Mobile Marketing hiệu quả

Các thiết bị di động, thiết bị mobile cầm tay giờ không quá còn xa lạ với nhiều người, do đó ứng dụng mobile marketing trong hoạt động marketing của doanh nghiệp là cần thiết và là một xu thế mới.

Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được kế hoạch phát triển mobile marketing hiệu quả:

1 Trong quá trình triển khia mobile marketing dù muốn hay không bạn cũng cần đáp ứng nhu cầu khách hàng, phù hợp với hành vi cách sử dụng thiết bị mobile, trong số những hành vi đó là tìm kiếm qua thiết bị di động. Do đó, nếu bạn xây dựng một bản mobile site bạn cũng cần chú ý tới việc SEO cho mobile site.

2 Các chiến dịch Mobile Marketing phải có nền tảng tương thích. Tức là, phải hiển thị một cách chính xác trên iPhone, Blackberry, Android, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

3 Tin nhắn quảng cáo di động (SMS Marketing)  phải ngắn gọn, rõ ràng, khẩn cấp và có một cuộc gọi đến hành động.

4  Mã QR (quét bằng máy quét mã vạch cho thiết bị di động / điện thoại thông minh) hấp dẫn khách hàng với thương hiệu của bạn. Liên kết mã QR đến phiếu mua hàng giảm giá qua các thiết bị di động, trình chiếu video có liên quan, thông tin sản phẩm …

5 Sử dụng một URL ngắn (shortener URL) khi tạo mã QR để  mã QR đơn giản và dễ dàng để quét.

6 Sử dụng các công cụ miễn phía tạo ra mã QR (QR code)

7 Sử dụng tên thật của người nhắn tin trong tin nhắn SMS để nâng cao tính cá nhân hóa

8 Sử dụng tin nhắn SMS (SMS marketing) nhắm mục tiêu tin nhắn bất cứ khi nào có thể cho các nhu cầu và thói quen mua sắm của người nhận.

9 Định vị và xác định thương hiệu của mình lên đầu tiên trong các chiến dịch Mobile Marketing

10 Không sử dụng từ viết tắt trong chiến dịch mobile Marketing

11 Không sử dụng hình ảnh trong các tin nhắn SMS

12 Có liên kết đến phiên bản Mobile web (phiên bản di động) trên trang web, trang blog, các điểm bán hàng, trong các tài liệu nội bộ, tài liệu gửi khách hàng

13  Sử dụng mã QR trong quảng cáo in của bạn, dấu hiệu cửa hàng, danh thiếp, tờ rơi, catalogue và offline các tài liệu quảng cáo khác.

14 Trong chiến dịch Email Marketing, yêu cầu khách hàng cung cấp số điện thoại di động của họ để bạn có thể gửi tin nhắn giảm giá đặc biệt, tin tức sản phẩm và các thông báo quan trọng.

15  Liên kết với blog của bài viết, video công ty trên YouTube, Facebook, Twitter trang, Google+  về chiến dịch mobile marketing của bạn

16 Đừng gửi tin nhắn cho khách hàng tại các giờ lẻ trong ngày hay đêm. Tránh các ngày chủ nhật, các kỳ nghỉ trừ khi điều đó là quan trọng trong chiến dịch mobile marketing và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.

17 Gửi một thông điệp nhắc nhở hai hoặc ba giờ trước một sự kiện, không phải là hai hoặc ba ngày trước.

18 Gửi tin nhắn cho những đối tượng bạn biết rõ ràng, và có phân loại theo tiêu thức của bạn

19 Nhiều khách hàng sẽ kết nối chậm với dữ liệu của bạn, do đặc điểm của từng thiết bị di động, do đó thiết kế nội dung di động cần chú ý tới tốc độ tải phù hợp với đối tượng bạn muốn họ tiếp cận, để có được tốc độ tải nội dung nhanh hơn

20 Hãy nhớ rằng màn hình di động sẽ không dễ dàng điều hướng như các thiết bị máy tính, cần chú ý tới cách bố trí menu, hình ảnh, video bạn muốn truyền tải cho người dung

21  Tích hợp chiến dịch tiếp thị điện thoại di động của bạn với tất cả các nỗ lực quảng cáo khác. Đề cập đến nó trên blog của bạn, trang web thương mại điện tử của bạn, Twitter, Facebook, Google+, ..

22 Cung cấp nội dung độc quyền hoặc giảm giá cho các khách hàng điện thoại di động của bạn để họ cảm thấy đặc biệt và có khác biệt

23 Hãy để mọi người biết rằng bạn đang làm chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người dùng mobile marketing.

Bài Học Marketing tuyệt vời từ Lady Gaga

Lady Gaga là một trong số những nghệ sĩ gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều nhất, và cũng là một trong những cô gái tiêu biểu cho sự thành công. Trong một thời gian rất ngắn, Lady Gaga đã có 23 triệu album được bán ra cùng 5 giải Grammy và được Forbes bình chọn là một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới. Bài viết dưới đây là 5 bài học marketing tuyệt vời của Lady Gaga đã được chúng tôi tổng hợp lại.

  1. Tập trung vào 1% của bạn

Lady Gaga chỉ dành nhiều nỗ lực của mình cho 1% khán giả (One Percenters), những siêu fans mang lại hiệu quả tiếp thị lớn nhất với những lời khen “truyền miệng”. Dù có hàng chục triệu người dõi theo mình trong truyền thông xã hội, cô tập trung nhiều hơn vào các fan hâm mộ của nhóm “bảo thủ và ngoan cố” (die-hard fans), là những người dù có tỉ lệ nhỏ nhưng giá trị đặc biệt lớn. 1% người hâm mộ trở thành nhóm PR giúp cô và sẽ hấp dẫn thêm rất nhiều người hâm mộ mới hào hứng trong niềm vui đam mê thần  tượng.

1% khách hàng trung thành là những người thích dùng sản phẩm–dịch vụ của công ty bạn nhất, những người sẵn sàng đi hàng vạn dặm để nói ra những lời ca ngợi bạn tới bạn bè và cộng đồng của họ, họ là ai?

  1. Dẫn đầu nhờ giá trị

Lady Gaga khác với nhiều người đương thời của mình qua cách cô phấn đấu cho những thứ mà mình quan tâm và chia sẻ các giá trị của mình. Cô là người nghệ sĩ đấu tranh để giành chiến thắng vinh quang cho những người cảm thấy bị thiệt thòi và bị áp bức (bullied) vì dám trở thành khác biệt trong xã hội của cô – và điều này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Khách hàng và bạn sẽ có được một kết nối tình cảm sâu sắc khi họ nhận ra được các giá trị hoặc lý do tốt đẹp trong sự quan tâm của bạn.

Tạo ra giá trị để dẫn đầu chắc chắn không hề dễ dàng – và có thể gặp phải một số những người không đồng tình với giá trị của bạn và không muốn hợp tác kinh doanh với bạn. Nhưng khi thực hiện với sự liêm chính và sự cam kết, những khách hàng cũng sẽ đi ra khỏi con đường như một phần thưởng cho bạn là lòng trung thành của họ.

3. Xây dựng cộng đồng

Lady hiểu rằng kết nối 1% với phần còn lại sẽ gia tăng giá trị của cộng đồng này và điều không kém quan trọng hơn, đó là hình ảnh và thương hiệu của cô trong cộng đồng này. Vì vậy, mạng xã hội LittleMonsters.com của riêng Gaga được tạo ra để dành cho những người hâm mộ “bảo thủ” nhất. Các fan thiết lập hồ sơ, xây dựng hình ảnh và thông tin fan, gửi tin nhắn tới những người khác, và có links đến các chương trình biểu diễn của Gaga. Họ thậm chí có được email với tên miền riêng @LittleMonsters.com và liên kết trực tuyến với Gaga. Nữ ngôi sao nhạc Pop truy cập các trang web thường xuyên mỗi tuần, gửi những tin nhắn đặc biệt đến người hâm mộ, like và comment về phong cách của fan hâm mộ và tham gia vào các cuộc thảo luận.

Có thể bây giờ bạn không có một thương hiệu đủ lớn để xây dựng một mạng xã hội riêng của mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể vun trồng một cộng đồng trực tuyến với các khách hàng trung thành nhất, nhân viên, bạn bè và các đối tác của mình.

4. Đặt cho người hâm mộ một tên chung

Tạo một cái tên cho 1% những người quan trọng nhất của bạn, như tên gọi Little Monsters của Lady Gaga, và gán cho họ một bản sắc. Bản sắc này là một tập hợp các tính cách và hành vi khiến các cá nhân nhận ra rằng tất cả họ có một hệ số chung. Về bản chất, một tên chung mang đến cho người hâm mộ một tầm nhìn xa nhiều hấp dẫn hơn để tham gia vào cộng đồng này cùng với cảm giác mình là một phần trong tổng thể. Các hành động đơn giản được tạo ra trong cuộc sống khách hàng, giúp họ có thêm một cảm giác mạnh mẽ rằng mình thuộc về cộng đồng Fans này.

Bạn có thể đặt tên cho cộng đồng khách hàng trung thành nhất của mình như thế nào?

5. Cho mọi người nội dung để nói

Lady Gaga là nữ hoàng của tiếp thị từ “truyền miệng”. Cô hiểu rằng bạn phải liên tục cung cấp cho 1% khách hàng của mình – và tất cả mọi người – những điều đánh giá để họ có lý do nói với người khác về những điều liên quan đến bạn. Gaga vô tình bật ra một từ (“egg”) có vẻ không liên quan tại buổi nhận giải Grammys danh giá trong khi mặc một chiếc váy “thịt”, và một điều không ai tranh cãi là sau đó Gaga đã được mọi người bình luận rất nhiều.
Bạn không phải mặc một chiếc váy được làm từ thịt để mọi người truyền tin. Nhưng có lẽ bạn nên xem xét khả năng về những gì mình có thể nói và làm để cộng đồng khách hàng và người hâm mộ sẽ kể về bạn theo cách tích cực. Cho dù trong một câu lạc bộ VIP, hay làm những khách hàng ngạc nhiên và thích thú, hay màu sắc thực sự nổi bật, hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác biệt. Bạn làm cho mọi người nói tích cực về mình càng nhiều sẽ càng tốt.

Lady Gaga đã thiết lập các chuẩn mực cho tiếp thị thương hiệu thông qua mối quan hệ với các khách hàng trung thành, những điều tượng trưng cho giá trị vững bền, xây dựng và kết nối cộng đồng, và cả sức mạnh của tiếp thị truyền miệng. Tin tốt là bạn không cần phải là một ngôi sao nhạc Pop hay thậm chí phải mặc trang phục quái dị để nhận về phần thưởng là những lời khuyên từ Gaga.

Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P2)

Trong phần 1 của bài viết Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P1) bạn đã tìm hiểu  4 cách để có ngay lượng khách hàng lớn khi mới khởi nghiệp. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những bí quyết khác trong phần 2 này khi kinh doanh online. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

5. Kích thích sự tò mò của khách hàng

Bất kỳ ai cũng có bản tính tò mò, nó sẽ kích thích chúng ta tìm hiểu một vấn đề nào đó cho đến khi thấy được kết quả cuối cùng. Bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý này để thực hiện các chương trình tiếp thị của mình, dẫn dắt khách hàng đến thông điệp mà mình tạo ra. Cách đây vài năm, hẳn là bạn còn nhớ cách Pond’s kể lại câu chuyện “7 ngày tìm lại tình yêu” từng gây “sốt” một thời, không chỉ vì nội dung cảm động mà còn vì cách Pond’s đăng tải những clip quảng cáo này nhỏ giọt, mỗi tuần là một đoạn ngắn khiến người dùng tò mò về cái kết cuối.

Trong kinh doanh online bạn cũng có thể tạo ra sự tò mò bằng những câu giật tít gây sốc, các câu chuyện chia nhỏ hay những hình ảnh bị làm mờ một phần chẳng hạn. Nếu bạn biết cách dẫn dắt khách hàng và sáng tạo những nội dung quảng cáo hấp dẫn thì chiến dịch tiếp thị của bạn chắc chắn sẽ rất thành công.

6. Tổ chức chương trình dùng thử

Bất kỳ ai cũng thích được dùng đồ miễn phí, nếu được trở thành người đầu tiên trải nghiệm thì còn tuyệt vời hơn nữa. Vì vậy nhiều người kinh doanh trực tuyến đã tổ chức các chương trình cho phép khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định hoặc cung cấp các mẫu thử cho khách. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết kết hợp chiến dịch này với tiếp thị giới thiệu khi đưa ra điều kiện muốn nhận mẫu dùng thử miễn phí người dùng phải giới thiệu cho bạn bè của mình.

Đối với các doanh nghiệp chuyên về phần mềm thì việc tổ chức chương trình này sẽ đơn giản hơn nhiều, còn đối với doanh nghiệp bán lẻ bạn phải bỏ một khoản chi không nhỏ để chuẩn bị hàng dùng thử và phân phối tới khách hàng, vì vậy hãy cân nhắc trước khi áp dụng.

7. Biến khách hàng thành nhân viên bán hàng

Đa cấp không phải mô hình kinh doanh xấu, nó đã được pháp luật Mỹ công nhận, bạn hoàn toàn có thể học hỏi một số ưu điểm của cách kinh doanh này. Đơn giản nhất là biến khách hàng thành nhân viên bán hàng, chia cho họ hoa hồng nếu họ giới thiệu được một khách hàng tiềm năng khác cho bạn. Dĩ nhiên bạn sẽ không áp đặt bất kỳ yêu cầu, chỉ tiêu nào cho họ, đơn giản như tuyển cộng tác viên cùng chia sẻ lợi ích vậy. Đây là cách tiếp thị khá độc đáo, khi nhận được giá trị thực khách hàng sẽ tích cực quảng bá cho sản phẩm của bạn hơn.

8. Tận dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến

Nếu đã kể đến tiếp thị trong kinh doanh online thì không thể không nhắc đến những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay. Được nhiều người dùng nhất là Google Adwords,Google Adsense, Facebook Ads, tiếp đến là Affiliate, PTC,… Nếu so với quảng cáo truyền thống thì những công cụ này tốn ít chi phí hơn nhiều, hiệu quả lại rõ ràng trông thấy. Tuy sự thực ai cũng biết càng đập tiền nhiều thì khả năng tiếp thị càng tăng cao, nhưng để tối đa hoá chi phí bạn cũng cần phải có sự nghiên cứu cẩn thận, tỉ mỉ và có quá trình thử nghiệm trước khi áp dụng.

Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh online bạn phải tạo cho mình những ý tưởng và sự sáng tạo riêng biệt. Chúc các bạn thành công!

Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P1)

Kinh doanh online là  một môi trường cực kì hấp dẫn để tiếp thị nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng, và cũng cực kì khó khăn để thật sự nổi bật vì mức độ cạnh tranh rất cao.

Dưới đây là một số bí quyết thu hút khách hàng tr0ng lĩnh vực marketing online mà bạn nên tham khảo.

1. Tạo danh sách người mua

Đối với những doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường hay mỗi khi tung ta sản phẩm mới, làm sao để thuyết phục khách hàng đăng ký hoặc mua hàng là điều cực kì khó khăn, vì họ thường có tâm lý lo ngại, sợ lừa đảo. Lúc này có rất nhiều cách để kích thích nhu cầu của khách, một trong số đó là giới hạn thời gian, số lượng của chương trình giới thiệu, sau đó tạo ra danh sách người mua để họ biết rằng có bao nhiêu người đã nhanh chân hơn mình. Nhìn vào danh sách đó khách hàng sẽ cảm thấy khẩn trương, muốn mua ngay vì sợ hết hàng, thậm chí họ còn giới thiệu cho người quen, bạn bè của mình để “mua ngay kẻo lỡ”.

2. Tận dụng mối quan hệ

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook và có những người bạn thích kinh doanh thì chắc hẳn hơn một lần bạn được họ nhắn tin nhờ Like hộ trang này, Share hộ hội kia. Mặc dù cách làm này khá… cổ điển, tương tự như hình thức Marketing truyền miệng nhưng lại có thể đem lại hiệu quả cao bất ngờ. Vì tiếp thị thông qua những mối quan hệ thân quen như vậy dễ tạo sự tin tưởng hơn, khả năng lan toả cũng cao hơn việc bạn đăng tin rồi cầu may sẽ có người đi ngang qua rồi hứng lên chia sẻ với bạn bè của họ. Chưa kể trong môi trường trực tuyến, số lượng mỗi quan hệ của mỗi người thường rất lớn, nếu làm tốt thậm chí tỉ lệ lan truyền sẽ tăng lên theo cấp số nhân, sau đó mang về cho bạn hàng trăm hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

3. Tiếp thị nhờ các ngôi sao trực tuyến

Đây là một cách tiếp thị mở rộng của việc tận dụng các mối quan hệ, thay vì nhờ vả bạn bè, người thân bạn sẽ hợp tác với các ngôi sao trực tuyến, tận dụng lượng người hâm mộ đông đảo của họ. Họ là các hot blogger, hot vlogger,… những người có mức độ ảnh hưởng rất lớn trong cộng động mạng thông qua các bài đăng, hình ảnh, video của họ trên một số kênh trực tuyến như Youtube, Facebook, Twitter,…

4. Phối hợp nhiều kênh tiếp thị trực tuyến

Cũng giống như trong truyền thống, kinh doanh online có nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng, như quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, diễn đàn, website liên kết,… Với lợi thế không bị giới hạn bởi thời gian và không gian, bạn nên phối hợp các kênh tiếp thị trực tuyến này với nhau để tạo thành mạng lưới thông tin của mình. Ví dụ bạn có thể điều hướng người dùng từ mạng xã hội đến website bán hàng của mình và ngược lại, hoặc liên kết giữa diễn đàn với trang cá nhân. Những kênh tiếp thị này sẽ hỗ trợ lẫn nhau, mang về cho bạn lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Hãy tham khảo bài viết “Bí quyết thu hút khách hàng (P1)” để có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online nhé.

Kết nối với khách hàng hiệu quả

Trong lĩnh vực marketing online có rất nhiều cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng, nhưng đâu là cách thức phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

  1. Điều gì làm cho sản phẩm của bạn đáng chú ý?

Cuốn sách “My Life in Advertising”của nhà tiên phong quảng cáo Claude Hopkins có kể lại câu chuyện ông đã sử dụng một chiến dịch quảng cáo mới để đưa bia Schlitz từ vị trí thứ năm trên thị trường bia lên vị trí dẫn đầu trong những năm 1920 như thế nào.

Sau khi được nhận vào làm việc, Hopkins đã đi thăm nhà máy bia để tìm hiểu sản phẩm. Ông phát hiện ra quá trình lọc bia phức tạp trong đó bia được khử trùng và làm mát bằng một cách đặc biệt thông qua ống lạnh – tất cả diễn ra trong một phòng vách kính chỉ có không khí đã lọc được đưa vào. Khi ông hỏi tại sao họ không nói với mọi người về điều này, họ nói rằng ‘tất cả các nhà máy bia đều lọc bia theo cách này’. Khi đó ông đáp lại là: “Nhưng những người khác chưa bao giờ kể câu chuyện này”. Schlitz đã tung ra ‘câu chuyện lọc bia’ mới của họ và tiến lên thống trị thương hiệu bia.

Để khám phá những lợi ích đáng chú ý của sản phẩm và doanh nghiệp bạn, hãy thử hỏi bản thân những câu hỏi như:

– Sản phẩm của bạn được tạo ra từ nguyên liệu gì?

– Những nguyên liệu đó đến từ đâu?

– Sản phẩm của bạn được sản xuất và lắp ráp như thế nào?

– Ai sản xuất và lắp ráp chúng?

– Những lợi ích độc đáo mà sản phẩm của bạn đem lại là gì?

– Câu chuyện của riêng bạn là gì và nó tăng thêm giá trị cho sản phẩm của bạn như thế nào?

Ví dụ, Dodocase không chỉ sản xuất vỏ bảo vệ (case) iPad. Họ sản xuất vỏ bảo vệ iPad thủ công trong khi vẫn bảo toàn các kỹ thuật đóng sách của các nghệ nhân truyền thống tại thành phố San Francisco. Và nếu có cái gì đó bạn muốn, bạn chỉ có thể mua từ họ.

2. Thuyết phục bằng video

Mô tả sản phẩm ngày nay không chỉ có dạng văn bản. Video có thể là một phương tiện vô cùng thuyết phục giúp bạn đi từ việc chỉ đơn giản tuyên bố sản phẩm của bạn đáng chú ý đến thực sự chứng minh rằng nó như thế.

Video cho phép bạn kể một câu chuyện trực quan hấp dẫn, thêm vào cảm xúc và tính minh bạch cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Nó tạo ra sự tin tưởng bằng cách thể hiện rằng sản phẩm này là có thật và những người làm ra nó cũng vậy.

Một ví dụ điển hình về công ty sử dụng video để kể chuyện và bán hàng là LIFX – một công ty bóng đèn LED kích hoạt bằng smartphone mới đã có một chiến dịch Kickstarter thành công. Nhìn vào kỹ thuật làm nội dung và thuyết phục trong video của LIFX, bạn có thể thích học hỏi và áp dụng vào mô tả sản phẩm và video của riêng bạn.

3. Hòa nhập và đồng cảm với khách hàng tiềm năng

Sau phần giới thiệu ngắn gọn, điều đầu tiên các nhà sản xuất của LIFX làm là đưa ra một số báo cáo về bóng đèn truyền thống với nỗ lực để gây ấn tượng và chia sẻ với bạn cũng như khiến bạn gật đầu đồng ý và bắt đầu nói “đúng vậy”.

“Tôi đã nghĩ rằng bóng đèn thật tuyệt vời và có lẽ là một trong những phát minh vĩ đại nhất của mọi thời đại” – Đúng vậy.

“Nhưng nó đã không thực sự thay đổi nhiều trong vòng 100 năm qua” – Đúng vậy.

“Chưa nói đến việc chúng gây phiền toái như thế nào khi bị cháy” – Đúng vậy!

Nói cách khác, bạn đang cố gắng để khiến khách hàng của bạn hòa nhập với những gì bạn đang nói để tạo ra môi trường mua hàng phù hợp.

Một yếu tố khác trong video của LIFX là sự đồng cảm. Sự đồng cảm thiết lập mối quan hệ với khách truy cập và cho họ biết rằng bạn hiểu được vấn đề và “nỗi đau” của họ. Nó cũng định vị sản phẩm của bạn như là giải pháp cho “nỗi đau” đó.

4. Kết nối bằng cảm xúc với khách hàng thông qua sản phẩm

Khi nói đến việc mua hàng, mọi người mua dựa trên cảm xúc và biện minh bằng sự hợp lý. Như nhà làm nội dung Joe Sugarman đã chỉ ra trong cuốn sách “Advertising Secrets of the Written Word” của ông, mọi người có thể sẽ nói với bạn bè của họ rằng họ đã mua một chiếc Mercedes vì danh sách các tính năng kỹ thuật ấn tượng, nhưng họ thực sự chỉ muốn có một chiếc xe hơi uy tín để cho phép họ thuộc về đám đông lái các loại xe sang trọng.

Tạo ra cảm xúc xuất phát từ việc giải thích những lợi ích mà sản phẩm của bạn cung cấp. Trong trường hợp của LIFX, đó là:

– Có một bóng đèn tuyệt vời mà bạn có thể khoe với bạn bè trong các bữa tiệc.

– Có ý thức bảo vệ môi trường.

– Giúp con bạn cảm thấy an toàn (đèn ngủ).

– Trở thành người sớm chấp nhận hiểu biết về công nghệ cao.

– Tiết kiệm điện và tiền bạc.

Các tính năng thực tế của sản phẩm là những điểm hợp lý mà mọi người dùng để biện minh cho việc mua hàng theo cảm xúc.

– Làm mờ và đổi màu thông qua smartphone của bạn.

– Bật một bóng đèn hoặc một nhóm bóng đèn.

– Tuổi thọ 25 năm, chức năng thông báo, ánh sáng ban đêm, v.v…

Nói cách khác là hấp dẫn đối với cảm xúc (lợi ích) và hỗ trợ bằng sự hợp lý (tính năng).

5. Loại bỏ nguy cơ rủi ro

Khi bạn đã đưa khách hàng tiềm năng vào môi trường mua hàng phù hợp và kết nối cảm xúc với sản phẩm của bạn, bước cuối cùng là loại bỏ bất kỳ rủi ro nào với một sự đảm bảo bền vững. Mỗi khi giao dịch tiềm năng đi kèm với một số rủi ro cho người mua và việc thêm vào một khoản tiền hoàn lại đảm bảo sẽ hỗ trợ cho lời hứa hẹn mà sản phẩm của bạn đang đưa ra. Mục tiêu ở đây là loại bỏ bất kỳ nghi ngờ dai dẳng nào còn lại trong tâm trí khách hàng của bạn.

Câu chuyện về Marketing: “Gã ăn mày thông thái”

Xây dựng chiến lược Marketing đúng hướng và hoàn hảo cho doanh nghiệp là điều mà các nhà quản trị marketing luôn mong muốn có được.

Câu chuyện: “Gã ăn mày thông thái”  sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

“Tôi xách túi đồ nhãn hiệu Levi’s ra khỏi Plaza rồi đứng lại ở cửa chờ bạn. Một tay ăn mày chuyên nghiệp phát hiện ra tôi, sán tới đứng trước mặt.

– Xin anh… cho tôi ít tiền đi! – Tôi đứng đó chả có việc gì nên tiện tay vứt cho hắn đồng tiền xu, rồi bắt chuyện cùng nhau.

Ăn mày rất thích kể lể.

– Tôi chỉ ăn mày quanh khu mua sắm này thôi, anh biết không? Tôi chỉ liếc một phát là thấy anh ngay. Đi mua Levi’s ở Plaza chắc chắn nhiều tiền…

– Hả? Ông cũng hiểu đời phết nhỉ! – Tôi ngạc nhiên.

– Làm ăn mày, cũng phải ăn mày cho nó có khoa học. – Ông ta bắt đầu mở máy.

Tôi ngẫm nghĩ một lát, thấy thú vị bèn hỏi:

– Thế nào là ăn mày một cách khoa học?

Tôi nhìn kỹ ông ta, đầu tóc rối bù, quần áo rách nát, tay gầy giơ xương, nhưng lại sạch sẽ.

Ông ta giảng giải:

– Ai chẳng sợ và ghét ăn mày, nhưng tôi tin anh không ghét tôi, tôi đoán chắc điều đó. Đấy là điểm tôi khác biệt với những thằng ăn mày khác.

Tôi gật đầu đồng ý, đúng là tôi không ghét ông ta, nên tôi đang nói chuyện với ông ta đấy thôi.

– Tôi biết phân tích SWOT, những ưu thế, bất lợi, những cơ hội và nguy cơ. Đối mặt với những thằng ăn mày là đối thủ cạnh tranh của tôi, ưu thế (Strengths) của tôi là tôi không làm người ta phản cảm, lánh sợ. Cơ hội (Opportunities) và nguy cơ (Threats) thì chỉ là những yếu tố điều kiện bên ngoài thuộc về hoàn cảnh, có thể là dân số ở đây đông hay vắng, thành phố có quyết định chỉnh trang đô thị, dẹp hè phố chăng…

– …….?

– Tôi đã từng tính toán rất cụ tỉ (cụ thể và tỉ mỉ) rằng, khu vực thương mại này người qua lại đông, mỗi ngày khoảng mười nghìn người, nghèo thì nhiều lắm, nhưng người giàu còn nhiều hơn. Trên phương diện lý luận thì giả như mỗi ngày tôi xin được mỗi người một đồng xu một nghìn đồng, thì mỗi tháng thu nhập của tôi đã được ba trăm triệu đồng . Nhưng thực tế thì đâu phải ai cũng cho ăn mày tiền, mà một ngày làm sao tôi đi xin được mười nghìn lượt người. Vì thế, tôi phải phân tích, ai là khách hàng mục tiêu của tôi, đâu là khách hàng tiềm năng của tôi.

marketing-nguoi-an-xin

Ông ta lấy giọng nói tiếp:

– Ở khu Plaza này thì khách hàng mục tiêu của tôi chiếm khoảng 30% số lượng người mua sắm, tỉ lệ thành công khoảng 70%. Lượng khách hàng tiềm năng chiếm khoảng 20%, tỉ lệ thành công trên đối tượng này khoảng 50%. Còn lại 50% số người, tôi chọn cách là bỏ qua họ, bởi tôi không có đủ thời gian để tìm vận may của mình với họ, tức là xin tiền họ.

– Thế ông định nghĩa thế nào về khách hàng của ông? – Tôi căn vặn.

– Trước tiên, khách hàng mục tiêu nhé. Thì những nam thanh niên trẻ như anh đấy, có thu nhập, nên tiêu tiền không lưỡng lự. Ngoài ra các đôi tình nhân cũng nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của tôi, họ không thể mất mặt trước bạn khác phái, vì thế đành phải ra tay hào phóng. Rồi tôi chọn các cô gái xinh đẹp đi một mình là khách hàng tiềm năng, bởi họ rất sợ bị lẽo đẽo theo, chắc chắn họ chọn cách bỏ tiền ra cho rảnh nợ. Hai đối tượng này đều thuộc tầm tuổi 20-30. Nếu tuổi khách hàng nhỏ quá, họ không có thu nhập, mà tuổi già hơn, thì họ có thể đã có gia đình, tiền bạc bị vợ cầm hết rồi. Những ông chồng đó biết đâu có khi đang âm thầm tiếc hận rằng không thể ngửa tay ra xin tiền của tôi ấy chứ!

– Thế thì mỗi ngày ông xin được bao nhiêu tiền?

– Thứ hai đến thứ sáu, sẽ kém một chút, khoảng hai trăm nghìn. Cuối tuần thậm chí có thể 4-500 nghìn.

– Hả? Nhiều vậy sao?

Thấy tôi nghi ngờ, ông ta tính cho tôi thấy:

– Tôi cũng khác gì anh, tôi cũng làm việc tám giờ vàng ngọc. Buổi sáng từ 11h đến tối 7h, cuối tuần vẫn đi làm như thường. Mỗi lần ăn mày một người tôi mất khoảng 5 giây, trừ đi thời gian tôi đi lại, di chuyển giữa các mục tiêu, thường một phút tôi xin được một lần được một đồng xu 1 nghìn, 8 tiếng tôi xin được 480 đồng một nghìn, rồi tính với tỉ lệ thành công 60% [(70%+50%)÷2] thì tôi được khoảng 300 nghìn.

Chiến lược ăn mày của tôi là dứt khoát không đeo bám khách chạy dọc phố. Nếu xin mà họ không cho, tôi dứt khoát không bám theo họ. Bởi nếu họ cho tiền thì đã cho ngay rồi, nếu họ cho vì bị đeo bám lâu, thì tỉ lệ thành công cũng nhỏ. Tôi không thể mang thời gian ăn mày có giới hạn của tôi để đi lãng phí trên những người khách này, trong khi tôi có thể xoay ngay sang mục tiêu bên cạnh.

Trời, tay ăn mày này có đầu óc quá đi, phân tích như thể giám đốc kinh doanh hoặc giám đốc tiếp thị vậy.

bai-hoc-marketing-tu-nguoi-an-may

– Ông nói tiếp đi! – Tôi hào hứng.

– Có người bảo ăn mày có số may hay xui, tôi không nghĩ thế. Lấy ví dụ cho anh nhé, nếu có một thanh niên đẹp trai và một phụ nữ xinh đẹp đứng trước cửa shop đồ lót, thì anh sẽ chọn ai để ăn mày?

Tôi ngẫm nghĩ rồi bảo, tôi không biết.

– Anh nên đi đến xin tiền anh thanh niên kia. Vì đứng bên anh ta là một phụ nữ đẹp, anh ta chẳng lẽ lại không cho ăn mày tiền. Nhưng nếu anh đi xin cô gái đẹp, cô ta sẽ giả vờ là ghê sợ anh rồi lánh xa anh.

Thôi cho anh một ví dụ nữa: Hôm nọ đứng ở cửa siêu thị BigC có một cô gái trẻ tay cầm túi đồ vừa mua từ siêu thị, một đôi nam nữ yêu nhau đang đứng ăn kem, và một anh chàng đóng bộ công chức chỉnh tề, tay xách túi đựng máy tính xách tay. Tôi chỉ nhìn họ ba giây, sẽ không ngần ngừ bước thẳng tới mặt cô gái trẻ xin tiền, cô gái cho tôi hẳn hai đồng xu, nhưng ngạc nhiên hỏi tôi tại sao chỉ xin tiền có mỗi cô ta. Tôi trả lời rằng, cái đôi tình nhân kia đang ăn, họ không tiện rút ví ra cho tiền, anh kia trông có vẻ lắm tiền, trông như sếp nhưng vì thế trên người họ thường không có sẵn tiền lẻ. Còn cô vừa mua sắm ở siêu thị ra, cô tất còn ít tiền thừa, tiền lẻ.

Chí lý, tôi càng nghe tay ăn mày nói càng tỉnh cả người ra.

– Cho nên tôi bảo rồi, tri thức quyết định tất cả!

Tôi nghe sếp tôi nói bao lần câu này, nhưng đây là lần đầu tôi nghe một thằng ăn mày nói câu này.

– Ăn mày cũng phải mang tri thức ra mà ăn mày. Chứ ngày ngày nằm ệch ra ở xó chợ, cầu thang lên đường vượt giao lộ, xin ai cho được tiền? Những người đi qua giao lộ, chạy qua cổng chợ đều vội vàng hoặc cồng kềnh, ai ra đấy mà chơi bao giờ, ra đấy xin chỉ mệt người. Phải trang bị tri thức cho chính mình, học kiến thức mới làm người ta thông minh lên, những người thông minh sẽ không bao giờ ngừng học hỏi kiến thức mới. Thế kỷ 21 rồi, bây giờ người ta cần gì, có phải là cần nhân tài không?

Có lần, có một người cho tôi hẳn 50 nghìn, nhờ tôi đứng dưới cửa sổ gào: “Hồng ơi, anh yêu em”, gào 100 lần. Tôi tính ra gọi một tiếng mất 5 giây, thời gian cũng tương tự như tôi đi ăn mày một lần, nhưng lợi nhuận đạt được chỉ 500 đồng, còn kém đi ăn mày, thế là tôi từ chối.

Ở đây, nói chung một tay ăn mày một tháng có thể đi xin được một nghìn hoặc tám trăm lần. Người nào may mắn thì cùng lắm đi xin được khoảng hai nghìn lần. Dân số ở đây khoảng ba triệu, ăn mày độ chục anh, tức là tôi cứ khoảng mười nghìn người dân mới ăn mày một người. Như thế thu nhập của tôi ổn định, về cơ bản là cho dù kinh tế thế giới đi lên hay đi xuống, tình hình xin tiền của tôi vẫn ổn định, không biến động nhiều.

Trời, tôi phục tay ăn mày này quá!

– Tôi thường nói tôi là một thằng ăn mày vui vẻ. Những thằng ăn mày khác thường vui vì xin được nhiều tiền. Tôi thường bảo chúng nó là, chúng mày nhầm rồi. Vì vui vẻ thì mới xin được nhiều tiền chứ.

Quá chuẩn!

– Ăn mày là nghề nghiệp của tôi, phải hiểu được niềm vui do công việc của mình mang lại. Lúc trời mưa ít người ra phố, những thằng ăn mày khác đều ủ rũ oán trách hoặc ngủ. Đừng nên như thế, hãy tranh thủ mà cảm nhận vẻ đẹp của thành phố. Tối về tôi dắt vợ và con đi chơi ngắm trời đêm, nhà ba người nói cười vui vẻ, có lúc đi đường gặp đồng nghiệp, tôi có khi cũng vứt cho họ một đồng xu, để thấy họ vui vẻ đi, nhìn họ như nhìn thấy chính mình.

– Ối ông cũng có vợ con?

– Vợ tôi ở nhà làm bà nội trợ, con tôi đi học. Tôi vay tiền ngân hàng mua một căn nhà nhỏ ở ngoại thành, trả nợ dần trong mười năm, vẫn còn sáu năm nữa mới trả hết. Tôi phải nỗ lực kiếm tiền, con tôi còn phải học lên đại học, tôi sẽ cho nó học Quản trị kinh doanh, Marketing, để con tôi có thể trở thành một thằng ăn mày xuất sắc hơn bố nó.

Tôi buột miệng:

– Ông ơi, ông có thu nhận tôi làm đệ tử không?

(Nguồn: Sưu Tầm)

5 bí quyết xây dựng thương hiệu thành công từ Taylor Swift

5 bí quyết xây dựng thương hiệu thành công dựa vào các kênh Social media của Taylor Swift. Dưới đây là 5 lý do các thương hiệu nên học từ thành công của ca sĩ này trong việc tận dụng các kênh Social để xây dựng hình ảnh và thúc đẩy doanh thu từ việc phát hành đĩa.

Năm vừa qua, Taylor Swift đã phô diễn được tài năng thực sự của mình không chỉ ở khả năng sáng tác mà là cách cô ấy dùng mạng xã hội, Taylor  Swift đã phô diễn được tài năng thực sự của mình không chỉ ở khả năng sáng tác mà là cách cô ấy sử dụng các nền tảng mạng xã hội của mình. Album “1989” của cô ấy đã cháy hàng ngay tuần đầu tiên mở bán, lập nên kỉ lục trong hơn 12 năm qua, giúp Swift trở thành ca sĩ đầu tiên và duy nhất có 3 album bán hơn 1 triệu bản chỉ trong 1 tuần.

bí quyết xây dựng thương hiệu thành công của Staylor Swift

Cô đã bán được rất nhiều đĩa nhạc. Tuyệt. Nhưng quan trọng hơn cả thống kê doanh thu của cô, chính là sự hiểu biết sâu sắc về mạng xã hội. Giữa Twitter, Facebook Marketing, YouTube và Instagram, Swift có hơn 140 triệu lượt follower/subcriber (lượt theo dõi). Dưới đây là 5 lý do các thương hiệu nên học từ thành công của cô ấy.

Không phải lúc nào cũng nói về chính mình

Có rất nhiều thương hiệu và người nổi tiếng chẳng làm gì ngoài việc nói về mình trên mạng xã hội. Nhưng Taylor hiểu rõ khán giả lâu năm của mình lớn lên trong văn hóa “chia sẻ” – thậm chí một số trong họ đã có mặt trên Facebook trước khi họ được sinh ra. Cũng như vậy, trên trang Twitter của cô ấy đầy ắp những retweets của những nghệ sĩ chưa nổi hát lại bài hát của mình, những đám cưới dùng bài hát của cô ấy làm nhạc nền và hàng loạt những hình ảnh người hâm mộ làm tặng cho cô ấy. Trên Instagram, cô ấy bình luận liên tục trên các bài đăng của các người hâm mộ, và Giáng sinh vừa qua (#Swiftmas), cô ấy đã tìm ra các người hâm mộ may mắn và gửi ngẫu nhiên những phần qua cho họ, dĩ nhiên là thông qua những đoạn video.

Đối xử với người hâm mộ như những người bạn

Những thương hiệu và người nổi tiếng càng có hiểu biết về sự tự nhiên, đơn thuần và cá nhân của mạng xã hội; càng nhiều câu chuyện để trò chuyện với khán giả của mình tốt hơn. Theo Lindsay Weber của Vulture.com,  “Taylor hiểu và thoải mái chia sẻ bản thân và công việc của mình ở khắp nơi”.  Cô ấy chính là chuyên gia – là người có thể gõ cửa được cảm xúc của người hâm mộ – như thế cũng đủ cho chúng ta thấy được rằng, nếu cô ấy đối xử với người hâm mộ như những người bạn, họ sẽ muốn hỗ trợ cô ấy.” Swift đã tiến một bước dài trên Tumblr, mạng xã hội mà cô ấy mới tham gia năm 2014, với những cử chỉ kì lạ của mình, cô cũng đủ khiến người hâm mộ làm hình động GIF về mình.

Điều này đôi khi còn là những đợt tấn công không mấy hay ho từ cư dân mạng. Cô ấy càng bị ghét, cô ấy càng nổi tiếng. Nếu mỗi thương hiệu có khiếu hài hước và một chút dễ bị tổn thương, họ sẽ đạt được nhiều thành công trên mạng xã hội hơn.

Chiến lược quan sát & thông tin khác nhau cho những nhóm đối tượng khác nhau

Người dùng Twitter thì khác với người dùng Tumblr, cũng khác với người dùng Facebook. Sự thật hiển nhiên này được thể hiện qua ngày càng nhiều những bài báo vô tận về vấn đề làm cách nào có thể đạt được thành công trên mạng xã hội cho thương hiệu của bạn, nhưng chúng tôi vẫn thấy hàng tá những bài đăng na ná nhau trên mạng xã hội. Nếu đội ngũ làm nội dung của bạn không đủ sáng tạo để tạo nên những nội dung khác nhau cho từng loại nền tảng, bạn nên tìm ngay một đội ngũ mới. Tham khảo thêm các kiến thức digital marketing

Với mỗi mạng xã hội mà Taylor tham gia, cô ấy đều có những cách mới và vô cùng độc đáo để tương tác với người hâm mộ của mình.  Cô ấy dùng mạng xã hội một cách đầy chiến lược để quan sát những thông tin của mình “sống” cùng với người hâm mộ ra sao? Qua đó phát triển được “đế chế” mạng xã hội mình đang nắm giữ và cả tài khoản ngân hàng của mình nữa.

Sử dụng mạng xã hội để công bố thông tin mang tính xu hướng

Gần đây,  Grammy sử dụng Twitter để thông báo về các đề cử của giải. Reed Hastings, CEO của Netflix, sử dụng để tiết lộ thông tin cả công ty khiến giá của phiếu của họ tăng cao. Cả 2 thương hiệu trên đầu sử dụng mãng xã hội để tiết lộ thông tin.

Taylor Swift cũng sử dụng kĩ thuật này để trở lại vào tháng 8 vừa qua bằng cách “hút” người hâm mộ bằng một album tại tài khoản Instagram của mình. Chiến lược gamification này đã tạo được kết quả tuyệt vời cho các thương hiệu và người nổi tiếng, đó chính là những lý do cộng thêm khiến họ phải theo dõi và mong chờ thông tin từ bạn.

Có thể chúng ta không có hàng triệu người theo dõi, nhưng hoặc là sẽ có người thực sự quan tâm thương hiệu của bạn hoặc họ chẳng màng đến bạn là ai nữa. Đừng gửi đến những khán giả này những lý do để họ phải theo dõi bạn ngoài những thông báo về sự kiến lớn sắp tới hay một sản phẩm sắp được ra mắt. Mà phải là một câu chuyện hay tuyệt trên mạng xã hội.

Không quá bí mật

Không gì có thể phủ nhận được sức mạnh lan truyền của tấm hình những chú mèo này. Chúng có thể nói đã trở thành những thú cưng nổi tiếng nhất mạng xã hội, và Taylor không đơn giản, ngây ngôn mà đăng tất cả những hình ảnh đưa mèo đi dạo, mua sắm cùng chúng hay đăng những tấm ảnh các chú mèo đùa giỡn trong nhà. Cô ấy đang dùng sức mạnh xã hội “không quá bí mật” của mình. Chú mèo Olivia và Meredith đều có một số lượng lớn người hâm mộ theo dõi chúng, do đó, một lần nữa giúp tăng sự yêu thích của thương hiệu Taylor Swift hơn bao giờ hết.

(Nguồn: internet)

Những lưu ý khi chạy 1 chiến dịch Marketing Online

Chiến dịch marketing online của bạn khá là hoàn hảo, nhưng tại sao lại không mang lại kết quả như bạn mong muốn?

Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách giải quyết và giúp cho chiến dịch marketing của bạn đạt hiệu quả tối ưu.

 1. Xây dựng một website chuyên nghiệp.

Tháng 4/2015 Thuật toán Google đã đưa ra bản cập nhập nhằm ưu tiên các website có giao diện mobile. Nghĩa là trang web nào tối ưu cho di động thì sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Đây là một sự thay đổi rất lớn đối với các doanh nghiệp và lượt truy cập các website khi tìm kiếm qua các thiết bị di động.

Vì vậy website của bạn cần phải thay đổi ngay bây giờ hoặc website cần phải linh động tự chuyển hoá theo sự biến đổi của Google. Hiện nay việc tạo website chuẩn SEO – Chuẩn mobile không hề khó vì tất cả đã có sẵn nền tảng cho bạn.

2. Nội dung đa dạng.

Theo Content Marketing Institute: “Ý tưởng của Marketing nội dung là việc thu hút và giữ chân khách hàng thông qua sáng tạo và kiểm soát nội dung phù hợp và có giá trị.”
Content is king đang được cộng đồng mạng truyền tai nhau như một kim chỉ nang khi tham gia bất cứ một kế hoạch Marketing Online hay kế hoạch SEO website.
Làm thế nào để thuyết phục khách hàng truy cập vào website của bạn, làm thế nào để có dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Tất cả phụ thuộc vào bạn, vào nội dung của bạn tạo ra đã làm thay đổi hành động của khách hàng như thế nào, hãy thu hút họ quay trở lại với bạn bẵng những nội dung đi sâu vào lòng người.
Việc truyền tải nội dung đa dạng có thể thực hiện bằng nhiều cách, bao gồm thay đổi miêu tả về sản phẩm, thêm tranh ảnh minh họa đẹp, video, blog hoặc mạng xã hội.
3. Dự đoán khả năng truy cập của chiến dịch để cân nhắc về nền tảng của website.
  Bạn cần phải xem chiến dịch sắp chạy để quảng bá sản phẩm/dịch vụ bán hàng trực tuyến của mình thu hút khoảng bao nhiêu lượt truy cập trong 1 ngày hoặc 1 tuần từ đó xem nền tảng dữ liệu website của mình có đủ để tải lượt truy cập đó không.
 Hãy kiểm tra thông số kỹ thuật website của mình trước khi tạo chiến dịch: lượng lưu trữ, tốc độ băng thông, khả năng chịu tải số lượng người trong cùng 1 thời điểm… để cân nhắc những rủi ro có thể gặp phải.
4. Tối ưu thẻ mô tả website.
 Trên một website có thứ gọi là thẻ mô tả, có 2 loại thẻ bạn cần quan tâm khi chuẩn bị chạy 1 chiến dịch marketing.
– 1 loại thẻ mô tả dành cho google dựa vào đó đọc và đưa ra kết quả cho người dùng khi họ tìm kiếm về chiến dịch của bạn.
– 1 loại thẻ mà các kênh social (phần lớn là facebook) dựa vào đó để trích dẫn chính xác nội dung chiến dịch của bạn khi ai đó share link lên facebook.
 Lưu ý: Những mô tả của bạn phải tối ưu với người dùng, phải chưa từ khoá đang Seo hoặc liên quan đến chiến dịch bạn chạy.
5. Thân thiện với mạng xã hội.
 Hiện nay hầu hết các khách hàng của bạn đều sử dụng các mạng xã hội thông dụng như Facebook, Twitter, Google+,… Đừng bỏ lỡ điều này để ứng dụng vào website của bạn, Hãy tạo điều kiện để khách hàng đăng nhập bằng mạng xã hội. Như vậy khách hàng của bạn chỉ với vài cú nhấp chuột có thể tạo tài khoản dựa trên những tài khoản có sẵn của Facebook, Twitter, Google+.
 Có rất nhiều lý do để khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản trên website bán hàng trực tuyến. Đối với khách hàng online đây có thể là cơ hội để xem lại đơn đặt hàng, lịch sử đặt hàng hoặc có thể nhận được điểm thưởng qua những chương trình tri ân khách hàng trung thành.
 6. Dịch vụ khách hàng tốt.
 Và điều quan trọng đó chính là dịch vụ khách hàng của bạn thật tốt.
 Dịch vụ giao hàng đảm bảo : dù có miễn phí hay thu phí thì hãy đảm bảo tính thân thiện của doanh nghiệp với khách hàng. Nên trong kế hoạch Marketing giảm trừ chi phí để miễn phí giao hàng khi khách hàng mua sản phẩm của bạn.
 Hỗ trợ khách hàng tốt: hiện nay có rất nhiều công cụ chát trực tuyến giúp bạn bán hàng trực tuyến nhanh hơn. Khách hàng có thể giải quyết ngay những thắc mắc tại trang của bạn trong quá trình quyết định mua hàng. Và nếu có bất cứ vấn đề gì bức xúc về chiến dịch này, khách hàng có thể chat ngay với bạn và mong đợi nhận được phản hồi ngay lập tức để giải tỏa vấn đề.
7. Email Marketing.
Email marketing vẫn giữ một vai trò quan trọng trong một chiến dịch Marketing Online cũng như  trong việc mang lại doanh thu cho bán hàng trực tuyến. Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing có thể giúp các nhà marketer nâng cao hiệu quả bán hàng.
 Nhưng lưu ý để lên được kế hoạch Email thì bạn cần phải chuẩn bị kỹ nội dung cũng như thời gian để gửi email.
 Trên đây là 7 lưu ý dành cho các doanh nghiệp khi chạy chiến dịch marketing, hãy lên kế hoạch và bám sát để chiến dịch của bạn đạt kết quả cao nhất.

7 bước để Content Marketing đạt hiệu quả

Content Marketing là hình thức Marketing Online phổ biến nó chiến khoảng 90% thời gian của người dùng. Vậy  làm thế nào để nội dung bạn chia sẻ tạo sự tin tưởng và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm?

Dưới đây là 7 bước cho chiến dịch phát triển Content Marketing đạt được hiệu quả tối ưu.

1. Xác định mục tiêu kinh doanh.
 Bạn muốn đạt được điều gì trong kinh doanh của mình, Rất nhiều thương hiệu hàng đầu đã thất bại khi không thiết lập mục tiêu rõ ràng khi phát triển Content Marketing của mình.
 Hãy trả lời các câu hỏi:
  • Bạn muốn 1 thị trường kinh doanh mới?
  • Bạn muốn gợi ý sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến khi khách hàng có ý định xem xét mua 1 cái gì đó từ bạn?
  • Khởi động những sản phẩm mới như thế nào?
  • Bạn có muốn trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia?
2. Nghiên cứu.
 Khách hàng mục tiêu của bạn đang muốn gì? Những nội dung mà bạn cung cấp có được sự tin tưởng của khách hàng đến mức mà có tỷ lệ chuyển đổi mua sản phẩm hay không? Bạn cần nghiên cứu:
  • Nghiên cứu người mua và phân đoạn các đối tượng khách hàng, những gì liên quan đến họ.
  • Từ khóa mà họ có thể sử dụng để nghiên cứu các sản phẩm trong danh mục của bạn
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn qua công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng tiếp thị của các công ty khác trong ngành công nghiệp của bạn
3. Kế hoạch.
Quản lý và tối ưu hoá các sáng kiến trong nội dung tiếp thị của bạn cần phải lập kế hoạch rõ ràng. Quản lý công việc là một yếu tố quan trọng của thành công. Tôi tạo ra một thị nội dung mẫu lập kế hoạch mà bạn có thể sử dụng như là một điểm khởi đầu để:
  • Bản đồ kế hoạch của bạn
  • Tạo một lịch trình cho Content Marketing
4. Tạo.
 Nội dung của bạn nên trả lời một số nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc câu hỏi cho khách hàng của bạn. Nó phải thực sự hữu ích để họ thấy được sự vượt trội so với những gì bạn cung cấp về  sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp online.
  • Tạo nội dung trong các định dạng khác nhau để khách hàng dễ dàng tương tác.
  • Tạo nội dung cho từng giai đoạn của chu kỳ mua hàng của bạn
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn thông qua chiến lược SEO và tối ưu hóa từ khóa.
5. Xuất bản.
 Xuất bản nội dung của bạn trên nền tảng mà phù hợp với các định dạng mà bạn đã tạo ra:
  • Trang web của bạn
  • Blog của bạn
  • Flickr
  • Pinterest
  • SlideShare
  • YouTube
  • PR Web
6. Đẩy mạnh.
 Một khi bạn đã xuất bản nội dung, điều quan trọng để thúc đẩy nó. Lan truyền nội dung chất lượng cho khách hàng của bạn.
  • Sử dụng phương tiện truyền thông nền tảng tiếp thị xã hội để phân phối nội dung của bạn.
  • Xây dựng liên kết nội bộ để tạo ra thời gian online website.
  • Quản lý các ý kiến ​​và phản hồi của khách hàng.
  • Sử dụng các trang web xã hội đánh dấu như Reddit và StumpleUpon để phát triển khách hàng.
7. Phân tích.
 Đây là một phần quan trọng trong việc tìm hiểu làm thế nào để khách hàng tương tác với website của bạn.
  • Sử dụng công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội
  • Sử dụng Google Analytics
  • Hiệu suất công việc với KPI trong tiếp thị (đây các chỉ số hoạt động quan trọng)
Hãy phát triển Marketing online và đầu tư nhiều hơn và content marketing để nâng cao kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp và giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hơn.

Sai lầm trong marketing khiến bạn tốn thời gian và chi phí

Làm sao để chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đi đúng hướng và đạt hiệu quả tốt nhất là điều mà các Marketer luôn mong muốn. Tuy nhiên có những sai lầm không đáng có trong chiến dịch marketing dẫn đến mất thời gian và gây tổn thất chi phí cho doanh nghiệp.

5 sai lầm dưới đây là những ví dụ điển hình bạn nên biết và tránh.

1.Khởi đầu chiến dịch mà không hiểu mục tiêu.

Thật dễ dàng để bắt đầu chiến dịch trực tuyến với mục đích đơn giản là để có lượt truy cập vào website của bạn mà không hiểu thật sự giá trị của các hành động của khách hàng của mình. Không có mục tiêu trong công việc mình làm sẽ làm phân tán. Nhất là khi mới bắt đầu chiến dịch, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu Marketing cho doanh nghiệp bạn hướng đến khách hàng nào, mong muốn khách hàng sẽ làm gì khi truy cập vào website bán hàng trực tuyến của mình và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi mong muốn cho doanh nghiệp.

2. Tiến hành nghiên cứu giả định.

Chúng ta đều biết câu nói “không đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó”. Đừng nghĩ sản phẩm/dịch vụ của mình là tốt rồi thì mọi thứ sẽ tốt theo từ đó đưa ra những giả định trong chiến dịch vì rất có thể đối thủ của bạn sẽ tốt hơn bạn về mọi mặt.

Hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường và đối thủ của bạn để có chiến dịch phát triển lâu dài.

3. Thiếu kiến thức và hiểu biết.

Mỗi thị trường, mối nền tảng đều khác nhau, không một thị trường hay kênh Marketing nào hành động giống nhau cả. Google AdWords dựa chủ yếu vào “Điểm Chất lượng” trong khi Facebook dựa trên giá trị sử dụng của người dùng. Dù tất cả các kênh tiếp thị đều hoạt động trên nguyên tắc là làm cho khách hành cùng hành động và đưa ra kết quả là tăng doanh số cho doanh nghiệp nhưng không hiểu cách thức hoạt động bên trong bạn rất có thể bị mất chi phí rất cao.

4. Thử nghiện chiến dịch với một ngân sách nhỏ.

Hầu hết các nhà Marketing đều chạy thử chiến dịch của mình với một ngân sách nhỏ trước khi tăng ngân sách lớn. Nhưng với các kênh quảng cáo lấy ngân sách bạn bỏ ra để cân nhắc cho hồ sơ thầu cũng như đối tượng tiếp cận của bạn. Bạn có thể xem chiến lược của bạn nhằm mục đích như thế nào để có tần suất chạy quảng cáo và đăng nội dung.

5. Bỏ qua khán giả.

Nhiều doanh nghiệp chăm chỉ tạo các chiến dịch thu hút khách hàng để lợi dụng lòng tin của khán giả. Không nghe ý kiến phản hổi, bỏ qua các lời đề nghị của khách hàng. Bạn nên nhớ khi khách hàng tìm đến bạn là họ đã tin dùng và ủng hộ bạn khi không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng bạn không chỉ mất khách hàng, mất doanh số mà thương hiệu của bạn sẽ bị giảm sút vì mạng xã hội lan truyền cực lớn.