Kết hợp hài hòa giữa Content Marketing và SEO

Bạn tạo ra một content rất hay, rất thu hút nhưng không ai đọc được nó?

Website của bạn nằm ở top Google nhưng nội dung lại thật nhàm chán?

Do đó, bạn cần một sự kết hợp hài hòa giữa Content Marketing và SEO. 

Dưới đây là những chia sẻ tuyệt vời nhằm giúp bạn có được sự kết hợp hoàn hảo giữa Content Marketing và SEO.

Phân chia và kết hợp

Bạn biết rằng, sự cập nhập của các thuật toán Google có sức ảnh hưởng lớn đến các chiến dịch SEO nhưng content lại không hề gì. Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm có thể biết được bạn đang cung cấp nội dung giá trị và đó là yếu tố để xếp hạng website về lâu dài. Do đó, lập nên một kế hoạch đảm bảo có sự phân chia và kết hợp hai yếu tố hợp lý là cách để nội dung của bạn có thể tiếp cận người dùng hiệu quả nhất, bởi một nội dung chất lượng sẽ giúp tạo nên những liên kết nhanh hơn và rẻ hơn, do đó, đây được coi là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất cho SEO.

Để làm được điều này cần có sự tương tác giữa hai bộ phận SEO và Content Marketing. Sự phân chia rõ ràng các nhiệm và kết hợp đồng bộ các mục tiêu sẽ giúp chiến dịch của bạn có những định hướng rõ ràng và tìm kiếm được cách thức thực hiện tối ưu.

 

Quản lý nội dung và SEO

Content marketing được dự đoán là xu hướng hot của năm 2015, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nội dung được tạo ra ngày càng nhiều và được chia sẻ ở quy mô lớn hơn. Điều đó tạo nên những thách thức mới đối với các chiến dịch content marketing và đòi hỏi những phương thức đo lường mới. Theo đó, SEO được coi là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả và có khả năng đo lường.

Chắc bạn hiểu rằng, việc sử dụng SEO để tạo khả năng phân phối, nhân rộng và sử dụng content để mang đến những nội dung hữu ích, sáng tạo góp phần tạo nên một chiến dịch toàn diện trong hoạt động Marketing Online.

Do đó, tập trung nội dung để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là chiến lược quan trọng. Tạo lập những content có giá trị, đồng thời tăng năng suất và hiệu quả của SEO để tăng tốc chiến dịch marketing online của bạn.

Làm Thế Nào Để Có Được Một Ý Tưởng?

Làm thế nào để có một ý tưởng tốt nhất?

Đây là câu hỏi mà bạn luôn bắt gặp khi giải quyết bất cứ một công việc gì, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh.

Dưới đây là 7 bước sáng tạo để có được một ý tưởng mà Hmore.vn chia sẻ tới bạn đọc.

Vậy, ý tưởng là gì? Theo James Webb Young trong cuốn sách của ông “Kĩ năng để tạo ra ý tưởng” (A technique for Producing Ideas), thì “ý tưởng là sự kết hợp của những điều sẵn có”. Làm thế nào để kết hợp chúng thành một thứ mới? Young cho biết “Khả năng để tạo nên những sáng tạo mới từ những yếu tố sẵn có phụ thuộc vào khả năng nhìn thấy những mối quan hệ giữa chúng”.
Bước 1: Tập hợp thông tin
Thông tin là nguyên liệu thô cho bất kì ý tưởng nào. Có 2 loại thông tin: khái quát và chuyên ngành. Thông tin khái quát là những thông tin chung về mọi thứ và được đúc kết lại sau quá trình sống. Nó đến từ những hiểu biết và việc giáo dục phổ thông.
Thông tin chuyên ngành là những gì liên quan trực tiếp đến đề tài mà bạn đang làm.
Hiện nay, việc thu thập thông tin dễ dàng hơn trước rất nhiều nhờ có internet. Do đó, phải thật sáng suốt khi tiếp nhận thông tin. Nếu không, bạn sẽ bị rối khi thực hiện bước 2.
Bước 2: Lọc thông tin
Làm việc với các thông tin trên nhiều chiều cho đến khi bạn thấy được sự liên hệ giữa chúng. Việc theo đuổi trực tiếp ý nghĩa của thông tin có thể dẫn tới tác dụng ngược. Bạn nên thử tiếp cận chúng theo cách tinh tế hơn, tìm hiểu chúng trên nhiều góc độ. Nếu một vài ý tưởng vụ vặt lóe lên trong đầu bạn, hãy ghi chúng lại kể cả chúng có điên rồ thế nào.
Càng sàng lọc thông tin tốt bạn càng hiểu được chúng, càng dễ dàng tìm ra mối quan hệ giữa chúng. Và ý tưởng sẽ hiện ra càng nhiều.
Bước 3: Hãy để ý tưởng bay đi
Hãy quên ý tưởng đó đi trong một thời gian ngắn, kìm nén nó trong tâm trí bạn. Hãy để bộ não của bạn hoạt động với ý tưởng này trong trạng thái vô thức. Thật tốt nếu bạn có thể làm việc gì đó trong lúc này để có thể tìm ra cách kết hợp trí tưởng tượng và cảm xúc. Đọc sách, nghe nhạc, đi dạo, để não bạn có thể phân tích thực tế. Hoặc thử một cách truyền thống hơn: đi tắm nước nóng và chờ đợi giây phút Eureka.
Bước 4: EUREKA! Hãy để ý tưởng tuôn trào!
Tại bước này, ý tưởng của bạn sẽ xuất hiện, có thể từ bất cứ đâu. Câu trả lời cho vấn đề của bạn có thể đến không với lí do đặc biệt nào. Chính là lúc bạn chờ đợi giây phút Eureka.
Nhưng nếu nó không đến? Hãy cứ tiếp tục, viết ra những ý tưởng hay nhất mà bạn có. Nếu chúng không đủ mạnh mẽ và thuyết phục, đừng hoảng loạn, bởi dù gì bạn cũng có những tiến triển trong bước này. Chọn ra ý tưởng hay nhất và cùng tiến tới bước 5.
Bước 5: Định hình và phát triển ý tưởng
Đây là lúc biến ý tưởng của bạn từ vô hình thành một thứ gì đó hữu hình, chính là lúc bạn cần đến kĩ năng viết của mình.
Bước 6: Chia sẻ ý tưởng
Bây giờ hãy chia sẻ ý tưởng của mình với người khác và xem họ nghĩ gì. Họ có thể bổ sung và làm nó tốt hơn. Điều đó sẽ làm cho ý tưởng sáng rõ hơn, và quá trình này sẽ trở nên sáng tạo hơn.

Chia sẻ ý tưởng của bạn

Chia sẻ ý tưởng của bạn

Bước 7: Sàng lọc và lặp lại từ đầu
Nếu cần thiết, hãy thêm những phản hồi bạn nhận được từ bước 6 vào những thông tin bạn có ở bước 1. Lặp lại bước 2, lọc thông tin và tiếp tục lại các bước 3, 4, 5, 6.
Hãy đi tiếp, cho đến khi bạn có ý tưởng tốt nhất có thể, hoặc khi deadline đã đến và bạn phải tiếp tục với những gì bạn đã phát triển từ trước tới giờ.

Bạn đã biết được bí quyết làm nên một ý tưởng, điều cốt lõi là biến ý tưởng đó thành hiện thực. Hãy kiên trì, bền bỉ để hiện thực hóa mọi ý tưởng của bạn nhé. Chúc bạn thành công!