Mobile Marketing hiệu quả

Các thiết bị di động, thiết bị mobile cầm tay giờ không quá còn xa lạ với nhiều người, do đó ứng dụng mobile marketing trong hoạt động marketing của doanh nghiệp là cần thiết và là một xu thế mới.

Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được kế hoạch phát triển mobile marketing hiệu quả:

1 Trong quá trình triển khia mobile marketing dù muốn hay không bạn cũng cần đáp ứng nhu cầu khách hàng, phù hợp với hành vi cách sử dụng thiết bị mobile, trong số những hành vi đó là tìm kiếm qua thiết bị di động. Do đó, nếu bạn xây dựng một bản mobile site bạn cũng cần chú ý tới việc SEO cho mobile site.

2 Các chiến dịch Mobile Marketing phải có nền tảng tương thích. Tức là, phải hiển thị một cách chính xác trên iPhone, Blackberry, Android, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

3 Tin nhắn quảng cáo di động (SMS Marketing)  phải ngắn gọn, rõ ràng, khẩn cấp và có một cuộc gọi đến hành động.

4  Mã QR (quét bằng máy quét mã vạch cho thiết bị di động / điện thoại thông minh) hấp dẫn khách hàng với thương hiệu của bạn. Liên kết mã QR đến phiếu mua hàng giảm giá qua các thiết bị di động, trình chiếu video có liên quan, thông tin sản phẩm …

5 Sử dụng một URL ngắn (shortener URL) khi tạo mã QR để  mã QR đơn giản và dễ dàng để quét.

6 Sử dụng các công cụ miễn phía tạo ra mã QR (QR code)

7 Sử dụng tên thật của người nhắn tin trong tin nhắn SMS để nâng cao tính cá nhân hóa

8 Sử dụng tin nhắn SMS (SMS marketing) nhắm mục tiêu tin nhắn bất cứ khi nào có thể cho các nhu cầu và thói quen mua sắm của người nhận.

9 Định vị và xác định thương hiệu của mình lên đầu tiên trong các chiến dịch Mobile Marketing

10 Không sử dụng từ viết tắt trong chiến dịch mobile Marketing

11 Không sử dụng hình ảnh trong các tin nhắn SMS

12 Có liên kết đến phiên bản Mobile web (phiên bản di động) trên trang web, trang blog, các điểm bán hàng, trong các tài liệu nội bộ, tài liệu gửi khách hàng

13  Sử dụng mã QR trong quảng cáo in của bạn, dấu hiệu cửa hàng, danh thiếp, tờ rơi, catalogue và offline các tài liệu quảng cáo khác.

14 Trong chiến dịch Email Marketing, yêu cầu khách hàng cung cấp số điện thoại di động của họ để bạn có thể gửi tin nhắn giảm giá đặc biệt, tin tức sản phẩm và các thông báo quan trọng.

15  Liên kết với blog của bài viết, video công ty trên YouTube, Facebook, Twitter trang, Google+  về chiến dịch mobile marketing của bạn

16 Đừng gửi tin nhắn cho khách hàng tại các giờ lẻ trong ngày hay đêm. Tránh các ngày chủ nhật, các kỳ nghỉ trừ khi điều đó là quan trọng trong chiến dịch mobile marketing và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.

17 Gửi một thông điệp nhắc nhở hai hoặc ba giờ trước một sự kiện, không phải là hai hoặc ba ngày trước.

18 Gửi tin nhắn cho những đối tượng bạn biết rõ ràng, và có phân loại theo tiêu thức của bạn

19 Nhiều khách hàng sẽ kết nối chậm với dữ liệu của bạn, do đặc điểm của từng thiết bị di động, do đó thiết kế nội dung di động cần chú ý tới tốc độ tải phù hợp với đối tượng bạn muốn họ tiếp cận, để có được tốc độ tải nội dung nhanh hơn

20 Hãy nhớ rằng màn hình di động sẽ không dễ dàng điều hướng như các thiết bị máy tính, cần chú ý tới cách bố trí menu, hình ảnh, video bạn muốn truyền tải cho người dung

21  Tích hợp chiến dịch tiếp thị điện thoại di động của bạn với tất cả các nỗ lực quảng cáo khác. Đề cập đến nó trên blog của bạn, trang web thương mại điện tử của bạn, Twitter, Facebook, Google+, ..

22 Cung cấp nội dung độc quyền hoặc giảm giá cho các khách hàng điện thoại di động của bạn để họ cảm thấy đặc biệt và có khác biệt

23 Hãy để mọi người biết rằng bạn đang làm chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người dùng mobile marketing.

Những lưu ý khi viết nội dung website

Công nghệ internet phát triển ngày càng mạnh mẽ, có rất nhiều các trang web được thành lập và đau nhau cạnh tranh. Chính vì vậy, việc tạo ra nội dung thu hút được khách hàng quan tâm và đọc là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số lưu ý dành cho các Writter khi viết  nội dung website.

1. Lợi ích

Hãy chắc chắn rằng người dùng sẽ cảm thấy họ có lợi ích khi đến với website của bạn, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là lợi ích, hãy đưa ra những lợi ích mà họ có thể nhận được khi đến với Doanh Nghiệp của bạn từ đó việc thu hút họ quay trở lại website của mình là điều không hề khó khăn. Đặc biệt, hãy nêu lợi ích ngay tại title của bài viết để khách hàng có thể click và xem nội dung của bạn.

2. Đơn giản

Bạn không nên thiết kế web của mình trở nên quá cầu kỳ và khó sử dụng, nếu quá rườm rà sẽ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu và chắc chắn rằng họ không có kiên nhẫn để tìm đến nội dung mà bạn đã biên soạn. Đừng sử dụng từ ngữ khó hiểu hãy truyền đạt nội dung của website của mình một cách nhanh chóng và ngay lập tức. Không nên sử dụng từ ngữ quá trừu tượng.

3. Ngắn gọn súc tích

Đừng quá dài dòng vì điều đó dễ dàng làm cho người đọc bị rối mắt và họ không kiên nhẫn để đọc từng câu chữ từ web của bạn, bên cạnh đó hãy chèn nhiều hình ảnh, nội dung đi kèm hình ảnh sẽ giúp người dùng thích thú hơn và dễ dàng hiểu rõ được nội dung bạn muốn truyền đạt mà không cần phải nói quá nhiều.

5 bước tối ưu hóa nội dung website

Việc chú trọng nội dung website chính là cách tốt nhất để xây dựng uy tín cũng như nâng cao thứ hạng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực marketing. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa nội dung website?

Dưới đây là 5 bước giúp bạn có thể tối ưu hóa nội dung website, giúp doanh nghiệp phát triển và tăng thứ hạng nhanh hơn.

  1. Xây dựng nội dung cho người đọc

Xây dựng nội dung cho người đọc là yếu tố rất quan trọng trong việc tối ưu trang web. Nội dung hay, hấp dẫn khách hàng sẽ tìm đến bạn và ở lại trang bạn lâu hơn. Vì vậy, bạn nên đọc lại nội dung trên website của mình và xem nó có đang hướng đến người dùng hay không? Bạn hãy đặt mình vào vị trí người dùng sẽ mua sản phẩm của bạn như thế nào? Các sản phẩm đó mang lại lợi ích như thế nào đối với họ? Từ đó bạn sẽ có hướng đi tốt xây dựng nội dung cho người đọc.
Có thể họ không phải là người dùng cuối cùng, vì vậy hãy tạo dựng niềm tin thương hiệu mình đối với người dùng đó, và từ đó sẽ tạo được vòng luân chuyển giữa các người dùng với nhau, mang lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp bạn.

2. Xây dựng nội dung cho người mua và người dùng

Bạn cần phải hiểu rằng, đôi khi đối tượng mua hàng của mình không phải là người sẽ sử dụng sản phẩm đó. Nếu sản phẩm được dùng cho trẻ em, chắc chắn người mua sẽ là cha mẹ hoặc ông bà. Dù đứa trẻ có muốn sở hữu một chiếc trống âm lượng to nhất, âm thanh và vẻ bề ngoài giống như dành cho các siêu sao nhạc Rock, nhưng cha mẹ của chúng lại có thể không muốn ngôi nhà của mình ầm ĩ trong tiếng nhạc khi đứa trẻ học chơi thiết bị. Vì vậy, hãy xây dựng nội dung cho người sẽ trực tiếp mua sản phẩm, đồng thời sử dụng các tính từ phù hợp để lấy được lòng tin của họ trong khi vẫn sử dụng các từ ngữ miêu tả sản phẩm sinh động hướng đến người dùng cuối cùng.

3. Sử dụng từ khóa phù hợp để thu hút đúng đối tượng người dùng

Từ bổ nghĩa là những từ sẽ cùng với từ khóa ngắn tạo thành cụm từ khóa dài hơn. Chúng có thể được sử dụng để xây dựng backlinks cho website thông qua việc thu hút các nhà báo và blogger tìm kiếm. Chúng giúp người mua hàng tìm thấy thương hiệu và có thể mang lại doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp. Bạn hãy liệt kê các từ bổ nghĩa đang được sử dụng trên trang web của bạn ngay, kiểm tra mật độ từ khóa và đảm bảo những từ khóa quan trọng nhất sẽ trở thành một phần của cấu trúc liên kết nội bộ. Bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng trên các trang web phù hợp mà mình muốn thu về traffic. Ngoài ra, hãy kết hợp các từ bổ nghĩa với nhau để tạo ra các biến thể từ khóa phong phù hơn nữa cho site. Hãy sử dụng các cụm từ khóa cụ thể, với tần suất lặp lại phù hợp và sử dụng các biến thể khác nhau để khách truy cập cảm thấy muốn sử dụng dịch vụ và sản phẩm, hoặc liên kết trở lại trang web của bạn.

4. Số lượng và mật độ từ khoá

Nếu tất cả những site vượt trên trang web của bạn có nội dung SEO trên trang dưới 350 từ, code dựa trên Schema.org được định dạng không đúng, mật độ từ khóa nghèo nàn và trải nghiệm người dùng tổng thể không tốt, bạn có thể bắt đầu nắm bắt cơ hội này. Nếu những site này không mắc phải sai sót về SEO, hãy nhìn vào nội dung, mật độ từ khóa, và tìm kiếm điểm tương đồng giữa chúng, bạn có thể tìm thấy một số lý do về vấn đề onsite giúp trang web đạt được vị trí như hiện tại. Hãy xây dựng một hướng đi mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng các từ bổ nghĩa cho từ khóa với nội dung nằm trong giới hạn 350 – 400 từ. Đây là những yếu tố sẽ mang lại hiệu quả khi doanh nghiệp phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn, và những website uy tín.

5. Bổ sung các chi tiết có thể tạo ra chuyển đổi cho website

Có rất nhiều hình thức để bạn thu hút khách hàng như nhiều cửa hàng chọn cách làm nổi bật hình ảnh ưu đãi miễn phí vận chuyển cho đơn hàng với mức giá XYZ nào đó, hoặc hoàn trả lại tiền nếu sản phẩm không đạt chất lượng như đã rao bán trong thông điệp kêu gọi hành động của mình hay như các dịp đặc biệt họ sẽ đưa ra những khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng của mình nhiều hơn. Có rất nhiều cách khác nhau để thu hút khách hàng, nhưng bạn phải luôn ghi nhớ điều mà nhiều cửa hàng thường quên thực hiện đó là kết hợp chúng vào trong nội dung trên website của mình hướng tới người dùng. Cho dù website của bạn bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda và cần phải tiến hành chiến lược SEO trên trang, xây dựng nội dung mới mẻ, hoặc site đang được tiến hành đại tu tổng thể, thì việc điều chỉnh nội dung onsite chính là giải pháp tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số nhiều hơn cho thương hiệu.

Làm thế nào để nội dung website thu hút khách hàng?

 Trong lĩnh vực marketing, vấn đề làm thế nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng luôn là một bài toán khó dành cho các nhà quản trị marketing. Để website của doanh nghiệp hấp dẫn và gây ấn tượng đối với khách hàng thì nội dung website phải được chú trọng và chăm sóc thường xuyên. Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn có được nội dung website thu hút khách hàng.

cae581b9-e807-4cbe-aca4-454ce81d9ee8

Cập nhật nội dung thường xuyên

  • Nội dung phải được cập nhật thường xuyên
  • Nội dung phải phục vụ đúng nhu cầu của đối tượng người xem. Bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng để nghĩ xem nội dung website của mình phải như thế nào để gây hứng thú và lôi cuốn người xem
  • Website phải cung cấp một số tiện ích cho người xem – phục vụ miễn phí nhu cầu của họ
  • Ngoài nội dung ra, việc phục vụ, hỗ trợ người xem cũng không kém phần quan trọng. Người xem sẽ rất thích và ủng hộ website của bạn nếu như mọi câu hỏi của họ đều được trả lời thỏa đáng và nhanh chóng.

Trên đây là một số lưu ý làm thế nào để nội dung của website hấp dẫn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công!

Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả cho website?

Bạn muốn quảng cáo website có hiệu quả và giúp doanh nghiệp có uy tín hơn trên thị trường?

Dưới đây là 10 bước để việc quảng cáo website của bạn đạt hiệu quả:

Bước 1: Hãy bỏ chút thời gian để nghiên cứu các chiến lược tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. Để quảng cáo 1 trang web hiệu quả, trang web đó cần phải được thiết lập để nhận được lượng truy cập tối đa từ những công cụ quảng cảo đó. Một trong những điều cơ bản nhất chính là sử dụng những tag, từ khóa trong văn bản, thuyết minh cho bức ảnh hay chỉ đơn giản là tên của 1 bức ảnh đó. Nếu muốn công cụ tìm kiếm dễ dàng nhất, hãy sử dụng meta tags.

Bước 2: Hãy đăng ký trang web lên các công cụ tìm kiếm. Đây là những nơi mà bạn có thể tìm kiếm được những lượng truy cập rất lớn và cũng có thể là từ việc đăng ký trả tiền quảng cáo cho các công cụ tìm kiếm bằng cách đưa link web site cho chúng. Những công cụ chỉ đơn giản là hỏi những câu hỏi về lĩnh vực trang web của bạn muốn hướng tới, những từ khóa muốn quảng cáo. Đếm số từ. Số lượng tìm kiếm của từ khóa cũng rất quan trọng.

Bước 3: Đăng ký 1 tài khoản tại những trang chia sẻ thông tin trực tuyến (social bookmark) như Digg, Stumble Upon, Propeller, Technorati, Linkhay, Vietbookmark,…và học cách đưa bài lên.

Bước 4: Thiết kế những danh thiếp cho doanh nghiệp. Đây là cách rất tốt để quảng cáo cho trang web. Rất nhiều nơi cho người sử dụng đăng thông tin miễn phí cũng như những trang web yêu cầu trả phí để có thể đăng danh thiếp chi tiết hơn cũng như chất lượng ảnh cao hơn. Vista Print là 1 nguồn rất tuyệt.

Bước 5: Hãy gửi những thông báo ra ngoài về sự ra mắt của trang Web. Có lẽ là nên đưa ra quảng cáo trên các báo điện tử nếu như nội dung của trang web là duy nhất. Khu vực dễ tìm thấy những trang web mới nhất chính là những vị trí quảng cáo.

Bước 6: Có những chiếc áo phông, những miếng dán, hay những đồ vật khác để quảng bá tên tuổi trang web. Các quán cafe hay các điểm tập trung đông người là 1 vị trí lý tưởng cho công việc đó.

Bước 7: Hãy tham gia vào những diễn đàn thảo luận sôi nổi về lĩnh vực trang web đang hoạt động. Viết bài thảo luận về trang web của bạn và mời mọi người tham gia vào đó khi thích hợp. Đừng bao giờ spam mặc dù nó mang lại rất nhiều cơ hội để người khác có thể tìm đến trang web. Bạn có thể đặt trang web dưới chữ ký của mình ở các tài khoản trong diễn đàn.

Bước 8: Hãy tìm kiếm backlink. Backlink là nơi mà bạn đặt những liên kết còn hoạt động dẫn mọi người đến trang web trực tiếp. Backlink là 1 trong những thứ rất quan trọng cho việc nâng lưu lượng người truy cập khi bạn đang tìm kiếm cách để quảng cáo.

Bước 9: Hãy tìm kiếm những lợi ích từ những mạng xã hội như Yahoo, Cyvee,…Đó là những mạng lưới rất lớn để kết nối với những người có cùng đam mê về lĩnh vực mà trang web của bạn đang hướng tới và họ chính là những người đánh giá đúng giá trị trang web đó.

Bước 10: Hãy viết nhiều bài hướng dẫn. Bạn có thể quảng cáo trang web bằng cách quảng cáo bản thân mình như 1 chuyên gia trong lĩnh vực đó. Một khi đã có những người đọc tin tưởng bạn thì họ sẽ muốn xem trang web của bạn như thế nào. Với những bài viết hướng dẫn bạn có thể đưa lên rất nhiều nơi cũng như sẽ có rất nhiều người đóng góp bài viết cho trang web của bạn.

Các tiêu chuẩn để đánh giá một website có chất lượng

Một website chất lượng là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như nội dung, hình thức và bố cục…. Vậy làm thế nào để đánh giá được website của bạn đã đạt tiêu chuẩn và chất lượng chưa? Dưới đây là một số tiêu chí và kiến thức có thể giúp bạn đánh giá một website chất lượng.

1. Về nội dung

Trước tiên bạn cần định rõ đối tượng của website. Có thể là các khách hàng tiềm năng, có thể là các đối tác hiện có của công ty, các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu ngôn ngữ gì, những thông tin gì làm họ quan tâm hơn cả.

Một điểm rất quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta làm ra nó để đưa lên mạng, sau đó thì website bị đi vào quên lãng. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp, thậm chí phản tác dụng.

Nguyên nhân ở đâu? Thứ nhất do chúng ta chưa có ý thức cần phải cập nhật thông tin thường xuyên, thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã lạc hậu, đòi hỏi một trình độ hiểu bất nhất định về vấn đề kỹ thuật khi muốn thay đổi nội dung.

Lối thoát: Hãy yêu cầu nhà thiết kế website cung cấp cho bạn một công cụ thuận tiện để có thể tự mình thay đổi nội dung thông tin, thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Nếu họ không làm được điều này, hoặc đòi hỏi quá nhiều, bạn có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn.

2. Về hình thức

Có lẽ đây là điểm quan trọng nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp, quan điểm về cái đẹp của chúng ta thường không giống nhau. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè, bạn thấy đơn giản thì người khác cho là tầm thường.

Lối thoát: Hãy tin tưởng giao việc này cho các nhà thiết kế, các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Nếu bạn mạnh dạn bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ thông tin cần thiết về công ty, về sản phẩm và dịch vụ của mình cho các nhà thiết kế, bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp.

Đây cũng là điểm khác biệt cơ bản giữa website của một công ty lớn và một công ty nhỏ. Một nhà thiết kế web chuyên nghiệp cũng biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp, đồng thời vừa có kích thước nhỏ gọn, không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin .

3. Về bố cục

Các chuyên gia về thương mại điện tử của Tổ chức Thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: “Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm”. Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu, ngoài ra bạn còn có thể “tìm kiếm nhanh” bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một siêu thị kém thì khác, đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.

Nếu đạt được ba mục tiêu trên, có thể nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Tất nhiên mọi sự không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật cần quan tâm trong bài viết khác.

Những bước cơ bản bắt buộc cần lưu tầm để có một website chất lượng, bao gồm:

Bước 1: Hãy xác định rõ chúng ta cần gì. Đó là bước đầu tiên, và rất quan trọng.

Bước 2: Tiếp theo là phải tìm cho được những “kiến trúc sư” vả cả những “thợ xây” có đủ khả năng để hiện thực hoá yêu cầu của bạn, cũng như phải dự trù được cần đầu tư bao nhiêu cho “công trình xây dựng” tương lai. Bạn đã tìm được những người có khả năng thực hiện được ý tưởng của bạn và ký được hợp đồng, đó là bước thứ hai.

Bước 3: Khi làm việc cùng nhà thiết kế, nhà phát triển website, hãy cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của “kiến trúc sư”, thông tin càng nhiều, hình ảnh càng nhiều càng có nhiều cơ hội để tìm được những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có thể khá vất vả trong giai đoạn này, nhưng không có cách nào khác. Bạn là người hiểu doanh nghiệp của mình rõ nhất.

Bước 4: Công trình của bạn đã hoàn thành, bạn cần đưa nó lên mạng, hay còn gọi là hosting và tiến hành quảng cáo, giới thiệu. Cũng giống như sau khi khai trương một cửa hàng vậy, không có quảng cáo, giới thiệu sẽ không có khách đến giao dịch, mua bán. Ít nhất thì bạn cũng phải đăng ký tên, địa chỉ của “cửa hàng” trong các “sổ tra cứu”, các “catalog” về sản phẩm, dịch vụ. Trong thế giới Internet người ta gọi là các công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google, Altavista v.v… Đây là một giai đoạn hết sức quan trọng và không thể bỏ qua. Nếu bạn không làm tốt điều này, toàn bộ công sức cho ba giai đoạn trước có thể nói là phí phạm.

Bước 5: Những công việc trên đã xong, đến đây, có thể nói vai trò của những người “thợ xây” đã kết thúc. Website của bạn có phát triển được hay không, có giữ được khách hay không là do bạn. Nếu bạn luôn cập nhật, đổi mới thông tin, đưa ra những chiến dịch khuyến mãi, có những phương pháp tiếp thị độc đáo, website của bạn sẽ mang lại hiệu quả. Đây là giai đoạn ổn định và thú vị nhất.

Bước 6: Hãy chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, những gì tưởng như không thể khi bạn đang thiết kế website, một vài tháng.

Sáng tạo nội dung cho website độc đáo hơn

Nội dung website là phần quan trong trọng nhất của một website. Vậy làm thế nào để Googel đánh giá cao những nội dung mà bạn viết ra. Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn sáng tạo nội dung website hiệu quả.

  • Nói ít

Người lướt web chỉ thực sự đọc lướt thôi chứ ít khi đọc từng chữ, cho nên nếu nội dung cô đọng thì người lướt web có thể nắm bắt dễ hơn. Một cách viết đơn giản là viết thật cô đọng, sau đó thì cắt tỉa, giảm bớt và cuối cùng là hoàn thiện bài viết SEO cho website của bạn.

  • Kim tự tháp đảo ngược

Bạn bắt đầu bằng phần tạo nền móng cho website bằng cách cung cấp rất nhiều thông tin bổ trợ từ nhiều nguồn, nhiều tài liệu và nhiều nghiên cứu khác nhau. Sau đó bạn sẽ tóm tắt, phân loại những thông tin hỗ trợ đó thành một đoạn nhỏ hơn. Cuối cùng bạn kết thúc bài viết bằng một đoạn kết luận. Kiểu viết kim tự tháp tạo cho người đọc phải làm việc rất nhiều trong suốt quá trình từ nền móng đến chóp nhọn cuối cùng.
Nhưng kiểu viết này không phù hợp với nội dung của các trang web trên mạng. Kiểu thích hợp phải là kiểu kim tự tháp nghịch đảo, cách viết này được bắt nguồn các phóng viên.

  • Sử dụng kim tự tháp nghịch đảo cho nội dung của trang web.

Kiểu kim tự tháp nghịch đảo này đảo ngược cả quá trình, bằng cách đặt những thông tin quan trọng lên trước tiên, và theo sau nó là những thôn tin chi tiết khác. Một đoạn khái quát sẽ giúp người đọc hiểu ra những vấn đề chính và mục đích của bài viết ngay lập tức, nó cho phép người đọc đưa ra quyết định nhanh chóng là sẽ đọc tiếp hay không.

  • Dồn nhiều nội dung quan trọng lên trên

Khi một trang bất kỳ dài hơn một lần màn hình, bạn hãy dồn nội dung quan trọng lên trên hết. Bởi khi người đọc đọc lướt qua thì họ sẽ thấy tiêu đề, đoạn mở đầu và từ đầu tiên của một câu. Cho người lướt web biết họ có đến đúng chỗ hay không.

  • Ngắn và cô đọng.

Bạn hãy loại bỏ những từ, câu hoặc cả đoạn văn nếu nó không giúp bạn thể hiện ý mình muốn nói. Bạn có thể nói điều gì đó chỉ trong vài từ không? thêm nữa bạn hãy bắt đầu một đoạn văn bằng những thông tin quan trọng trước.

  • Sử dụng những câu tiêu đề

Một câu tiêu đề mạnh mẽ, thu hút ở trên cùng của một trang có thể tạo ra sự khác biệt giữa những trang sẽ được đọc hoặc bị bỏ qua. Câu tiêu đề và trật tự thấp dần kiểu cách dòng giữa những đoạn văn sẽ hấp dẫn mắt hơn là một đoạn dài mà không có điểm dừng. Một khi bạn đã thu hút được đôi mắt của người đọc, việt tiếp theo là những câu tiêu đề phải thu hút được sự chú ý của họ.

  • Quan tâm đến mục đích của người đọc website

Khi bạn muốn nói cái gì mà người đọc sẽ làm, hãy thể hiện nó trong những thuật ngữ sau. Câu mệnh lệnh là loại câu thu hút sự chú ý và rất hữu dụng, cho nên nó phải được đặt ở những đoạn trên cùng. “Xem ở đây”, “Vào đây”, “Liên lạc ở đây” nhưng bạn phải dung hoà được hai yếu tố là chỉ đạo người đọc nhưng người đọc phải thấy thích thú khi được chỉ đạo.

  • Tám ví dụ về tạo ra một câu tiêu đề

Hãy sử dụng câu tiêu đề có trong tài liệu để cho người đọc có thể nắm bắt nội dung dễ hơn khi đọc lướt. Những câu tiêu đề hay là những câu giống như bạn chuẩn bị ý khi viết văn vậy, do đó người đọc có thể lướt qua một lần và xem xem nội dung của trang này về cái gì và có quyết định đọc tiếp hay không.

  • Hãy thực tế đừng tỏ ra bí ẩn.

Giọng điệu khi viết phải phù hợp với người đọc và mối liên hệ của họ với trang web. Đừng tự tỏ ra bí ẩn. Đừng tự cho rằng bạn thu hút được hoàn toàn sự chú ý của người đọc. Bạn có thể không làm được vậy đâu! bạn thực sự phải làm rất vất vả để thu hút được sự chú ý của người đọc online.

Thực tế ở đây có nghĩa rằng bạn nến tránh bắt đầu bằng những câu hỏi ví dụ như: bạn đã bao giờ thấy việc đó xảy ra chưa? đây là thứ bạn cần. Hãy dùng giọng điệu mà bạn muốn dùng. Bạn đơn giản là không có thời gian để mong người đọc đoán xem bạn muốn nói gì, hãy nói thật nhanh trước khi họ đi mất.

  • Tạo ra sự tin cậy

Hãy nhớ rằng bạn đang làm việc trong một môi trường ít độ tin cậy và bạn chỉ có một cơ hội ngắn ngủi để gửi thông điệp của bạn. Hãy tưởng tượng như khi bạn dừng ai lại trên đường phố để hỏi hoặc nói với họ điều

3 yêu cầu tối thiểu của một Website

Một doanh nghiệp được xem là tồn tại và đang hoạt động phải đáp ứng được tối thiểu 3 yêu cầu sau đây:

  1. Tên doanh nghiệp
  2. Trụ sở hoạt động của doanh nghiệp
  3. Các yếu tố vật chất kỹ thuật,máy móc và con người

Nếu ta tạm coi Website như 1 doanh nghiệp trong đời thường, thì để thiết lập và đưa vào hoạt động 1 Website cũng phải đáp ứng được tối thiểu 3 yếu tố cơ bản như doanh nghiệp là:

– Tên Website (hay còn gọi là Tên miền ảo hoặc Domain name) tương ứng với Tên doanh nghiệp trong đời thường.
– Web Hosting (hay còn gọi là nơi lưu giữ trên máy chủ Internet) tương ứng với Trụ sở doanh nghiệp trong đời thường.
– Các trang Web tương ứng với yếu tố vật chất kỹ thuật, máy móc của doanh nghiệp trong đời thường và con người để quản lý và vận hành Website đó.

Việc thành lập một website không chỉ để thấy sự tồn tại của nó, điều quan trọng là sự hiện diện của nó mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu thật nhiều để có được chiến lược phát triển website phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Công việc của quản trị Website

Bạn đang phụ trách quản trị website cho doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, .. mình hoạt động, nhưng lại chưa nắm rõ đựợc công việc của người quản trị web? Bài viết dưới dây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này!

Quản trị website bao gồm những công việc: 

Xây dựng nội dung cho website: Sau khi đơn vị thiết kế website bàn giao cho khách hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu có tính chất demo, chứ không phải dữ liệu thật mà công ty, tổ chức muốn truyền tải tới người xem. Vì vậy sau khi tiếp nhập website, người quản trị website phải xây dựng nội dung cho website: viết bài giới thiệu công ty, cập nhật thông tin liên hệ, đưa thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, tin tức của công ty lên website.

Thường xuyên cập nhật nội dung cho website: Một website thường xuyên được cập nhật nội dung (thông tin, hình ảnh, tin tức,…) sẽ hấp dẫn người xem. Và được người xem đánh giá cao. Việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website sẽ giúp website có nhiều người truy cập hơn. Từ đó, công ty, tổ chức sẽ có thêm nhiều khách hàng, đối tác từ website hơn.

Check lỗi website: Sau một thời gian hoạt động, một số lỗi có thể phát sinh trên website như: hình ảnh bị mất, link bị lỗi, bị spam tin nhắn qua website,… Người quản trị phải thường xuyên check và sửa các lỗi này để người truy cập website không gặp lỗi. Một website có nhiều lỗi là website kém chất lượng. Khách hàng có thể tham khảo điều đó để quyết định có hợp tác với công ty, tổ chức đó hay không.

Tối ưu website: Có thể là tối ưu hình ảnh cho website chạy nhanh hơn. Hay tối ưu website, giúp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Việc tối ưu website mang lại nhiều lợi ích, giúp công ty/ tổ chức có thêm nhiều khách hàng hơn. Đồng thời nâng cao thương hiệu của công ty.

Quảng bá website: Đây cũng là một công việc của quản trị website. Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả. Vì vậy, người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới.

Có thể là: Quảng bá website trên diễn đàn, site rao vặt, quảng bá website qua nick yahoo, quảng bá website qua email,…

Bạn đã biết được mình phải làm những gì cho việc quản trị và phát triển website, hãy bắt đầu, tự tin và thành công nhé!