bạn hoàn hảo hơn nhé!

 Bước 1. Typography

Đôi khi vấn đề chính lại nằm ở phần hệ thống màu sắc chủ đạo của thiết kế khi bạn quá tham lam trong việc sử dụng màu sắc mà quên tiết chế các tông màu quá nổi trội, thêm vào đó việc sử dụng quá nhiều kiểu chữ khiến cho thiết kế thiếu hệ thống phân cấp về mặt hình ảnh. Việc sửa chữa cho các vấn đề này là bạn phải bù đắp cho thiết kế các chi tiết khác tốt hơn về mặt thị giác nhưng vẫn giữ được một cảm quan tương tự như thiết kế trướcngay cả khi bạn sử dụng phông chữ khác nhau và đôi khi là khác hoàn toàn (bởi lẽ khi sửa một thiết kế có sẵn bạn nên chú ý rằng mọi thiết kế đó đều đã thiết lập một chủ đề thiết kế chính trước đó và hãy tránh có những bước thay đổi khiến chúng trở nên quá xa lạ và khác biệt quá nhiều so với thiết kế ban đầu-điều đó có nghĩa là bạn đang làm mới chứ không phải sửa chữa nữa).

Sử dụng những font chữ có sẵn và đã được sử dụng cho chính doanh nghiệp hoặc khách hàng đó. Áp dụng nhiều font chữ đa dạng trong cùng một hệ font để tạo ra sự liên kết và khiến người xem thấy được những dụng ý thiết kế thực sự chứ không phải chỉ đơn thuần là một thiết kế đơn giản và không có chủ ý sáng tạo. Dọn dẹp sạch những nét thừa hay các chi tiết quá lộn xộn và thừa thãi, ví dụ như dấu gạch nối, đường viền hay đơn giản là căn chỉnh lại cho các chữ cho đúng hàng đúng lối. Cuối cùng, hãy nhìn vào những nội dung chính nổi bật và chắc chắn rằng chúng thực sự dễ đọc đối với người xem.

Liệu phần chữ được in trên chất liệu đó có nhìn thấy được một cách dễ dàng và sạch sẽ? Làm thế nào để tạo sự thu hút? Và làm thế nào để sáng tạo ra được một kiểu chữ mềm mại nhưng vẫn vô cùng tự nhiên?  Có thể bạn sẽ không quá khó khăn khi trả lời những câu hỏi này ở những bước đầu thiết cho một sản phẩm mới khi mà sự sáng tạo còn chưa được định hình và bạn vẫn còn được thả sức tự do sáng tạo cho các dự án, nhưng ngược lại vào thời điểm mà bạn lại đang phải sáng tạo lại trên một sản phẩm của một nhà thiết kế khác thì câu hỏi này lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết và đôi khi nó còn khiến bạn trở nên bực bội.

Bước 2. Thêm những khoảng trắng

Trong những vấn đề thiết kế lớn nhất mà bạn nên chú ý đến chính là sự quá tải trong thiết kế. Khi mà sự tham lam về nội dung lẫn hình ảnh khiến thiết kế trở nên rối mắt và lộn xộn như một mớ bòng bong, quá nhiều thông tin bị nhồi nhét vào những khoảng trống hay những hình ảnh bị đưa vào một cách tràn ngập mà không có sự chọn lọc kỹ càng đó là một thách thức phổ biến khi thiết kế-client. Thêm những khoảng không gian màu trắng có thể giúp loại bỏ cảm giác lộn xộn và giúp thoáng tầm nhìn hơn cho thiết kế giúp người xem thoải mái mà không gây cảm rối mắt về mặt thị giác. Nhưng bạn có thể sẽ phải loại bỏ một số yếu tố trong thiết kế để làm được điều đó, khoảng trống có thể ít hoặc nhiều nhưng không thể không có.

Phần nào của thiết kế cần những không gian trống?

Bạn có thể bắt đầu với việc loại bỏ những vector thừa hay lỗi trong các mảng hình, chẳng hạn như các biểu tượng dễ thương hoặc các phần văn bản không liên quan đến các thông điệp chính.

Thay đổi kích thước hoặc cắt hình ảnh nếu có thể.

Hãy suy nghĩ về kích thước và quy mô tổng thể về chiều dài và rộng của các cụm văn bản hoặc hãy giảm quy mô của chúng xuống nếu được.

Bạn sẽ làm gì với những không gian trống mới được tạo?

Thêm nhiều chỗ trống xung quanh các cạnh của thiết kế giúp thiết sáng sủa và tối giản hơn.

Tăng khoảng cách giữa các yếu tố thiết kế.

Tăng khoảng cách cho phần đầu văn bản hoặc không gian giữa các cụm văn bản.

Bước 3. Loại bỏ những bức ảnh xấu

Những bức ảnh này bao gồm những tấm ảnh có chất lượng và độ phân giải kém hay xấu về mặt bố cục, vì vậy hãy đừng ngần ngại mà loại bỏ chúng bởi nếu có giữ lại chúng sẽ chỉ ngáng đường bạn mà thôi. Việc cố gắng sửa chữa một hình ảnh xấu sẽ chỉ dẫn đến một hình ảnh xấu hơn mà thôi. Khi chất lượng không có để bắt đầu, bạn sẽ chỉ phí hoài thời gian cho những công việc không đem lại kết quả.

 Một khi bạn thoát khỏi được những hình ảnh cũ kém chất lượng từ thiết kế cũ, và sẽ thật tuyệt vời cho sự án khi bắt đầu có những bước thay đổi mang tính quyết định. Hãy xem xét một số phong cách hình ảnh đơn giản với màu sắc vui nhộn để nhấn mạnh tốt hơn cho thiết kế . Bạn cũng có thể có thể sử dụng các hình ảnh đa dạng khác nhau hay những ảnh chất lượng mà bạn có sẵn. Nhưng làm ơn, đừng phí thời gian cố gắng để sửa chữa một cái gì không thể sử dụng được nữa . Nó sẽ không giúp níu giữ bất cứ điều gì có lợi cho thiết kế đó.Vì vậy, hãy bỏ đi những thứ làm bạn vướng bận quá nhiều – thay vào đó hãy mang đến những cái mới tuyệt vời hơn.

 Bước 4. Đặt trên một khung lưới

Một tấm lưới có thể giải quyết rất nhiều những vấn đề khó khăn, và giúp tạo ra sự liền mạch và hài hòa giữa các yếu tố trên sản phẩm.

Đối với các sản phẩm có kích thước nhỏ, chẳng hạn như thẻ kinh doanh, giấy dán tường thì hãy bắt đầu với lưới 3×3 (quy tắc 1/3). Với không gian nhỏ và vài yếu tố đơn giản, điều này có thể là đủ để tạo ra các vị trí hài hòa trong thiết kế.

Đối với các dự án lớn hơn dạng lưới cột có thể là giải pháp hữu ích. Sử dụng các cột cách đều nhau và giúp tạo ra một vị trí hợp lý và liền mạch cho văn bản giúp bạn có thể điều chỉnh kích thước các yếu tố hình ảnh trong cùng một khuôn mẫu.

Ngoài ra, với các dự án đòi hỏi khoảng cách ngang và dọc trong thiết kế, thì lưới vuông llại à một lựa chọn cần thiết. Sử dụng lưới vuông có thể giúp tạo ra sự hài hòa phần di chuyển các trang trong một trang web. Sử dụng nó như lưới cột để hỗ trợ trong việc bố trí các phần khác nhau và khoảng cách giữa các yếu tố thiết kế.

Bước 5. Hợp lý hóa các Palette Color

Màu sắc có thể tạo ra sự tuyệt vời hoặc phá vỡ một thiết kế. Quá nhiều màu sắc thường chính là thủ phạm làm hỏng thiết kế. Hợp lý hóa và kiểm soát bảng màu bằng cách chỉ dựa vào 2-3 màu sắc và sử dụng chương trình bánh xe màu để hỗ trợ.

Sử dụng một tông màu cơ bản để chi phối cho dự án và sử dụng màu thứ cấp để nhấn mạnh. Hãy xem xét một tông màu thứ ba để làm nổi bật phần văn bản. Đen với trắng hay phố lại nhiều màu sắc trung tính cũng tạo nên yếu tố hiện đại và ấn tượng. (Điều này đặc biệt tốt trong các dự án mà bạn không có quá nhiều hình ảnh để làm việc)

Bước 6. Loại bỏ các yếu tố  gây lừa mắt

Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này thực sự là cả một quá trình khó khăn và đáng cân nhắc khi bạn sẽ phải loại bỏ các thủ thuật và các yếu tố overdesigned. (Sau khi bạn loại bỏ tất cả mọi thứ ra, hãy cân nhắc xem bạn có cần phải đặt một cái gì đó trở lại hay không. Hãy giữ cho thiết kế thật đơn giản. Đó thực sự là một trong những lời khuyên thiết kế tốt nhất mà bạn từng nhận được. Sự thật là khi bạn đang tạo ra một cái gì đó từ đầu hay sửa chữa lại cúng sự đơn giản hóa trong công việc luôn khiên bạn dễ thở hơn.

Bước 7. Hãy chân thành

Khi đến bước này thì chắc chắn bạn đã nghĩ ra tất cả những gì mình có thể làm để sửa chữa cho dự án này, hãy xác định rõ những gì cần thiết nếu nó thực sự có thể cứu vãn và hãy làm hết sức có thể. (tuy nhiên vẫn có một số mẫu thiết kế khó mà cải tổ) Ví như hãy đặt ra những câu hỏi như: “Bạn có thể mất bao lâu để điều chỉnh và thay đổi giúp thiết kế đó thể sử dụng được? Bạn có thể làm điều đó trong thời gian ngắn?…” (Hoặc nó sẽ mất ít thời gian hơn nếu bạn bắt đầu lại từ đầu?)

Sau đó, hãy giao tiếp và trao đổi một cách trung thực. Đôi khi thời gian và chi phí không phải là những giá trị thực sự trong lúc này. Đôi khi bạn có thể bắt đầu lại từ đầu và làm nó nhanh hơn so với cố gắng để sửa chữa cho một thứ gì đó. Giải thích logic và lý luận một cách rõ ràng để bạn và những ông chủ hoặc khách hàng của mình có thể hiểu và nắm bắt rõ về cách tiến hành của bạn chỉ khi đó bạn mới không thực sự làm khó mình.

Bước 8. Kết luận

 Sửa chữ hay thiết kế lại không phải là một nhiệm vụ mà hầu hết các nhà thiết kế đều sẽ nhảy vào làm. Bởi lẽ, đây thực sự là một trải nghiệm khó khăn khi phải làm việc trên một mớ những công việc rắc rối của người khác để lại và thường đi kèm với những sự bực tức đến mất kiểm soát. Tuy nhiên, các dự án này đôi khi lại rất thành công và được hoàn thành một cách xuất sắc hơn những gì được mong đợi.

Khi sửa chữa một thiết kế xấu, hãy chú ý giữ cho chúng trở nên đơn giản, có thể phù hợp hơn với các hiệu ứng thiết kế, và hãy làm việc thật tập trung để đảm bảo sản phẩm cuối cùng là gọn gàng, sạch sẽ và dễ đọc.