Chiến lược tặng quà thông qua Marketing online

Tặng quà luôn mang lại cho khách hàng cảm giác như họ đang được tôn trọng, tăng được sự chú ý của khách hàng và đặc biệt nó sẽ duy trì lượng khách hàng vào website trực tuyến của bạn.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược này.
1. Sức mạnh của quà tặng.
Ở Việt Nam không phải đối tượng khách hàng nào cũng hành động ngay khi nhận được tin khuyến mãi hay quà tặng. Từ lúc nhận biết được sản phẩm đến quyết định mua hàng trong ban hang truc tuyen thì còn phải tác động truyền thông rất lớn của Marketing Online.  Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh và tặng quà. Bạn tặng quà cho khách hàng để thông qua đó giới thiệu sản phẩm của bạn.
Tặng quà và khuyến mãi đến khách hàng đúng cách thì bạn sẽ thấy được sức mạnh của việc đạt được đến cảm xúc bên trong của khách hàng.
Tặng quà làm tăng sự gắn bó của khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn bởi vì:
Tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp: Không phải trong các chiến dịch Marketing bạn cứ Email , spam khách hàng suốt ngày được, họ sẽ cảm thấy mình luôn bị quấy rầy. Cảm tưởng cứ mỗi sáng mở mail bạn sẽ nhận được hàng tá mail mời chào các dịch vụ nhưng không phải ai cũng có thời gian để xem hết. Hãy là mình khác biệt bằng cách tuyệt nhất để được khách hàng cung cấp thông tin là kèm theo một món quà cảm ơn chân thành.
Thứ hai là sự đồng cảm sẽ sinh thiện chí: Bây giờ tuy là thời đại của công nghệ, năng động, hiện đại nhưng một khái niệm xưa cũ vẫn luôn tồn tại: thiện chí. Việc tặng quà có hàm ý “Tôi tôn trọng thời gian của bạn”. Đồng cảm là một “cái bẫy” xúc cảm được gài sẵn để đưa một khách hàng tiềm năng đang hoài nghi đến với cơ hội tự ràng buộc chính họ.
Thứ ba là chuỗi các chuyển đổi trong phễu bán hàng (sales funnel). Sự chuyển đổi đầu tiên bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát…
Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp bạn muốn gửi gắm và tạo ra một kết nối với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã chiếm được vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng và tặng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.
2. Tặng quà qua mạng
Thời đại công nghệ dù bạn ở xa bất cứ nơi đâu thì việc trao và nhận quà ngay trong tích tắc. Hiện nay, các nhà tiếp thị có thể lựa chọn hàng loạt món quà qua mạng điện tử, từ thẻ quà tặng phổ biến để đăng ký sử dụng các dịch vụ âm nhạc và phim ảnh, các ứng dụng, sách điện tử…
Dành tặng những món quà trực tuyến phù hợp với thương hiệu của bạn và phải nhớ phù hợp với ngân sách trong chiến dịch Marketing của bạn. Quà tặng qua mạng có thể được giao và trình bày với nội dung rõ ràng, thời gian phù hợp thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng thông báo cập nhật hằng ngày trên điện thoại và máy tính.
Điều đáng kinh ngạc nhất ở chiến dịch tặng quà qua mạng là bạn có thể thấy khi nào khách hàng nhận được quà trong cửa hàng bán hàng trực tuyến của bạn. Theo dõi việc nhận quà cho phép bạn tận dụng chiêu kích hoạt cảm xúc của khách hàng để rồi gửi một lời đề nghị tiếp theo hoặc bắt đầu rao bán sản phẩm ở thời điểm thích hợp.

8 sai lầm của doanh nghiệp bán hàng online trên Instagram

 Việc kinh doanh trên Instagram đang ngày càng trở lên phổ biến và phát triển mạnh mẽ.  Đây là một ứng dụng mới nên các doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng nền tảng và thứ hạng trên ứng dụng này, có những sai lầm mà các doanh nghiệp thường xuyên mắc phải làm ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới dây là 8 sai lầm của doanh nghiệp bán hàng online trên Instagram:
1. Thiếu mô tả.
Bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? bạn là ai? rất ít doanh nghiệp làm được điều đó khi tham gia vào Instagram. Việc bạn lựa chọn những hình cá nhân không thật sẽ làm bạn không chuyên nghiệp và không làm nổi bật nên thương hiệu của bạn.
Giải pháp: mô tả thông tin chi tiết về bạn đằng sau các sản phẩm của bạn. Báo cho người dùng tại sao bạn ở đây , tại sao bạn lại xuất hiện trên Instagram. Và dẫn người dùng truy cập vào link website bán hàng của bạn.
2. Lạm dụng HASHTAG.
Khi bạn mới vào ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể lợi dụng hashtags trên Instagram #banhang #banhangtructuyen ….
Sử dụng hashtags trong hình ảnh chia sẻ
Có rất nhiều không hề biết hashtags là cái gì nhưng dễ dàng click vào các hashtags để tìm kiếm các sản phẩm liên quan ? Sử dụng hashtags của bạn một cách khôn ngoan để thấy được lợi ích mà chức năng này mang lại cho doanh nghiệp online của bạn. Nghiên cứu cho thấy các bài viết với 11 hoặc nhiều hơn hashtags nhận được gần 80% tương tác, so với chỉ 22% khi sử dụng 10 và 41% khi sử dụng hai (Instagram giới hạn số lượng hashtags phép cho mỗi bài 30).
Giải pháp: sử dụng hashtags liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bán hàng trực tuyến của bạn.
3. Không có chú thích.
Nếu bạn muốn khách hàng tham gia để theo dõi về sản phẩm/dich vụ của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn nói với họ một câu chuyện thông qua chú thích của bạn. Nó sẽ bạn hiểu được những khách hàng đang theo dõi Instagram của bạn, thúc đẩy khách hàng tham gia bình luận và chuyển hoá mua sản phẩm/dịch vụ.
4. Không tham gia các cộng đồng.
Tham gia vào kênh mạng xã hội này không chỉ để gửi bài hay chia sẻ hình ảnh liên tục về sản phẩm/dịch vụ của bạn mà cần phải theo dõi hoạt động của các khách hàng cũng như đối thủ online của mình. Khi khách hàng của bạn thấy tương tác từ bạn họ sẽ cảm thấy sự thân thiện với doanh nghiệp của bạn. Đây chính là chiến lược xây dựng mối quan hệ khách hàng của bạn.
Giải pháp: hãy theo dõi khách hàng của bạn để hiểu được họ và biết họ đang nghĩ gì về bạn,
5. Thiếu chiến lược.
Cho dù bạn đang ở trên Instagram để nâng cao nhận thức thương hiệu, giới thiệu một dịch vụ mới, hoặc thêm một yếu tố con người để xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn nên mỗi lần cập nhật nên tăng thêm giá trị thương hiệu bằng những chiến lược lâu dài để giúp bạn đạt được mục tiêu.
 
Giải pháp: Có một chiến lược trong tâm trí trước khi bạn quyết định để bắt đầu đăng nội dung về sản phẩm/dịch vụ trên Instagram.
6. Chia sẻ quá nhiều.
Khi bạn gửi nhiều bản cập nhật trong một khung thời gian ngắn thì bạn đang overposting. Khi bạn gửi một lần trong một tuần, bạn đang underposting.Mục đích của bạn là tăng cường thương hiệu trên Instagram. Hơn nữa khi chia sẻ quá nhiều họ sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền họ.
Giải pháp: Giãn khoảng cách bài viết của mình. 2-3 bài viết mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn đang thật sự hài lòng.
7. Chất lượng hình ảnh.
Hình ảnh và nội dung là điều quan trọng nhất trên Instagram. Chất lượng của hình ảnh mà bạn sử dụng nói rất nhiều về thương hiệu của bạn. Một hình ảnh mờ nhạt sẽ làm doanh nghiệp bán hàng online của bạn thiếu chuyên nghiệp dần đi. Và tất nhiên là không khách hàng nào muốn nhìn thấy những hình ảnh bạn chia sẻ lộn xộn rồi.
Giải pháp: đảm bảo rằng hình ảnh chất lượng tốt trong hồ sơ của Instagram của bạn. Nội dung hình ảnh nếu được thực hiện đúng có thể dẫn đến xây dựng thương hiệu thành công.
8. Tài khoản cá nhân.
Đa số các doanh nghiệp đều để tài khoản của mình là tài khoản cá nhân, để mở rộng và tăng lượng theo dõi mình trên Instagram bạn cần phải cải biến nó.
Giải pháp: vào cài đặt bảo mật của bạn và thay đổi các thiết lập tài khoản của bạn để mở. Và lượng theo dõi bạn sẽ tăng lên 1 cách đáng kể.

Sử dụng màu sắc tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp

Màu sắc đóng vai trò quan trọng đối với mỗi nhà thiết kế, đặc biệt là trong thiết kế website. Làm thế nào để website của bạn trở nên đặc sắc và thu hút khách hàng truy cập. Hãy tham khảo 10 màu sắc dưới đây để website của bạn đẹp và độc hơn.
1. Màu đỏ. 
Màu đỏ là màu của sức mạnh. Nó luôn thu hút được sự chú ý của mọi người và thúc đẩy mọi người luôn lưu tâm đến nó.
Màu đỏ – màu của sức mạnh
2. Xanh
Khi bạn muốn khách hàng xem thấy doanh nghiệp bạn đáng tin cậy, tạo niềm tin cho doanh nghiệp thì màu xanh là màu của bạn. Trộn màu xanh với màu sắc nhẹ sẽ cho kết quả tốt nhất cho các chiến dịch tiếp thị
3. Màu hồng
Đây là màu sắc trẻ trung. Nếu doanh nghiệp của bạn chia sẻ những câu chuyện vui vẻ, gây tính hài ước cho khách hàng thì màu hồng chính là sự lựa chọn của bạn. Màu hồng đó là niềm vui, gây hưng phấn cho khách hàng.
4. Màu vàng
Màu vàng là màu sắc mạnh mẽ, nhưng nó cũng là màu nguy hiểm nhất. Không phải nhà thiết kế tài giỏi nào cũng sử dụng được màu vàng cho các tác phẩm của mình. Sử dụng vàng để được sự chú ý của khách hàng và nó sẽ cho khách hàng biết bạn tự tin sản phẩm/dịch vụ bạn cũng cấp cũng như khả năng của bạn.
5. Xanh lá cây
Màu xanh lá cây là một màu sắc linh hoạt. Nó ấm áp và có tính mời chào, cho khách hàng một cảm giác dễ chịu. Thứ hai, nó biểu thị sức khỏe, môi trường và thiện chí. Cuối cùng, màu xanh lá cây là màu của sự giàu sang, vì vậy nó tạo ra những suy nghĩ của sự giàu có.
6. Tím
Màu tím là màu của hoàng gia, sang trọng và uy tín. Khi thiết kế chiến dịch có màu tím sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thật hoàn hảo và sẽ hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
7. Vàng (gold)
Vàng là tương tự như vậy là màu thanh lịch và có uy tín. Trong sự kết hợp với màu tím hoặc màu xanh lá cây, vàng là một màu sắc mạnh mẽ, tượng trưng cho sự giàu có và có tính di truyền
8. Màu da cam
Màu da cam là màu của năng lượng. Nó có tính chất mạnh mẽ, vui vẻ và mát mẻ, và nó làm cho khách hàng cảm thấy như thể họ đang làm việc với một công ty tiên tiến, đầy nhiệt huyết.
10 màu sắc tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp 1
Màu cam- năng lượng
9. Màu nâu
Màu nâu tông màu đất. Nó được xem là màu của sự thư giãn, dường như nhìn thấy nó ta đều nhận thấy một sự thoải mái, điều này sẽ kích thích khách hàng hành động.
10. Màu Đen
Màu đen là một màu sắc rất linh hoạt. Nó có thể là hiện đại hoặc truyền thống, thể hiện thú vị hoặc thư giãn. Được sử dụng như là một màu sắc tương phản, màu đen thường được bổ sung thêm kịch tính cho bất cứ điều gì mà doanh nghiệp muốn chia sẻ, tạo khách hàng tò mò.

Nguyên tắc cây bút đỏ khi viết content marketing

Làm thế nào để nội dung của bạn gây được ấn tượng với khách hàng? Việc sử dụng nguyên tắc cây bút đỏ khi viết content marketing sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả không ngờ tới.

Vậy nguyên tắc cây bút đỏ là gì?

Vâng, bạn đang cần một cây bút đỏ thật sự. Và mỗi khi hoàn thành một nội dung marketing, bạn hãy sử dụng nó, gạch đi ít nhất 30%. Không có quy chuẩn nào cho việc gạch bỏ này, nhưng hãy nhớ tối thiểu là 30% đấy nhé. Lúc này bạn sẽ thấy những nội dung dư thừa sẽ được loại đi, và content của bạn trở nên ngắn gọn và súc tích hơn.

Bạn có biết rằng 30% nội dung đã bị bạn gạch bỏ nguyên nhân làm chậm quá trình tiếp thu thông tin của khách hàng. Bạn có nhận thấy rằng, khi sử dụng nguyên tắc cây bút đỏ, những thông điệp sẽ được làm rõ lên, và khách hàng chú ý nhiều hơn tới những thông tin mà bạn đang cung cấp. Hãy chốt lại bằng một lời kêu gọi mua hàng, bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được khả quan như thế nào.

cay-but-do-vietsol

Nguyên tắc cây bút đỏ khi viết content marketing được ứng dụng như thế nào?

Sử dụng cây bút đỏ khi viết content marketing, bạn phải tuân thủ 5 nguyên tắc như sau:

  1. Nguyên tắc 1: Cắt bỏ chứ không thêm vào

Tạo ra một bản phác thảo content đầu tiên và bạn nhận ra nó khá dài dòng. Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải đối với các content writer. Và bây giờ hãy dùng tới cây bút đỏ, tìm cách cắt bớt những phần dư thừa trong văn bản, cứ mạnh tay gạch bỏ và bạn sẽ nhận thấy những thông tin quan trọng đang được làm nổi bật ngay trước mắt. Nên nhớ rằng, một văn bản súc tích sẽ có tính thuyết phục cao hơn những văn bản chi chít chữ.

  1. Nguyên tắc 2: Loại bỏ những từ trùng lặp

Việc lặp lại từ ngữ quá nhiều sẽ làm cho content trở nên lủng củng và làm giảm hứng thú của người đọc. Hãy tìm những từ ngữ thích hợp nhất để diễn tả và gạch bỏ những từ còn lại.

  1. Nguyên tắc 3: Sử dụng ngôn ngữ hằng ngày

Bạn tạo content có nghĩa là bạn đang giao tiếp với khách hàng thông qua câu chữ. Do đó, không nên sử dụng những từ ngữ hàn lâm, đừng khiến khách hàng cảm thấy bạn đang đánh đố họ. Hãy sử dụng ngôn từ dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống hằng ngày để khách hàng có thể nhanh chóng hiểu và tiếp cận với những thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

  1. Nguyên tắc 4: Đặt câu hỏi về sự cần thiết

Bạn cần hiểu được lý do vì sao bạn làm điều đó. Hãy tạo nội dung một cách chọn lọc và xác định rằng nó cần thiết với người dùng.

  1. Nguyên tắc 5: Hãy chỉnh sửa sau khi bạn ngủ dậy

Nếu bài viết của bạn không quá cấp bách, hãy chỉnh sửa lại nó sau một giấc ngủ dài. Bởi sau khi ngủ dậy, não bộ sẽ quên đi những gì bạn viết và bạn sẽ tiếp nhận nó một cách khách quan hơn. Chắc chắn bạn sẽ phát hiện thêm một vài điều thú vị và có những sự thay đổi tích cực.

Viết content marketing, cầm bút đỏ lên và gạch, chắn chắn bạn sẽ nhận được một nội dung hoàn hảo hơn và mang lại nhiều giá trị hữu ích hơn với người dùng.

(Nguồn: Internet)

 

Sử dụng hình ảnh để chuyển tải nội dung trong marketing

Đối với các nhà làm Marketing, việc chuyển tải nội dung và thông điệp trong chiến lược phát triển doanh nghiệp tới khách hàng là vô cùng quan trọng. Sử dụng hình ảnh để truyền thông được xem là cách làm marketing hiệu quả và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Có nhiều lý do để người làm marketing “bỏ mặc” những dòng content dài dòng sang hình ảnh bắt mắt
Con người có xu hướng ngày càng lười đọc, mỗi khi bắt gặp một thông điệp truyền tải quá dài dòng, thường họ sẽ bỏ qua vì không đủ kiên nhẫn để hiểu xem chúng đang nói lên điều gì.
Khi có quá nhiều thứ thay đổi xung quanh, nhận thức của con người cũng đổi thay theo xu hướng. Những thứ bắt mắt, chỉ cần nhìn thấy đã có thể hấp dẫn thị giác chính là các yếu tố cơ bản để người làm marketing sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin nhiều hơn.
Thường con người cũng có xu hướng “bầy đàn” mà theo chúng ta vẫn hay gọi theo một cách tế mỹ miều hơn – “trào lưu xã hội”. Những hình ảnh, đoạn clip hấp dẫn thường được nhiều người xem và chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông nhiều hơn, đó cũng là lý do mà tính kích thích của những người khác cũng được “lan tỏa lây”, khiến các content marketing bằng hình ảnh đạt hiệu quả cao.

Tuy biết được xu thế phát triển của content marketing song không phải người làm marketing hay doanh nghiệp nào cũng có cách thức vận dụng một cách tốt nhất để mang lại lợi ích tối đa. Muốn có được content marketing về hình ảnh thu hút được đối tượng mục tiêu, quan trọng nhất đối với những người thực hiện chính là ẩn giấu nội dung ở một mức để kích thích, lôi cuốn người khác vào câu chuyện của mình nhưng không quá bế tắc. Bên cạnh đó, sử dụng clip cũng như âm thanh chung để tạo hiệu ứng hấp dẫn người xem chính là yếu tố để tăng hiệu quả cho nội dung truyền tải.

Sử dụng hình ảnh có hồn, thu hút người đọc chính là chìa khóa marketing giúp cho doanh nghiệp tiếp cận thành công đến với khách hàng mục tiêu của chính mình.

 

Hướng dẫn làm Forum Seeding

Sử dụng Forum Seeding là công cụ quan trọng trong phát triển Marketing của doanh nghiêp. Vậy làm thế nào để làm Forum Seeding mang lại hiệu quả tối ưu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé!

1. Bạn sử dụng Forum Seeding khi nào?

Attention: Với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.

Interest & Share: Tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu: có thể là bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

Search: Nếu bạn đang cần có nhu cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt không?” và kết quả trả về một loạt kết quả. Nó được gọi là “Social Media Optimization”, tuy nhiên Forum Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization.

2. Hình thức Forum Seeding trong thủ thuật SEO

  • Bài viết hỏi đáp: Viết bài với việc đặt ra các câu hỏi có lien quan đến thương hiệu, sản phẩm rồi đi trả lời các câu hỏi ấy. Dẫn dắt và hướng người đọc quan tâm hơn đến sản phẩm, thương hiệu của mình.
  • Bài viết giới thiệu: Giới thiệu, phân tích khách quan, đánh giá về một sản phẩm hay chất lượng dịch vụ.
  • Bài viết về một vấn đề chuyên sâu hay một vấn đề nào đó mọi người cùng thảo luận: Tạo ra một kịch bản ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho sản phẩm, thương hiệu

3. Quy trình làm Forum Seeding

Doanh nghiệp bạn cần có một quy trình chuẩn để áp dụng, khi đó bạn mới có thể làm Forum Seeding thành công và hiệu quả bạn đạt được mới là tuyệt đối.

Bước 1: Phân tích, xác dịnh mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới.

Bước 2: Lựa chọn Forum, mạng xã hội phù hợp. Với các kênh forum seeding phổ biến như: Vật giá, yahoo, zing me, facebook,…

Bước 3: Lựa chọn thông điệp, các dạng thức seeding

Bước 4: Thực hiện: Đăng ký tài khoản, port bài

Bước 5: Dự đoán rủi ro, xử lý khủng hoảng

– Lường trước những khen chê của người đọc, chuẩn bị trước phương án trả lời

– Loại bỏ các comment có ý đồ không tốt từ đối thủ

– Xóa topic nếu xảy ra trường hợp bị phản ứng ngược

Bước 6: Đo lường đánh giá hiệu quả.

– Dùng công cụ Google Analytics để thống kê traffic

– Thống kê comment, đánh giá, like, vote, thanks và đánh giá chúng.

Qui trình làm Forum Seeding:

1. Đối với Seeding dạng hỏi đáp: Hãy lưu ý dùng nhiều nick khác nhau và khác IP trong quá trình hỏi và trả lời, các trả lời mà bạn đưa ra cần khách quan và không quá lộ liệu để tránh tình trạng bị report spam hoặc bị các admin quản trị forum phát hiện là bạn đang tự PR cho mình. Không cần thiết phải trả lời ngay và đừng quên cho thương hiệu hay link website của bạn vào câu trả lời, hãy chăm sóc tốt để topic bạn post để đạt hiệu quả cao.

2. Đối với Seeding dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: dạng này các bạn có thể chèn backlink dạng anchor text để tốt cho SEO, cũng đừng nhớ giới thiệu thương hiệu của bạn, hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.

3. Đối với Seeding dạng thảo luận: vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao. Bạn cần chú ý đừng chèn backlink trong phần nội dung thảo luận, hãy chèn xuống dưới cùng.

4. Các bạn nhớ giới hạn số backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 3 backlink và nhấn mạnh thương hiệu của bạn bằng cách in đậm.

Hi vọng bài viết trên sẽ góp phần hữu ích trong chiến lược phát triển doanh nghiệp của bạn. Chúc các bạn thành công!

Công cụ hỗ trợ Marketing Online – P2

Ở bài viết Công cụ hỗ trợ Marketing online – Phần 1 chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một số công cụ hỗ trợ Marketing online có hiệu quả. Bài viết dưới đây là những công cụ tiếp theo để bạn sử dụng khi thực hiện các hoạt động marketing trên internet.

  1. Công cụ hỗ trợ biên tập nội dung

Quabel: Công cụ này cung cấp cho bạn các giải pháp giúp bạn tập trung để tạo nội dung.

Evernote: Công cụ này hỗ trợ bạn biên tập nội dung hoàn toàn miễn phí.

StayFocusd : Đôi khi bạn xao lãng trong quá trình biên tập nội dung, plugin này sẽ giúp bạn tập trung công việc.

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome, bạn có thể sử dụng extension LeechBlock .

Toggl: Công cụ này cung cấp cho bạn các giải pháp đề bạn biên tập nội dung  như tracking thời gian công việc…bạn dễ dàng tạo được nội dung đúng thời gian.

Audacity: Công cụ này cho phép bạn biên tập nội dung các file audio mà bạn muốn sử dụng để xây dựng các dữ liệu bổ sung cho bài viết hoặc chia sẻ trên iTunes hoặc Soundcloud.

Camtasia Studio : Công cụ này hỗ trợ việc biên tập các video, sử dụng để tạo các video.

Srecorder: Một chương trình giúp bạn quay phim màn hình đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng tạo được các video đánh giá ngắn dễ dàng.

Screenpresso: một công cụ cho phép bạn chụp hình ảnh destop và biên tập video rất chuẩn.

  1. Công cụ tạo Infographic

PiktoChart : Tạo các infographic đơn giản với các mẫu định dạng có sẵn trong thư viện của PiktoChart.

Easel.ly: Công cụ hỗ trợ tạo các infographic đơn giản.

  1. Công cụ Plugin WordPress

Yoast SEO: Đây là một plugin cần thiết trong việc tối ưu hóa blog trên công cụ tìm kiếm  (SEO). Nếu bạn sử dụng mã nguồn WordPress, All in SEO Pack và plugin này sẽ là một trong hai công cụ không thể thiếu.

NextGEN Facebook Open Graph+ : Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Bạn nên sử dụng plugin này để bài viết hiển thị đúng định dạng trên mạng xã hội.

nRelate : Đây là công cụ giúp bạn tăng thời gian để độc giả ghé thăm và ở lại blog của bạn nhiều hơn. Công cụ này sẽ hiển thị các nội dung liên quan đến chủ đề của bài viết để độc giả có thể tìm kiếm và theo dõi được nhiều nội dung chất lượng hơn.

Click to Tweet: Công cụ này cho phép bạn tạo các trích dẫn chia sẻ trên Twitter, bạn có thể sử dụng công cụ này để khuyến khích độc giả chia sẻ bài viết trên Twitter.

Pin It Button: Công cụ này sẽ giúp bạn hiển thị các nút pin it trên hình ảnh thông qua đó sẽ khuyến khích người dùng chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Pinterest.

Flare:  Một plugin hoạt động tương tự như DiggDigg, giúp bạn tạo các nút chia sẻ bài viết trên mạng xã hội.

NextScripts Social Networks Auto-Poster: Nếu bạn không có nhiều thời gian chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, LinkedIn, Tumblr, Scoop.it hãy sử dụng công cụ này để bài viết được tự động chia sẻ lên mạng xã hội.

CoSchedule :Với những chức năng gần giống như Hootsuite, công cụ này giúp bạn lên lịch trình đăng tải các bài viết trên blog lên các mạng xã hội.

Sumome: Một plugin hỗ trợ các chức năng viết blog chuyên nghiệp. Plugin này hỗ trợ bạn các chức năng như tạo chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, xây dựng list building, tracking hệ thống website.

  1. Các công cụ quản lý mạng xã hội

BufferApp : Đây là công cụ cho phép bạn sắp xếp lịch đăng tải các bài viết lên các mạng xã hội.

HootSuite: Tưng tự Buffer nhưng với nhiều tính năng đa dạng hơn, bạn có thể quản lý và phát triển mạng xã hội toàn diện hơn.

BuzzBundle: đây là một phần mềm hỗ trợ bạn phát triển mạng xã hội thông qua các tính năng tương tự như Hootsuite và Buffer nhưng cao cấp hơn.

ShareTally.co: Công cụ này sẽ thống kê chi tiết số lượng like, share, plus, vote khi chia sẻ bài viết hoặc website lên các mạng xã hội.

SharedCount: Thống kê cho bạn chi tiết số lượng like, plus, share trên các tài khoản mạng xã hội.

  1. Công cụ hỗ trợ Content Curation

Feedly: Đây là công cụ cho phép bạn tập hợp các feed blog yêu thích để theo dõi. Bạn nên tổng hợp các blog thuộc chủ đề mình yêu thích để theo dõi một cách thuận lợi nhất.

Swayy: Một công cụ giúp bạn tìm kiếm các nội  dung mới nhất được chia sẻ trên các mạng xã hội khác nhau , bạn có thể sử dụng các nội dung đó để chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc lấy ý tưởng viết bài viết.

Có rất nhiều công cụ Marketing online khác để doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, nếu biết cách kết hợp những công cụ này, chắc chắn vị thế của bạn sẽ nhanh chóng có chỗ đứng trên môi trường internet.

Marketing online

Marketing online là lĩnh vực được các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến quan tâm nhiều đến trong những năm gần đây. Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ Marketing Online đã ra đời góp phần hỗ trợ người dùng ngày càng tốt hơn và giúp cho lĩnh vực này ngày càng phát triển hơn.

Hãy cùng Hmore.vn tham khảo một số công cụ phục vụ tốt nhất cho việc Marketing Online:

  1. Công cụ tìm kiếm ý tưởng để tạo nội dung

Nội dung và quảng bá nội dung là điều tối quan trọng nhất hiện nay đối với mỗi doanh nghiệp. Xây dựng nội dung nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng từ đó giới thiệu về sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp nhằm mục tiêu cuối cùng là gia tăng doanh số.

Trong nhiều trường hợp bạn không có ý tưởng để viết nội dung, hoặc có ý tưởng nhưng chưa thể triển khai ý. Các công cụ sau sẽ giúp bạn tìm được những ý tưởng cho bài viêt của mình.

BuzzSumo : Công cụ này sẽ thống kê cho bạn chi tiết thống kê các chia sẻ trên mạng xã hội, đó bao gồm là các nội dung mà độc giả quan tâm nhiều nhất và đã chia sẻ nó lên các mạng xã hội. Để sử dụng, đơn giản là bạn chỉ cần chọn một từ khóa để bắt đầu tìm kiếm những nội dung tốt nhất liên quan đến chủ đề đó.

Topsy.com : Công cụ này giúp bạn tìm kiếm các bài viết hay được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter, khi tham khảo những bài viết này xong, bạn sẽ có khá nhiều ý tưởng để triển khai một bài viết dựa trên những bài viết được chia sẻ như vậy.

Feedly : Đây là công cụ giúp bạn tracking tất cả các blog mà bạn yêu thích, đồng thời giúp người dùng cập nhật được các bài viết được đăng tải mới nhất của các blogger mà bạn follow.

TagBoard.com: Có chức năng tìm những nội dung thú vị nhất về bất kỳ chủ đề nào mà bạn muốn. Đơn giản là chọn một hashtag từ khóa và nó sẽ giúp bạn liệt kê những nội dung liên quan. Các thông số thống kê được tổng hợp từ các nguồn từ Twitter, Facebook, Google Plus, Instagram và các nguồn khác có chứa thẻ hashtag.

AllTop.com : Là một website được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau trên thế giới với rất nhiều chủ đề thuộc các lĩnh vực khác nhau. Các nội dung đăng tải ở đây chỉ hiển thị dưới dạng tiêu đề (titile). Bạn sẽ có được nhiều ý tưởng hay về việc tìm kiếm đề tài để viết blog khi xem hàng ngàn tiêu đề thú vị được đăng tải ở đây.

Social Crawlytics : Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích được những nội dung phổ biến nhất của bất kỳ website hay blog nào dựa trên các thông số chia sẻ trên các mạng xã hội. Với một vài click bạn có thể biết được bài viết nào được chia sẻ phổ biến trên Twitter, Google Plus, Likedin, Facebook.

Scoop.it : Với những kỹ thuật về content curation, Scoop.it sẽ cung cấp cho bạn nhiều nguồn nội dung phong phú. Dựa vào các nguồn nội dung đó bạn có thể tìm kiếm nhanh các ý tưởng để viết nội dung cho blog.

Quora : Tương tự như Yahoo Answer hoặc các trang hỏi đáp của Google, Quora là mạng xã hội được tạo ra nhằm mục đích hỏi đáp và chia sẻ các kiến thức của độc giả trên khắp thế giới.

Twitter Discover : Bạn muốn có thêm ý tưởng viết bài, hãy sử dụng công cụ này, nó sẽ  phân tích và thống kê cho bạn những nội dung được chia sẻ nhiều trên Twitter.

List.ly : Nó là một công cụ rất hữu ích được được sử dụng trong quá trình biên tập. Bạn có thể tìm các tiêu đề hấp dẫn phục vụ cho việc biên tập và tạo nội dung cho bài viết của mình.

Medium.com :  Đây là nơi cung cấp rất nhiều bài viết hay và có giá trị, bạn có thể sử dụng các bài viết này để chia sẻ đến cộng đồng trong quá trình xây dựng thương hiệu.

  1. Công cụ tạo tiêu đề hấp dẫn và thu hút người đọc

Portent Title Generator : Đây công cụ tạo tiêu đề bài viết, nó cung cấp các giải pháp đặt tiêu đề bài viết  khá hấp dẫn và hiệu quả.

Hubspot Title Generator:  Bạn cần thêm tiêu đề bài viết? Hãy cung cấp cho công cụ này ba chủ đề liên quan đến nội dung bài viết của bạn. Công cụ này sẽ đưa cho bạn năm gợi ý về cách đặt tiêu đề bài viết

Inbound Now Title Generator: Cung cấp cho bạn những cấu trúc gợi ý khi đặt tiêu đề bài viết.

Title Generator : Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một số tiêu đề phù hợp dựa trên chủ đề từ khóa mà bạn cung cấp.

  1. Công cụ quảng bá nội dung

Aweber : Công cụ hỗ trợ xây dựng danh sách khách hàng và phát triển email marketing. Đây là một trong số các công cụ email marketing phổ biến.

Buffer App:  Bạn có thể sử dụng công cụ này để quản lý các tài khoản mạng xã hội, lên lịch chia sẻ các bài viết.

Circular.io: Một phiên bản miễn phí của Buffer, công cụ này cho phép bạn lên lịch các bài viết chia sẻ trên Twitter. Nếu bạn chỉ cần lịch trình đăng tải trên Twitter, công cụ này là một lựa chọn.

Outbrain : Công cụ này cho phép bạn tìm các blog có nội dung liên quan để quảng bá bài viết của bạn.

Zemanta : Công cụ này có tính năng tương tự như Outbrain nhưng có sự đa dạng về các nguồn nội dung.

Sử dụng các công cụ Marketing online là cách để hỗ trợ người làm Content cũng như người làm Marketing có định hướng rõ hơn về chiến dịch của mình.

3 phương pháp Marketing Online

Phương tiện truyền thông phát triển mạnh, các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gay gắt để lôi kéo khách hàng về phía mình. Vậy làm thế nào để chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp gây ấn tượng và thu hút khách hàng quan tâm?

Hãy tham khảo 3 phương pháp Marketing Online dưới đây để có được phương pháp tốt nhất.

  1. Phương pháp quảng cáo tìm kiếm

Nhu cầu của khách hàng ngày càng một thay đổi, nhờ công nghệ thông tin phát triển mà nhu cầu mua hàng online đã dần thay thế phương thức truyền thống. Việc tìm kiếm và đặt hàng qua online là điều mà không còn xa lạ với khách hàng cũng như doanh nghiệp. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình tiếp cận nhanh nhất đến với người dùng hoặc xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ thì bạn nên thực hiện dạng quảng cáo là trả tiền theo Click chuột (Adwords) hoặc thuê công ty về dịch vụ SEO để đưa website lên vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo tìm kiếm theo theo click chuột có ưu điểm là bạn có thể nhắm đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu một cách tốt hơn.

  1. Phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ đa dạng và phong phú, số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay là vô cùng lớn như: Facebook, Twitter, Go, Google+, Yume, Pinterest… với phương thức quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể quảng bá dưới dạng hình ảnh, các video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận. Sự tương tác giữa các thông tin về với người dùng chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống.

Hình thức quảng cáo này đem lại nhiều sự lựa chọn và mang lại những kết quả tốt hơn do chúng có sức lan truyền và có tác dụng mạnh hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Ngoài ra, chi phí cho hoạt động quảng cáo này cũng rất rẻ và phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều loại hình kinh doanh của đơn vị bạn.

  1. Phương pháp Marketing tin đồn

“Tin đồn” là hình thức có sức phủ sóng mạnh mẽ nhất trong các hình thức Marketing, Nếu như bạn biết tận dụng những điều đó thì hình thức hoạt động của công ty, những thông tin về chất lượng sản phẩm của công ty sẽ được quảng cáo đến nhiều người trên nhiều thị trường khác nhau, từ đó nâng cao được khả năng kinh doanh và lợi thế của công ty.

Hình thức chủ yếu của phương pháp này có thể thông qua một bài viết, video, topic, một đoạn diễn thuyết… thật hay và thật đáng để chú ý thì từ đó sẽ có sự lan truyền trên nhiều phương tiện và nhiều hệ thống mạng, qua đó tiếp cận được nhiều người. Đây là hình thức  có sự lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng sâu rộng nếu như có sự đầu tư đúng hướng.

Phương thức Marketing Online có  vai trò quan trọng trong kinh doanh với chi phí thấp và mang lại hiệu quả cao giúp doanh nghiệp của bạn dần có chỗ đứng trên thị trường kinh doanh online.

Một số công cụ marketing online miễn phí

Việc hiểu được tầm quan trọng của việc đón đầu làn sóng thay đổi công nghệ và ứng dụng các thủ thuật hay trong chiến lược kinh doanh là một người làm Marketing online thông minh. Dưới đây là một số công cụ giúp bạn có được kế hoạch marketing online sinh động mà hiệu quả.

Mailchimp : đây là một công cụ rất tiện lợi để tạo ra địa chỉ email marketing gửi đến hơn 2.000 email. Trong đó, một mẫu email được thiết kế miễn phí bằng Mailchimp với thao tác kéo thả đơn giản như thêm text, font, chèn ảnh…

Optimizely hoặc Wix:  Có thể sử dụng Optimizely hoặc Wix để tạo những trang wepage/ website đơn giản miễn phí bằng kho template rất phong phú và đa dạng. Optimizely còn cho phép copy và tùy chỉnh các trang website.

Bannersnack:  là công cụ tạo banner cho phép thay đổi và tùy chỉnh những banner theo chuẩn html5 một cách dễ dàng. Có thể kết nối trực tiếp với Google Display Network nên người dùng có thể điều khiển và triển khai những chiến dịch quảng cáo online trên 1 nền tảng duy nhất của Bannersnack.

Sidekick by Hubspots:  được xem là một tiện ích mở rộng (extension) kết nối trực tiếp với Gmail, Outlook và một số ứng dụng email phổ biến khác. Cộng cụ này cho phép bạn kiểm tra tình trạng email đã được gửi, đã nhận hay link trong email có ai đã click hay chưa.

Hootsuite : công cụ này giúp quản lý tất cả những tài khoản social media như Facebook, google+ ,Twitter, LinkedIn, giúp bạn quản lý thời gian, xếp lịch đăng bài, theo dõi insight và độ tương tác, và tiện ích post bài nhanh…

Pixlr :  Bỏ qua các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, công cụ này có thể giúp bạn thiết kế những ấn phẩm đẹp mắt từ đơn giản đến phức tạp.

Khoa học công nghệ luôn khiến mọi thứ thay đổi vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, doanh nghiệp luôn cần cập nhật những thông tin mới nhất, đồng thời áp dụng các công cụ Marketing hiệu quả để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp với xu hướng mới của người dùng.