Tại sao nên học SEO?

Seo là công việc gì?

Để biết seo là công việc gì trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về khái niệm seo là gì ?

Chúng ta có thể hiểu SEO (Search Engine Optimization ) là tối ưu website ( content, các thẻ heading, image ,… ) từ đó làm cho nó thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Với kỹ thuật tối ưu làm cho website có thứ hạng cao (top 1-10 ) trong kết quả tìm kiếm được trả về cho từ khóa mà bạn cần seo trong website đó.

Vậy SEO để làm gì?

Tiếp theo, để tìm hiểu Seo là công việc gì? Bạn cũng nên tìm hiểu về tác dụng của seo là gì? Seo có tác dụng như là đem website đi quảng bá. Giúp khách hàng tìm kiếm tới bạn một cách dễ dàng. Chính vì vậy mà có rất nhiều người tìm đến với khóa đào tạo seo nhằm mục đích tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Seo cũng giống như việc bạn xây một ngôi nhà đẹp để bán nó. Vậy để khách hàng tự tìm đến mình thì bạn phải thường xuyên advertising. Để nó đến được tận tay khách hàng một cách đễ dàng và nhanh nhất bạn phải tối ưu hóa website, giúp cho website lên được top từ 1 đến 10 của các công công cụ tìm kiếm.

seo2

Công việc chính là đẩy từ khóa của website lên các thứ hạng cao trong trang 1 của kết quả trả về của các trang tìm kiếm. Từ đó đến gần được với khách hàng. Khiến họ dễ dàng tìm đến mình mà không hề bị động làm cho lượng truy cập nhiều hơn thúc đẩy doanh thu bán hàng tăng.

Để làm được điều đó bạn phải tìm và nghiên cứu từ khóa, đối thủ cạnh tranh từ đó viết bài marketing sao cho chuẩn seo, tối ưu website… để được google lập chỉ mục. Tiếp đó tìm các chiến lược quảng cáo, viết bài trên diễn đàn, đặt backlink… Và vạch ra nhiều cách giúp cho seo được từ khóa lên TOP.

Bạn đã hiểu được tác dụng tuyệt vời của SEO, hãy bắt tay vào tìm hiểu và học ngay từ hôm nay nhé!

Thủ thuật SEO giúp Website lên top hiệu quả

Bạn muốn website của bạn lên top trên mạng nhanh và được nhiều người biết đến?

Dưới đây là một số thủ thuật SEO giúp bạn có được kết quả tuyệt với nhất khi làm SEO.

1. Ngôn ngữ Google.
Google có thể biết tất cả các ngôn ngữ, từ ngôn ngữ nói, ngôn ngữ viết cho đến ngôn ngữ lập trình. Có người cho rằng Google có thể crawl được bất cứ ngôn ngữ nào, thậm chí là các Flash hay JavaScript. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác, bởi vì Google crawl đến trang của bạn không có nghĩa là Website của bạn sẽ tạo được ưu thế trên trang tìm kiếm của Google. Bạn thử hình dung, một trang có URL động (có nhiều “?” và “=”) như “showthread.php?t=12345678” và một trang có đường dẫn dạng HTML như “suy-nghi-giong-google.htm”, Google sẽ dễ dàng hiểu URL nào hơn. Cũng như con người, tất nhiên Google sẽ hiểu đường dẫn thứ 2 hơn.
2. Sử dụng Google sitemaps.
Sử dụng Sitemaps sẽ đặc biệt hữu ích nếu trang Web của bạn có một số nội dung mà một Search Engine không thể navigate, có thể bao gồm Flash, AJAX, hay JavaScript. Hãy nhớ rằng, hiện nay không chỉ Google sử dụng Sitemaps, mà MSN, Yahoo và Ask.com cũng sử dụng các giao thức tương tự cho Sitemaps. Đây là một cách giúp trang Web của bạn được index bởi các công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn muốn sử dụng tốt Sitemaps, bạn phải ghi nhớ một số điều sau: chúng phải là những file XML, hạn chế đến 50.000 URLs và 10 Mb trên một Sitemap, có thể sử dụng nhiều file sitemaps, sử dụng một file Sitemap index, có thể nén Sitemap bằng gzip để giảm băng thông.
3. Thẻ meta “Description”.
Thực ra, thẻ Meta Description không phải là yếu tố chính để Google đưa bạn lên top trên trang kết quả của nó, nhưng nó sẽ giúp miêu tả khái quát trang của bạn trên SERPs. Nói cách khác, những được xem bởi những người lướt Web khi họ thực hiện một lệnh tìm kiếm và quyết định chọn link nào để click vào.
Một thẻ Meta Description thường có dạng:
META NAME=”Description” CONTENT=”informative description here”
Google rất “quan tâm” đến thẻ Meta Description bởi vì nó muốn những snippet (đoạn trích ngắn) phải thể hiện chính xác trên trang kết quả. Khi thẻ này giúp người đọc hiểu rõ về nội dung của trang Web, Google sẽ “ưu tiên” sử dụng thẻ Meta Description. Hãy nhớ rằng, thẻ Meta Description không bao gồm những chuỗi từ khóa dài, chỉ nên sử dụng những từ khóa ngắn gọn. Một thẻ Meta Description tốt sẽ cho người đọc biết nội dung tổng quát của trang đó là gì, và những gì họ có thể thu được từ trang đó. Ví dụ, một Meta Description của trang Google Video là “Search and browse all kinds of videos, hosted on sites all over the web, including Google, YouTube, MySpace, MetaCafe, GoFish, Vimeo, Biku, and Yahoo Video.”. Bạn phải đảm bảo rằng, trên mỗi trang trong Website của bạn phải chứa những thẻ Meta Description có nội dung khác nhau. Một thẻ Meta Description được viết tốt sẽ không phải là một câu hoàn chỉnh, mà nó chỉ liệt kê các thông tin liên quan đến trang đó. Bạn cũng nên tránh lặp lại các từ khóa, hay keyword stuffing. Sau đây là ví dụ về một thẻ Meta Description tốt để quảng cáo quyển sách Harry Potter 7.
META NAME=”Description” CONTENT=”Author: J. K. Rowling, Illustrator: Mary GrandPré, Category: Books, Price: $17.99, Length: 784 pages”
Bạn biết vì sao nó tốt không? Nó không có các từ khóa lặp lại, cũng không có quá nhiều thông tin, mọi thừ đều được tag rõ ràng và phân biệt.
4. Content is King Online.
Tôi muốn để nguyên từ “Content is King Online” bởi vì đối với giới Webmaster nói chung và đặc biệt là các SEOer nói riêng, đó là một từ quá quen thuộc. Site nào có nội dung phong phú, chất lượng, hấp dẫn được người đọc sẽ được ưu tiên hơn, đó là điều hiển nhiên.
Việc cập nhật những xu hướng công nghệ mới và sự sáng tạo trong công việc sẽ giúp bạn có được hướng đi đúng đắn trong chiến lược kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

Những xu hướng SEO mới nhất 2015

Việc dự đoán và cập nhập những xu hướng mới là điều kiện cần thiết của đội ngũ SEO để thích nghi với những thay đổi từng ngày từng giờ của Googe. Dưới đây là tổng hợp những xu hướng SEO 2015 mới nhất.

  1. Tối ưu hóa lượng truy cập trên Mobile

Trong những năm gần đây, sự lên ngôi của các thiết bị di động và sự tăng trưởng của lượng truy cập bằng thiết bị di động đã mở ra những hướng đi mới cho dịch vụ thiết kế web, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Do đó, tối ưu hóa lượng truy cập trên mobile là một dự đoán được đánh giá đang đón đầu xu hướng.

  1. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội chiếm có một sức tác động lớn tới tâm lý người dùng. Đó được coi là một công cụ hiệu quả nhằm tạo nên sức lan truyền cho những nội dung bạn muốn quảng bá. Chính vì vậy, tại thời điểm này bạn cần một chiến lược tiếp thị nội dung qua mạng xã hội, giúp thông tin của bạn dễ dàng được tiếp cận thông qua các lượt chia sẻ, các bình luận. Và có thể điều đó sẽ góp phần giúp thương hiệu của bạn có thể truyền tải tới khách hàng mục tiêu cũng như tạo được một lượng người dùng trung thành giúp thông tin của bạn phổ biến hơn.

  1. Xây dựng thương hiệu quan trọng hơn là xây dựng các liên kết

Thương hiệu luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị toàn cầu. Nếu bạn tạo được một thương hiệu uy tín, nhận được sự tin tưởng của khách hàng, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ Google. Tạo được sự tin tưởng là một trong những cách giúp thứ hạng website của bạn ở vị trí cao hơn.

  1. Viết Blogs hoặc tiếp thị nội dung

Bạn nên hiểu rằng trong thời đại hiện nay, Google đánh giá khá cao những nội dung có giá trị và những người làm marketing cũng xác định rằng “Content is King”. Nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch SEO. Việc thường xuyên cập nhập nội dung sẽ thúc đẩy lượng traffic và nếu có giá trị, nội dung của bạn còn được chia sẻ tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Do đó, phát triển nội dung cũng là một xu hướng mang lại những hiệu quả đáng mong đợi cho các chiến dịch SEO của bạn.

  1. Chuyển trọng tâm từ bảng xếp hạng từ khóa sang số liệu ROI

Bạn không nên đặt sự thành công của chiến dịch dựa theo vị trí từ khóa. Bởi điều mà chủ doanh nghiệp muốn được nghe là giá trị chuyển đổi và doanh thu mà họ thu được từ chiến dịch đó là bao nhiêu?

Do đó, bạn nên tập trung vào số liệu ROI và để những số liệu đó minh chứng cho sự thành công của chiến dịch SEO mà bạn đang thực hiện.

Việc tận dụng tất cả các nguồn lực, và cập nhập thường xuyên các xu hướng sẽ giúp bạn lên kế hoạch và triển khai chiến lược SEO hiệu quả nhất.

Support quang trọng như thế nào trong chiến dịch SEO?

Sự kết hợp giữa bộ phận marketing và bộ phận chăm sóc khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi nhóm support sẽ hỗ trợ cho đội ngũ SEO nắm  bắt được những phản hồi từ khách hàng cũng như những vấn đề mà họ đang gặp phải để hình thành nên những chiến lược có giá trị,  và tạo nên sự liên kết tốt hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vậy bộ phận support sẽ mang đến giá trị như thế nào cho chiến dịch SEO?

  1. Giúp đội ngũ SEO tìm kiếm được các ý tưởng từ chính các phản hồi của khách hàng

Bạn cần hiểu rằng, một trong những mục tiêu mà đội ngũ SEO và chiến lượng marketing của doanh nghiệp cần thực hiện là thường xuyên đảm bảo các nội dung được cung cấp trên website có giá trị với khách hàng và phù hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Bởi khách hàng sẽ thường xuyên ghé thăm website của bạn nếu nó cung cấp những nội dung mà họ đang tìm kiếm, và sau một thời gian, thương hiệu của bạn sẽ tạo được lòng tin, theo đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

  1. Tạo nên những liên hệ trực tiếp trên website

Đây là kiểu  kết hợp cả 2 phương thức SEO và chăm sóc khách hàng một cách có hiệu quả. Một cách cụ thể hơn, bạn có thể sử dụng những phương thức như chat trực tiếp, truyền thông mạng xã hội, các cộng đồng support, các trung tâm chăm sóc khách hàng để cập nhập những thông tin về website, những điều khách hàng chưa hài lòng về website để có thể tối ưu cho phù hợp.

Không những vậy, có một phương thức nhanh chóng nhất mà một số website sử dụng hiện nay là tạo những đánh giá trực tiếp trên trang hoặc những trang liên hệ để khách hàng có thể đóng góp ý kiến ngay tức thì về nội dung, hình thức của website cũng như sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Phương thức hỗ trợ khách hàng trực tiếp trên website còn có một tính năng là lưu trữ các đoạn chát do đó, đội ngũ SEO có thể tìm kiếm và xem xét lại những khi cần thiết.

Từ những thông tin mà bộ phận support  thu thập được, đội ngũ SEO sẽ tạo ra được những nội dung có giá trị như: FAQs, Các bài viết trên Blogs, Các video.

Việc kết hợp hài hòa giữa hai bộ phận là Đội ngũ SEO và Support sẽ tạo nên những thành công lớn cho chiến dịch SEO mà công ty bạn đang thực hiện.

5 cách để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả

Bạn đang muốn xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, vừa phù hợp với thời đại vừa mang tính hướng người dùng?

Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó?

Đứng quá lo lắng! Dưới đây là 5 cách để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, hãy cũng hmore.vn khám phá nhé!

  1. Những điều hướng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Việc điều hướng trong website giúp người dùng có nhiều cách tiếp cận thông tin. Do đó, một thiết kế mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho người dùng luôn được đánh giá cao. Khách hàng sẽ dễ dàng đến được trang đích mà họ mong muốn chứ không phải là đang bị thách đố trong một ma trận. Cải thiện được yếu tố này sẽ giúp giữ chân người dùng và khuyến khích họ truy cập website mỗi khi cần tìm kiếm các thông tin.

  1. Nắm bắt được xu hướng của người dùng

Sự không triển không ngừng của công nghệ và mức độ tiếp xúc công nghệ ngày càng cao của con người vừa là cơ họi vừa là thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Chẳng hạn như, ngày nay, bên cạnh các máy tính để bàn, các laptop thì số người sử dụng Ipad, Smartphone để truy cập internet chiếm tỷ lệ rất cao. Do đó, để đạt được hiệu quả cao, cần có các chiến thuật SEO cải tiến, những tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động  để tăng khả năng sử dụng của người dùng.

  1. Xây dựng nội dung có chất lượng

Lại nhắc tới nội dung, đây được xem là một yếu tố quan trọng bổ trợ cho chiến lược SEO. Một website có nội dung hướng người dùng, giúp giải quyết những vấn đề mà người dùng đang gặp phải sẽ thu hút được nhiều người truy cập hơn.

  1. Tận dụng mạng xã hội

SEO thông qua mạng xã hội được xem là một trong những phương thức hiệu quả hiện nay. Những trang này sẽ giúp thông tin của bạn được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng, và nếu bạn tận dụng tốt, bạn sẽ gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

  1. Xây dựng Backlink

Việc xây dựng các backlink từ website của bạn với những trang web có thứ hạng cao, uy tín sẽ được Google đánh giá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng vào những liên kết tự nhiên do người dùng chia sẻ để tạo nên lợi thế cho chiến lược.

Công nghệ phát triển và không ngừng tiếp cận nhưng xu hướng mới. Hãy tìm hiểu và khám phá nhiều hơn để có được chiến lược kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!

 

Một số mẹo và kỹ thuật SEO Onpage quan trọng

Có rất nhiều hình thức SEO Onpage trong thế giới SeO. Vậy đâu là kỹ thuật quan trọng mà các SEOER cần quan tâm?

Dưới đây là một số hình thức SEO Onpage mà Hmore.vn muốn chia sẻ tới các seoer, hy vọng nó sẽ giúp các bạn có hướng đi đúng đắn và đạt hiệu quả cao.

  1. Thẻ tiêu đề (Title)

Khi sử dụng thẻ tiêu đề thì một cách tốt nhất và hiệu quả nhất là không nên sử dụng quá 70 ký tự đối với thẻ tiêu đề. Chọn tiêu đề nên phù hợp với page của bạn và tốt nhất nên sử dụng những từ khóa dài để diễn đạt.

Lưu ý:

  • Trong tiêu đề có chứa từ khóa
  • Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ
  • Độ dài không quá 70 ký tự
  • Tiêu đề nằm trong thẻ H1
  • Nên đặt tên thương hiệu trong thẻ tiêu đề
  • Mỗi trang có một thẻ tiêu đề khác nhau
  1. Thẻ mô tả (Description)

Bạn nên sử dụng loại thẻ này một cách khéo léo nhất. Thẻ mô tả nội dung cần thể hiện mang tính cạnh tranh cao hơn và tuyệ đối không để vượt quá giới hạn 160 ký tự.

Lưu ý:

  • Thẻ mô tả không đóng vai trò trong việc xếp hạng
  • Độ dài tối ưu đối với công cụ tìm kiếm
  • Sử dụng từ khóa trong thẻ mô tả
  • Tránh trùng lặp thẻ mô tả
  1. Thẻ từ khóa (Meta Keywords)

Chắc chắn mọi tất cả SEOer trên thế giới đều biết rằng Google đã lên tiếng loại thẻ này không ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa.

  1. Thẻ Heading

Hãy sử dụng thẻ Heading trong các phần và các nhóm bài viết chính của bạn. Nên sử dụng thẻ h1 cho các tiêu đề chính và thẻ h2 cho các tiêu đề còn lại …sử dụng các từ khóa trong các tiêu đề và đánh dấu chúng để giúp chúng nổi bật trong con mắt những công cụ tìm kiếm trong các thẻ Heading .

  1. Nội dung tốt và chất lượng

Khái niệm “content is king” đã không còn quá xa lạ đối với nghành công nghiệp SEO, qua đó cho thấy yếu tố nội dung có tầm quan trọng như thế nào đối với một chiến dịch SEO. Nên có một bài viết chất lượng tuyệt vời nhất với số lượng không quá 500 từ.

  1. Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là một trong những cầu nối để kết nối toàn bộ website của bạn lại với nhau, nên đặt những cầu nối này ở những vị trí thích hợp website, điều này sẽ khiến trang web của bạn có tiềm năng lớn hơn để có một vị trí tốt trên bảng tìm kiếm của google.

  1. Các trang bên ngoài

Bổ sung liên kết đến các trang web có chất lượng cao bên ngoài, đặc biệt là các trang nổi tiếng sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ tốt trong mắt các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp nâng cao thứ hạng tự khóa một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, việc sử dụng yếu tố này sẽ 8. giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm xác định vị trí thực sự của doanh nghiệp bạn.

  1. Tương tác truyền thông xã hội.

Bạn nên bổ sung các nút phương tiện truyền thông xã hội nhằm khuyến khích người dùng share nội dung của bạn trên hồ sơ của họ. Đối với những trang web sở hữu những tín hiệu xã hội tích cực như vậy sẽ đạt được vị trí tốt hơn trong các kết quả công cụ tìm kiếm.

  1. XML Sitemap

Tạo XML sitemap và nên thêm mỗi trang web của bạn vào trong đó . Điều này giúp bạn có thể gửi sitemap của mình đến công cụ quản trị web của Google và Bing nhằm phát triển quá trình lập chỉ mục web.

  1. Google Analytics

Đây rõ ràng là công cụ không thể thiếu đối với người làm SEO nào, công cụ này sẽ giúp bạn không bị lạc lối khi phân tích website của mình.

  1. Hosting

Bạn nên chú ý đến máy chủ của mình nhiều hơn. Máy chủ host trang web nên hoạt động 24/7 với thời gian hoạt động tối thiểu là 99%. Nếu một website không hoạt động trong thời gian quá lâu sẽ có thể bị loại ra khỏi danh sách lập chỉ mục và chỉ có nguy cơ không giữ được thứ hạng của mình trong kết quả công cụ tìm kiếm.

Từ khóa trong chiến dịch SEO

Trong kinh doanh, SEO đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Một chiến dịch SEO hiệu quả sẽ tạo nên những tác động tích cực tới hoạt động kinh doanh.

Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Điều đầu tiên những người làm SEO phải quan tâm đó chính là lựa chọn từ khóa thích hợp và chuẩn xác nhất. 

Hãy cùng Hmore.vn tìm hiểu và giải quyết vấn đề này nhé!

Thế nào là một từ khóa tối ưu?

Từ khóa là những cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. Do đó, khi lựa chọn từ khóa cho chiến dịch SEO, bạn phải đảm bảo rằng, chúng thỏa mãn những điều kiện sau đây:

– Tạo được một lượng truy cập đang kể từ những người dùng là khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

– Giúp website doanh nghiệp có thể đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.

Lựa chọn những từ khóa có ảnh hưởng tích cực tới chiến dịch SEO?

– Đầu tiên, bạn phải xác định được mục tiêu tiếp cận. Bạn cần hiểu rằng website doanh nghiệp đang sử dụng có nội dung như thế nào và phân khúc khách hàng mà họ hướng tới có đặc điểm ra sao. Bạn cần phải hiểu được một số yếu tố cốt lõi như: vấn đề mà người tiêu dùng đang quan tâm, hành vi tìm kiếm của họ, và những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có thể cung cấp.

– Nên lựa chọn những từ khóa có tính chuyển đổi cao: Người dùng thường thể hiện tâm lý và nhu cầu của họ khi gõ các từ khóa tìm kiếm. Có thể thấy rằng những từ khóa dài thường sát với mong muốn của người dùng hơn và do đó tính chuyển đổi của những từ khóa này sẽ cao hơn.

– Các Seoer cần xác định được mục đích của doanh nghiệp là gì: Bạn cần xác định được rằng mình SEO để làm gì.

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa thích hợp với chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách tiềm năng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

 

Sử dụng Google Webmaster Tool Full như thế nào?

Google Webmaster Tool là một trong những tool SEO thực sự rất cần thiết trong cách làm seo website, bản thân nó có nhiều chức năng hỗ trợ trong quá trình làm việc của các webmaster, đến nay nó vẫn giữ nguyên thế mạnh và phát huy được tầm quan trọng của nó đối với việc tối ưu website cho bộ máy tìm kiếm – một trong những phần mềm SEO miễn phí hữu ích nhất.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết tất cả các chức năng của tool SEO này, nhất là đối với các bạn Newbie mới bước chân vào nghề SEO. Trong Google Webmaster Tool bao gồm nhiều các tool SEO con, trong đó có 3 công cụ hết sức quan trọng và cần thiết đối với SEO.

Dưới đây là 3 tool rất quan trọng và cần thiết trong nghề SEO đó là:

· Google Disavow Link
· Google Remove URLs
· Google Setting

1. Google Disavow Link

Google Link Disavow Tool là công cụ được google đưa ra để cung cấp cho các webmaster, blogger ngăn chặn, loại bọ các liên kết lạ, không chất lượng, không được tự nhiên, điều này sẽ giúp hạn chế được các đối thủ vô tình hay cố ý giúp chúng ta tạo backlink không mong muốn.

Google Link Disavow Tool sử dụng như thế nào?

Google Link Disavow Tool sẽ chỉ hỗ trợ các website đã được add website vào công cụ quản lý google webmaster tool đã, bạn nào chưa rõ thì có thể đọc qua bài này nhé Các bước add sitemap vào google webmaster tool, đăng nhập vào trình quản lý với tài khoản cao nhất (root) để sử dụng công cụ trên để ngăn chặn các liên kết xấu, link chất lượng xấu và không phải link tự nhiên và điều đó sẽ là rất không tốt tới thứ hạng của website chúng ta.

[​IMG]

Google Link Disavow được sử dụng trong trường hợp nào?

  • Dùng để phòng thủ : Các bạn có thể chỉ định Google Link Disavow Tool bỏ qua những liên kết với domain mà bạn không mong muốn, có thể bỏ qua những domain mà bạn biết nó không chất lượng, nội dung người lớn…với cách này thì dù đối thủ có bơm những liên kết từ những website mà bạn đã chỉ định thì google sẽ chặn và sau khi update thuật toán website của bạn sẽ an toàn.
  • Dùng để khắc phục hậu quả : Trong trường hợp website của bạn đã bị những liên kết bẩn kia thì các bạn có thể sử dụng Google Link Disavow Tool để loại bỏ các liên kết này, công việc để xóa những link này sẽ là rất vất vả đối với người quản trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến webmaster những trang web mà có backlink không mong muốn tới trang của bạn để yêu cầu họ giúp đỡ gỡ bỏ những liên kết này, nhưng với cách này cũng không đơn giản vì đa phần họ sẽ yêu cầu mình phải trả phí.

2. Google Remove URLs

Khác với tool SEO Google Disavow Link, Website của bạn có link 404 Not Found không? Link đó đã được Index chưa? Và mình chắc là bạn cũng biết, rằng thứ hạng của Website sẽ bị Google đánh giá thấp nếu có quá nhiều link 404 Not Found. Và nhiệm vụ của Google Remove URLs là xóa những link 404 Not Found đó ra khỏi Database của Google. Bạn chỉ việc click vào “Create a new removal request”, nhập link bị dính 404 Not Found vào và chờ Google xử lý.

[​IMG]

3. Google Setting

Chức năng cần thiết nhất trong khu vực này chính là phần Geographic Target. Ở đây bạn có thể chọn thị trường đích cho trang web của bạn. Nếu chọn thị trường đích đúng thì trang web của bạn sẽ được đánh giá cao hơn trong Google của thị trường đó.

Crawl Rate cũng là 1 phần quan trọng nếu bạn bị dính Google Panda Khi bạn bị dính Google Panda, 1 trong những điều bạn phải làm để gỡ bỏ hình phạt này chính là tick vào ô “Limit Google’s maximum crawl rate”, sau đó kéo ô Crawl Rate lên càng cao càng tốt. Tuy nhiên, khi tăng tỷ lệ Crawl Rate lên cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tăng lượng post bài hàng ngày lên, khi đó việc tăng Crawl Rate mới có tác dụng, khi đó Spider sẽ tới thăm trang web của bạn nhiều hơn mỗi ngày. Nếu bạn tăng Crawl Rate mà không tăng lượng bài post mỗi ngày thì mình khuyên là bạn nên tick vào ô “Let Google optimize for my site” cho nhanh.

[​IMG]

Từ khóa và Seo

Trong quá trình làm SEO, từ khóa được xem là công cụ quan trong để tăng thứ hạng cho trang web cũng như thu hút khách hàng quan tâm tới trang web của bạn.

Vậy từ khóa là gì?

Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm.

Tóm lại, từ khoá của bạn là các từ và cụm từ bạn muốn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ nếu bạn là một người làm về ngành du lịch ở Việt Nam, một số từ khóa quan trọng của bạn có thể là “du lịch Nha Trang” và ” du lịch Hạ Long”. Từ khoá của bạn là những cụm từ mà bạn muốn mọi người tìm kiếm và sau đó khách hàng sẽ click để truy cập vào trang web của bạn.

Từ khóa là một trong nhưng công cụ tuyệt vời để Seo Web

Từ khóa là một trong nhưng công cụ tuyệt vời để Seo Web

Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến các từ khóa đã được đặt trong các văn bản của một trang web. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng vẫn được nhìn thấy bởi cộng cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.

Nếu bạn muốn trang web của bạn để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và có thể thu hút nhiều người đến trang web – bạn phải chọn từ khóa một cách cẩn thận. Các từ khóa phải có liên quan đến trang web, và nên được cả người dùng cũng như công cụ tìm kiếm cùng thấy được nội dung đó. Đó là bởi vì hầu hết mọi người tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể bằng cách gõ vào công cụ tìm kiếm những từ khóa liên quan với chủ đề đó.

Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên đủ để “nói” với công cụ tìm kiếm rằng trang web nói về chủ đề gì, tuy nhiên đôi khi điều này khiến người đọc cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin trên trang web. Không nên lặp đi lặp lai từ khóa quá nhiều, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến thứ hạng và làm mất uy tín của Website. Sử dụng từ khóa chuẩn và đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho trang web của bạn.

 

Quy trình học và làm SEO

Bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “SEO là gì?” Và bạn chưa biết được quy trình học và làm SEO ra sao?

Hãy cùng Hmore.vn chia sẻ kiến thức  để hiểu hơn về quy trình làm SEO.

SEO làm gì?

SEO là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu website, giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy và xếp hạng trang web của bạn cao hơn hàng triệu trang web khác tương ứng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Chính vì vậy, SEO sẽ giúp trang web của bạn có thêm nhiều truy cập từ công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng có một truy vấn tìm kiếm thì bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm sẽ trả về cho cúng ta một trang kết quả bao gồm rất nhiều trang web, và như thế làm SEO nghĩa là chúng ta sẽ tối ưu trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm nhằm mục đích giúp trang web của chúng ta tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng các kết quả tự nhiên.

Tối ưu Onpage

Tối ưu Onpage nghĩa là tối ưu những gì trên trang web của các bạn.

Các mục tiêu tối ưu chính bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu thẻ tiêu đề
  • Tối ưu thẻ Heading (H1-H6)
  • Tối ưu thẻ alt của hình ảnh
  • Tối ưu mật độ từ khóa
  • Tối ưu liên kết nội bộ
  • Tối ưu sơ đồ trang web

Tối ưu Offpage

Tối ưu offpage nghĩa là tối ưu những bài viết marketing không nằm trên trang web của các bạn.

Một bài viết chuẩn cần được tối ưu chính ở các mục sau:

  • Tối ưu ở diễn đàn
  • Tối ưu ở blog
  • Tối ưu trên hệ thống web 2.0
  • Tối ưu trên mạng xã hội

Các bạn cần dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu các tiêu chí chính bên trên để việc SEO Web cảu bạn được tối ưu cả bên trong lẫn bên ngoài.. Chúc các bạn thành công!