Chia sẻ những kiến thức về website, kiến thức về SEO, về Marketing Online

Tại sao nên học SEO?

Seo là công việc gì?

Để biết seo là công việc gì trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về khái niệm seo là gì ?

Chúng ta có thể hiểu SEO (Search Engine Optimization ) là tối ưu website ( content, các thẻ heading, image ,… ) từ đó làm cho nó thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Với kỹ thuật tối ưu làm cho website có thứ hạng cao (top 1-10 ) trong kết quả tìm kiếm được trả về cho từ khóa mà bạn cần seo trong website đó.

Vậy SEO để làm gì?

Tiếp theo, để tìm hiểu Seo là công việc gì? Bạn cũng nên tìm hiểu về tác dụng của seo là gì? Seo có tác dụng như là đem website đi quảng bá. Giúp khách hàng tìm kiếm tới bạn một cách dễ dàng. Chính vì vậy mà có rất nhiều người tìm đến với khóa đào tạo seo nhằm mục đích tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Seo cũng giống như việc bạn xây một ngôi nhà đẹp để bán nó. Vậy để khách hàng tự tìm đến mình thì bạn phải thường xuyên advertising. Để nó đến được tận tay khách hàng một cách đễ dàng và nhanh nhất bạn phải tối ưu hóa website, giúp cho website lên được top từ 1 đến 10 của các công công cụ tìm kiếm.

seo2

Công việc chính là đẩy từ khóa của website lên các thứ hạng cao trong trang 1 của kết quả trả về của các trang tìm kiếm. Từ đó đến gần được với khách hàng. Khiến họ dễ dàng tìm đến mình mà không hề bị động làm cho lượng truy cập nhiều hơn thúc đẩy doanh thu bán hàng tăng.

Để làm được điều đó bạn phải tìm và nghiên cứu từ khóa, đối thủ cạnh tranh từ đó viết bài marketing sao cho chuẩn seo, tối ưu website… để được google lập chỉ mục. Tiếp đó tìm các chiến lược quảng cáo, viết bài trên diễn đàn, đặt backlink… Và vạch ra nhiều cách giúp cho seo được từ khóa lên TOP.

Bạn đã hiểu được tác dụng tuyệt vời của SEO, hãy bắt tay vào tìm hiểu và học ngay từ hôm nay nhé!

Cách phối màu đẹp trong marketing thương hiệu

Tại sao phải có cách phối màu đẹp ? Vì màu sắc chính là thứ đập vào mắt đầu tiên khi khách hàng tiếp cận sản phẩm và ghi nhớ về sản phẩm đó ngay lập tức, đây là cách nhanh nhất mà nhà sản xuất muốn truyền đạt thông điệp đến khách hàng của mình. Vì vậy cách viết nội dung content hay hấp dẫn và cách phối màu đẹp là những yếu tố then chốt khi xây dựng thương hiệu và tạo giá trị cho thương hiệu của sản phẩm.

Để bài viết của bạn thực sự trở thành một tác phẩm, thu hút người đọc nhanh nhất và gây ấn tượng cho người đọc, thì bài viết này chính là bí quyết để bạn có được điều đó.

Cảm xúc của con người sẽ có những phản ứng khác nhau đối với mỗi bước sóng khác nhau của màu sắc, cụ thể:

– Màu đỏ đầy năng lượng, khơi gợi trí tò mò, chú ý thường được sử dụng với những chỗ chú thích, cần nhấn mạnh trong bài viết.
– Màu đỏ tía giúp giảm căng thẳng thường thấy ở các bài viết về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hay chống lão hóa da
– Màu da cam táo bạo, kêu gọi mọi người hành động ngay, thường sử dụng trong các bài viết có tính kích thích.
– Màu xanh da trời tạo cảm giác tin tưởng và an toàn, phù hợp với các bài viết về tài chính, giới thiệu doanh nghiệp, hoặc những đoạn viết nhấn mạnh độ trust.
– Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự giàu có, mát mắt, thư giãn, phù hợp viết về du lịch, giải trí và những đoạn trình bày có tính gây cười.
– Màu vàng biểu tượng cho sự trẻ trung, dành cho giới trẻ, thường dùng trong các bài thời trang, hướng đến giới trẻ.
– Màu hồng lãng mạn và điệu đà, phù hợp với những chuyên mục làm đẹp cho phụ nữ hay đồ chơi cho bé gái.
– Màu đen lịch sự, mạnh mẽ là thông điệp sử dụng màu sắc của những sản phẩm cao cấp, phù hợp với bài viết nhấn mạnh yếu tố lịch sự, chỉn chu.

011013 mau sac va thiet ke

Hiểu được những vấn đề cơ bản này, cộng thêm sự sáng tạo trong mỗi bài viết sẽ là cơ sở để bạn có được một tác phẩm mong muốn.

White Space – Khoảng trắng trong thiết kế

Khoảng trắng (White Space) tr0ng thiết kế là khoảng trống giữa các phần tử trong bản thiết kế. Khi thiết kế người ta thường hay chú ý tới bố cục, màu sắc, kiểu chữ, … để làm sao cho lấp đầy bản thiết kế của mình. Khoảng trắng thiết lập sắc độ của bản thiết kế và tác động đến khả năng sử dụng của trang web một cách đáng kể.

Vậy khoảng trắng (White Space) là gì?

Về cơ bản, khoảng trắng là những ký tự rỗng, không hiển thị bất cứ thứ gì khi bạn gõ trên bàn phím, thí dụ như phím tab, space và phím trở về. Đây là những ký tự rỗng nhưng khoảng trắng không phải chỉ là như vậy.

Khoảng trắng trong thiết kế là khoảng không gian bao quanh các phần tử thiết kế giúp chúng nổi bật và tách biệt với các phần tử khác. Nó bao gồm khoảng trắng ở biên đối với các trang web có thiết kế bề ngang cố định (fixed width) và khoảng trắng bao quanh lề (margin) và vùng đệm (padding) của hình ảnh hoặc các khối văn bản (text block). Khoảng trắng cũng bao gồm khoảng cách giữa các dòng văn bản (leading) và khoảng cách giữa hai chữ (tracking hay kerning).

Một điểm đáng chú ý nữa, khoảng trắng không có nghĩa là khoảng không gian phải có màu trắng. Nếu màu nền (background) của bản thiết kế là màu đen, thì khoảng trắng là màu đen. Nói một cách đơn giản, khoảng trắng là nơi trống, không bị chiếm bởi bất kỳ thành phần thiết kế nào.

2 ảnh hưởng của khoảng trắng đến thiết kế:

Rõ ràng

Khoảng trắng ở qui mô nhỏ (như khoảng cách dòng – leading, khoảng cách chữ – kerning hay tracking) có thể tăng hoặc làm giảm sự rõ ràng của một trang web. Nếu bạn có qua nhiều nội dung cần đặt trên một khoảng không gian hạn chế, bạn có thể cần tăng khoảng trống giữa các chữ để người xem dễ đọc. Nếu bạn để ý bản in của tờ Wall Street, tờ báo thường trình bày nhiều cột và chừa lề và các vùng đệm rất ít, bù lại họ thường họ thường tăng khoảng cách giữa các dòng chữ và giữa các chữ để giúp việc đọc thoải mái hơn.

Sắc độ

Khoảng trắng ở cấp độ vĩ mô (bao quanh các chủ thể lớn nhất trên trang web) có thể tạo sự sang trọng hoặc gây cảm giác chất lượng rẻ tiền đối với một bản thiết kế. Càng nhiều khoảng trắng càng có thể tạo một bản thiết kế có phong cách sang trọng, chất lượng cao. Nếu bạn thường xem các mẫu quảng cáo trên các tạp chí phụ nữ đắt tiền, bạn sẽ thấy hầu hết các mẫu quảng cáo có không gian thoáng, chữ nhỏ và chừa khoảng trắng rộng rãi cho hình nền. Ngược lại, những mẫu quảng cáo hay được vất vào cửa nhà bạn thường đầy ắp các khối chữ to bao quanh một mớ hình ảnh lấp đầy trang và gần như rất ít khoảng trắng.

Bắt đầu với những ý tưởng mới để có được một bản thiết kế  không quá rườm rà về chi tiết, không quá sặc sỡ về màu sắc. Hãy tạo ra sự đơn giản nhưng đủ tinh tế và thu hút khách hàng nhé! Chúc các bạn thành công!

Mobile Marketing hiệu quả

Các thiết bị di động, thiết bị mobile cầm tay giờ không quá còn xa lạ với nhiều người, do đó ứng dụng mobile marketing trong hoạt động marketing của doanh nghiệp là cần thiết và là một xu thế mới.

Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được kế hoạch phát triển mobile marketing hiệu quả:

1 Trong quá trình triển khia mobile marketing dù muốn hay không bạn cũng cần đáp ứng nhu cầu khách hàng, phù hợp với hành vi cách sử dụng thiết bị mobile, trong số những hành vi đó là tìm kiếm qua thiết bị di động. Do đó, nếu bạn xây dựng một bản mobile site bạn cũng cần chú ý tới việc SEO cho mobile site.

2 Các chiến dịch Mobile Marketing phải có nền tảng tương thích. Tức là, phải hiển thị một cách chính xác trên iPhone, Blackberry, Android, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

3 Tin nhắn quảng cáo di động (SMS Marketing)  phải ngắn gọn, rõ ràng, khẩn cấp và có một cuộc gọi đến hành động.

4  Mã QR (quét bằng máy quét mã vạch cho thiết bị di động / điện thoại thông minh) hấp dẫn khách hàng với thương hiệu của bạn. Liên kết mã QR đến phiếu mua hàng giảm giá qua các thiết bị di động, trình chiếu video có liên quan, thông tin sản phẩm …

5 Sử dụng một URL ngắn (shortener URL) khi tạo mã QR để  mã QR đơn giản và dễ dàng để quét.

6 Sử dụng các công cụ miễn phía tạo ra mã QR (QR code)

7 Sử dụng tên thật của người nhắn tin trong tin nhắn SMS để nâng cao tính cá nhân hóa

8 Sử dụng tin nhắn SMS (SMS marketing) nhắm mục tiêu tin nhắn bất cứ khi nào có thể cho các nhu cầu và thói quen mua sắm của người nhận.

9 Định vị và xác định thương hiệu của mình lên đầu tiên trong các chiến dịch Mobile Marketing

10 Không sử dụng từ viết tắt trong chiến dịch mobile Marketing

11 Không sử dụng hình ảnh trong các tin nhắn SMS

12 Có liên kết đến phiên bản Mobile web (phiên bản di động) trên trang web, trang blog, các điểm bán hàng, trong các tài liệu nội bộ, tài liệu gửi khách hàng

13  Sử dụng mã QR trong quảng cáo in của bạn, dấu hiệu cửa hàng, danh thiếp, tờ rơi, catalogue và offline các tài liệu quảng cáo khác.

14 Trong chiến dịch Email Marketing, yêu cầu khách hàng cung cấp số điện thoại di động của họ để bạn có thể gửi tin nhắn giảm giá đặc biệt, tin tức sản phẩm và các thông báo quan trọng.

15  Liên kết với blog của bài viết, video công ty trên YouTube, Facebook, Twitter trang, Google+  về chiến dịch mobile marketing của bạn

16 Đừng gửi tin nhắn cho khách hàng tại các giờ lẻ trong ngày hay đêm. Tránh các ngày chủ nhật, các kỳ nghỉ trừ khi điều đó là quan trọng trong chiến dịch mobile marketing và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.

17 Gửi một thông điệp nhắc nhở hai hoặc ba giờ trước một sự kiện, không phải là hai hoặc ba ngày trước.

18 Gửi tin nhắn cho những đối tượng bạn biết rõ ràng, và có phân loại theo tiêu thức của bạn

19 Nhiều khách hàng sẽ kết nối chậm với dữ liệu của bạn, do đặc điểm của từng thiết bị di động, do đó thiết kế nội dung di động cần chú ý tới tốc độ tải phù hợp với đối tượng bạn muốn họ tiếp cận, để có được tốc độ tải nội dung nhanh hơn

20 Hãy nhớ rằng màn hình di động sẽ không dễ dàng điều hướng như các thiết bị máy tính, cần chú ý tới cách bố trí menu, hình ảnh, video bạn muốn truyền tải cho người dung

21  Tích hợp chiến dịch tiếp thị điện thoại di động của bạn với tất cả các nỗ lực quảng cáo khác. Đề cập đến nó trên blog của bạn, trang web thương mại điện tử của bạn, Twitter, Facebook, Google+, ..

22 Cung cấp nội dung độc quyền hoặc giảm giá cho các khách hàng điện thoại di động của bạn để họ cảm thấy đặc biệt và có khác biệt

23 Hãy để mọi người biết rằng bạn đang làm chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người dùng mobile marketing.

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân

Có nhiều bí quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân như giao tiếp, cách làm việc, kiến thức và kỹ năng,…

Nhưng đâu là bi quyết tuyệt vời nhất dành cho bạn?

Một trong những người xây dựng thương hiệu cá nhân đỉnh cao chính là Gene Simmons – ngôi sao nhạc rock của ban KISS, chủ hãng đĩa Simmons/Universal Music. Ông cũng sở hữu chương trình thực tế The Family Jewels và Gene Simmons Rock School, đồng sáng lập công ty Cool Springs Life và website dịch thuật Ortsbo. Giới doanh nhân Mỹ gọi ông bằng biệt danh “cỗ máy thương hiệu” và “bậc thầy về nhận diện thương hiệu”.

Theo Gene Simmons, muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn phải tập làm CEO cho chính công ty của bản thân mình và sản phẩm thật sự mà bạn sẽ bán chính là… bạn.

Gene Simmons – bậc thầy xây dựng “thương hiệu cá nhân”

Điều kiện cần đầu tiên để bạn bắt đầu điều này chính là kiến thức và kỹ năng. Tư duy sáng tạo và liên tục trau đồi kỹ năng cho bản thân, bạn sẽ mở rộng thêm nhiều cơ hội cho mình. Sau đó, hãy biết nắm bắt cơ hội. Đừng để nỗi sợ hãi bị thất bại khiến bạn ngần ngại ngay từ khi bắt đầu. Không dám vung gậy đón bóng vì sợ đánh hụt, bạn sẽ không bao giờ biết đến niềm vui nghe thấy âm thanh mạnh mẽ lúc gậy chạm vào bóng. Hãy chủ động nắm bắt cơ hội và biến điều không thể thành có thể. Trong quyển sách Me, Inc nổi tiếng của mình, Gene Simmons luôn nhấn mạnh: “Đôi khi những ý tưởng ngớ ngẩn nếu được thực thi đúng cách sẽ trở thành sáng kiến hữu dụng không ngờ”.

Xây dựng thành công “thương hiệu cá nhân” là cách để khác biệt hóa giá trị bản thân.

Một yếu tố vô cùng quan trọng khác khi xây dựng thương hiệu cá nhân chính là tầm nhìn. Nếu xem bản thân mình là một thương hiệu, đừng quên rằng mọi người sẽ không ngừng đánh giá bạn. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung tạo dựng hình ảnh riêng, cần biết cách định hướng nhận thức của xã hội, hay nói cách khác là khiến mọi người nghĩ về mình theo cách mình muốn. Trong quá trình đó, mọi chi tiết đều quan trọng. Từ cách bạn tự giới thiệu, cách bạn xoay sở trong một buổi phỏng vấn, cho đến cách bạn vẽ ra chân dung của chính mình, tất cả đều góp phần tạo ra hình ảnh của bạn. Khi thương hiệu của bản thân “bán” chạy, lợi nhuận sẽ rất khổng lồ.

“Thương hiệu cá nhân” có khả năng mang lại lợi nhuận khổng lồ
(Nguồn: internet)

Bài Học Marketing tuyệt vời từ Lady Gaga

Lady Gaga là một trong số những nghệ sĩ gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều nhất, và cũng là một trong những cô gái tiêu biểu cho sự thành công. Trong một thời gian rất ngắn, Lady Gaga đã có 23 triệu album được bán ra cùng 5 giải Grammy và được Forbes bình chọn là một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới. Bài viết dưới đây là 5 bài học marketing tuyệt vời của Lady Gaga đã được chúng tôi tổng hợp lại.

  1. Tập trung vào 1% của bạn

Lady Gaga chỉ dành nhiều nỗ lực của mình cho 1% khán giả (One Percenters), những siêu fans mang lại hiệu quả tiếp thị lớn nhất với những lời khen “truyền miệng”. Dù có hàng chục triệu người dõi theo mình trong truyền thông xã hội, cô tập trung nhiều hơn vào các fan hâm mộ của nhóm “bảo thủ và ngoan cố” (die-hard fans), là những người dù có tỉ lệ nhỏ nhưng giá trị đặc biệt lớn. 1% người hâm mộ trở thành nhóm PR giúp cô và sẽ hấp dẫn thêm rất nhiều người hâm mộ mới hào hứng trong niềm vui đam mê thần  tượng.

1% khách hàng trung thành là những người thích dùng sản phẩm–dịch vụ của công ty bạn nhất, những người sẵn sàng đi hàng vạn dặm để nói ra những lời ca ngợi bạn tới bạn bè và cộng đồng của họ, họ là ai?

  1. Dẫn đầu nhờ giá trị

Lady Gaga khác với nhiều người đương thời của mình qua cách cô phấn đấu cho những thứ mà mình quan tâm và chia sẻ các giá trị của mình. Cô là người nghệ sĩ đấu tranh để giành chiến thắng vinh quang cho những người cảm thấy bị thiệt thòi và bị áp bức (bullied) vì dám trở thành khác biệt trong xã hội của cô – và điều này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Khách hàng và bạn sẽ có được một kết nối tình cảm sâu sắc khi họ nhận ra được các giá trị hoặc lý do tốt đẹp trong sự quan tâm của bạn.

Tạo ra giá trị để dẫn đầu chắc chắn không hề dễ dàng – và có thể gặp phải một số những người không đồng tình với giá trị của bạn và không muốn hợp tác kinh doanh với bạn. Nhưng khi thực hiện với sự liêm chính và sự cam kết, những khách hàng cũng sẽ đi ra khỏi con đường như một phần thưởng cho bạn là lòng trung thành của họ.

3. Xây dựng cộng đồng

Lady hiểu rằng kết nối 1% với phần còn lại sẽ gia tăng giá trị của cộng đồng này và điều không kém quan trọng hơn, đó là hình ảnh và thương hiệu của cô trong cộng đồng này. Vì vậy, mạng xã hội LittleMonsters.com của riêng Gaga được tạo ra để dành cho những người hâm mộ “bảo thủ” nhất. Các fan thiết lập hồ sơ, xây dựng hình ảnh và thông tin fan, gửi tin nhắn tới những người khác, và có links đến các chương trình biểu diễn của Gaga. Họ thậm chí có được email với tên miền riêng @LittleMonsters.com và liên kết trực tuyến với Gaga. Nữ ngôi sao nhạc Pop truy cập các trang web thường xuyên mỗi tuần, gửi những tin nhắn đặc biệt đến người hâm mộ, like và comment về phong cách của fan hâm mộ và tham gia vào các cuộc thảo luận.

Có thể bây giờ bạn không có một thương hiệu đủ lớn để xây dựng một mạng xã hội riêng của mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể vun trồng một cộng đồng trực tuyến với các khách hàng trung thành nhất, nhân viên, bạn bè và các đối tác của mình.

4. Đặt cho người hâm mộ một tên chung

Tạo một cái tên cho 1% những người quan trọng nhất của bạn, như tên gọi Little Monsters của Lady Gaga, và gán cho họ một bản sắc. Bản sắc này là một tập hợp các tính cách và hành vi khiến các cá nhân nhận ra rằng tất cả họ có một hệ số chung. Về bản chất, một tên chung mang đến cho người hâm mộ một tầm nhìn xa nhiều hấp dẫn hơn để tham gia vào cộng đồng này cùng với cảm giác mình là một phần trong tổng thể. Các hành động đơn giản được tạo ra trong cuộc sống khách hàng, giúp họ có thêm một cảm giác mạnh mẽ rằng mình thuộc về cộng đồng Fans này.

Bạn có thể đặt tên cho cộng đồng khách hàng trung thành nhất của mình như thế nào?

5. Cho mọi người nội dung để nói

Lady Gaga là nữ hoàng của tiếp thị từ “truyền miệng”. Cô hiểu rằng bạn phải liên tục cung cấp cho 1% khách hàng của mình – và tất cả mọi người – những điều đánh giá để họ có lý do nói với người khác về những điều liên quan đến bạn. Gaga vô tình bật ra một từ (“egg”) có vẻ không liên quan tại buổi nhận giải Grammys danh giá trong khi mặc một chiếc váy “thịt”, và một điều không ai tranh cãi là sau đó Gaga đã được mọi người bình luận rất nhiều.
Bạn không phải mặc một chiếc váy được làm từ thịt để mọi người truyền tin. Nhưng có lẽ bạn nên xem xét khả năng về những gì mình có thể nói và làm để cộng đồng khách hàng và người hâm mộ sẽ kể về bạn theo cách tích cực. Cho dù trong một câu lạc bộ VIP, hay làm những khách hàng ngạc nhiên và thích thú, hay màu sắc thực sự nổi bật, hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác biệt. Bạn làm cho mọi người nói tích cực về mình càng nhiều sẽ càng tốt.

Lady Gaga đã thiết lập các chuẩn mực cho tiếp thị thương hiệu thông qua mối quan hệ với các khách hàng trung thành, những điều tượng trưng cho giá trị vững bền, xây dựng và kết nối cộng đồng, và cả sức mạnh của tiếp thị truyền miệng. Tin tốt là bạn không cần phải là một ngôi sao nhạc Pop hay thậm chí phải mặc trang phục quái dị để nhận về phần thưởng là những lời khuyên từ Gaga.

10 bí quyết xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp đạt hiệu quả và có uy tín trên thị trường?

Đây không phải là câu hỏi dễ, cũng không phải là điều mà doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Hãy tham khảo bài viết dứới đây để có được  ý tưởng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn nhé!

1. Xây dựng liên kết

“Buôn có bạn, bán có phường”, muốn nhanh chóng phát triển bạn phải có những đối tác trong kinh doanh. Tham gia vào một mạng lưới liên kết không chỉ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hơn mà còn làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Trong kinh doanh online, bạn có thể đàm phán để đặt liên kết tới những website cùng chung mục đích hoặc có sự liên quan về sản phẩm. Các trang web này có chung tập khách hàng mục tiêu với bạn nên tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link của bạn là rất cao.

2. Xây dựng và tham gia cộng đồng Blog

Trong kinh doanh online có rất nhiều cách để quảng bá thương hiệu như tiếp thị trên mạng xã hội, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm,… nhưng có thể nhanh chóng tạo dựng uy tín lại không nhiều. Cách tốt nhất là bạn hãy trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình bằng việc chia sẻ những bài viết phân tích, kinh nghiệm hay bí quyết bất kỳ. Sau đó bạn nên tập hợp chúng lại trong một Blog cá nhân liên kết với website bán hàng của mình. Xen kẽ trong những bài viết chuyên ngành bạn có thể thêm vào một vài bài quảng cáo sản phẩm.

Bên cạnh đó, để tăng tính tương tác bạn cũng bên tham gia vào cộng đồng các Blogger, thường xuyên bình luận và chia sẻ ý kiến với nhau để tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu.

3. Liên kết mạng xã hội

Những năm gần đây mạng xã hội đã làm mưa làm gió trên Internet, tạo thành một cộng đồng ảo thực sự với hàng tỷ người trên thế giới cùng lúc chia sẻ suy nghĩ với nhau. Nếu kể những kênh tiếp thị có tốc độ lan toả nhanh nhất thì không thể không kể đến mạng xã hội. Vì những lý do này bạn nên liên kết mạng xã hội với website bán hàng của mình, tạo lập những fanpage riêng để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Cũng cần lưu ý là phải thường xuyên tương tác với khách hàng trên trang cá nhân, vì tính chất của mạng xã hội là nơi để mọi người giao tiếp với nhau, nếu bạn chỉ chăm chăm quảng cáo thì rất nhanh sẽ bị người khác lãng quên.

4. Tận dụng Email Marketing

Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết về lợi ích và những bí quyết để tận dụng triệt để hiệu quả mà Email Marketing mang lại. So với những công cụ tiếp thị trực tuyến khác thì Email Marketing có chi phí rẻ hơn rất nhiều, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lại cao do hướng đúng đối tượng. Bạn nên lập một chiến dịch Email Marketing cụ thể, chi tiết cho từng giai đoạn, thường xuyên gửi tin tức hữu ích cho khách hàng để họ quen dần với thương hiệu của bạn.

5. Tham gia các diễn đàn

Trước khi mạng xã hội phát triển rầm rộ như bây giờ thì diễn đàn đã từng là nơi để mọi người chia sẻ kiến thức và thảo luận các chủ đề nóng. Mặc dù hiện nay diễn đàn đã mất đi vị trí số một nhưng vẫn còn rất nhiều thành viên tham gia, hình thành từng nhóm đối tượng có những đặc điểm chung nhất định. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình trên các diễn đàn để quảng bá cho thương hiệu. Tuy vậy, khi đăng ký thành viên bạn cũng nên tích cực tham gia những chủ đề thảo luận của người khác, tránh bị cho vào danh sách spam.

6. Hoàn thiện quá trình chăm sóc khách hàng trực tuyến

Để xây dựng thương hiệu uy tín ngoài việc tạo ra những sản phẩm chất lượng cao thì dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng phải thật tốt. Đối với kinh doanh online thì điều này càng quan trọng, vì khách hàng không thể đến cửa hàng của bạn để khiếu nại hay thắc mắc trực tiếp, họ chỉ có thể tìm đến bạn thông qua một số công cụ chăm sóc online như skype, yahoo, facebook,… Rất nhiều người bán hàng thường không coi trọng điều này, khiến khách hàng cảm thấy bị bỏ rơi, lâu dần sẽ hình thành ấn tượng xấu trong họ. Nếu bạn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin của thương hiệu vậy thì hãy hoàn thiện quá trình chăm sóc khách hàng trực tuyến cho tốt. Trên website của bạn nên tích hợp nhiều công cụ chat trực tuyến và phải luôn có người trực sẵn để trả lời câu hỏi của khách hàng.

7. Hãy cảm ơn khách hàng sau khi giao dịch

Kinh doanh online thì không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy nhiều người thường ỷ vào điều đó để có thái độ không tốt với khách, đặc biệt là sau khi đã giao dịch xong. Mặc dù đúng là tiền đã trao, sản phẩm đã đưa, hai bên có thể không liên quan gì đến nhau nữa, nhưng nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình phát triển thì cần phải thể hiện thái độ chuyên nghiệp hơn. Chỉ đơn giản là gửi một email cảm ơn bạn chẳng mất bao nhiêu thời gian, lại có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng, vì thế đừng keo kiệt vài dòng chữ, dù sao họ cũng là người mang lại lợi nhuận cho bạn.

8. Tổ chức các chương trình tri ân định kỳ

Trong thực tế nhiều nhiều người chỉ chú ý đến việc mở rộng tập khách hàng hàng, làm sao thu hút càng nhiều người mua mới càng tốt, mà không biết rằng muốn kinh doanh phát triển bền vững thì phải tập trung vào những khách hàng cũ, tạo ra lòng trung thành cho họ. Tổ chức những chương trình tri ân định kỳ là một phương án đơn giản và hiệu quả nhất, một số ưu đãi nhỏ như tặng quà, mã giảm giá đặc biệt,… sẽ khiến khách hàng hài lòng, thậm chí còn thuyết phục họ quay lại mua sắm lần nữa.

9. Đăng bài PR trên báo điện tử

Trong thế giới Internet thì báo điện tử là kênh truyền thông xã hội có tầm ảnh hưởng lớn nhất, các tờ báo uy tín luôn có lượng người theo dõi rất lớn. Bạn nên tận dụng điều này để quảng bá cho thương hiệu của mình bằng cách liên hệ để gửi bài PR cho những tờ báo này. Vì là kênh truyền thông uy tín nên bài viết bạn gửi cần phải chau chuốt về từ ngữ, nội dung, khéo léo thêm những thông điệp có lợi cho doanh nghiệp vào đó.

10. Sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến

Kinh doanh online có lợi thế về việc tiếp thị, nhanh chóng và tốn ít chi phí, mà tạo nên điều ấy có phần không nhỏ của những công cụ quảng cáo trực tuyến. Trong đó phải kể đến Google Adwords, Facebook Ads, Google Adsense,… Bạn có thể tận dụng những công cụ này để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu thật kỹ quy trình cũng những lưu ý để tránh mất tiền oan mà không đem lại hiệu quả gì.

Hi vọng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp có được ý tưởng riêng để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P2)

Trong phần 1 của bài viết Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P1) bạn đã tìm hiểu  4 cách để có ngay lượng khách hàng lớn khi mới khởi nghiệp. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những bí quyết khác trong phần 2 này khi kinh doanh online. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

5. Kích thích sự tò mò của khách hàng

Bất kỳ ai cũng có bản tính tò mò, nó sẽ kích thích chúng ta tìm hiểu một vấn đề nào đó cho đến khi thấy được kết quả cuối cùng. Bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý này để thực hiện các chương trình tiếp thị của mình, dẫn dắt khách hàng đến thông điệp mà mình tạo ra. Cách đây vài năm, hẳn là bạn còn nhớ cách Pond’s kể lại câu chuyện “7 ngày tìm lại tình yêu” từng gây “sốt” một thời, không chỉ vì nội dung cảm động mà còn vì cách Pond’s đăng tải những clip quảng cáo này nhỏ giọt, mỗi tuần là một đoạn ngắn khiến người dùng tò mò về cái kết cuối.

Trong kinh doanh online bạn cũng có thể tạo ra sự tò mò bằng những câu giật tít gây sốc, các câu chuyện chia nhỏ hay những hình ảnh bị làm mờ một phần chẳng hạn. Nếu bạn biết cách dẫn dắt khách hàng và sáng tạo những nội dung quảng cáo hấp dẫn thì chiến dịch tiếp thị của bạn chắc chắn sẽ rất thành công.

6. Tổ chức chương trình dùng thử

Bất kỳ ai cũng thích được dùng đồ miễn phí, nếu được trở thành người đầu tiên trải nghiệm thì còn tuyệt vời hơn nữa. Vì vậy nhiều người kinh doanh trực tuyến đã tổ chức các chương trình cho phép khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định hoặc cung cấp các mẫu thử cho khách. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết kết hợp chiến dịch này với tiếp thị giới thiệu khi đưa ra điều kiện muốn nhận mẫu dùng thử miễn phí người dùng phải giới thiệu cho bạn bè của mình.

Đối với các doanh nghiệp chuyên về phần mềm thì việc tổ chức chương trình này sẽ đơn giản hơn nhiều, còn đối với doanh nghiệp bán lẻ bạn phải bỏ một khoản chi không nhỏ để chuẩn bị hàng dùng thử và phân phối tới khách hàng, vì vậy hãy cân nhắc trước khi áp dụng.

7. Biến khách hàng thành nhân viên bán hàng

Đa cấp không phải mô hình kinh doanh xấu, nó đã được pháp luật Mỹ công nhận, bạn hoàn toàn có thể học hỏi một số ưu điểm của cách kinh doanh này. Đơn giản nhất là biến khách hàng thành nhân viên bán hàng, chia cho họ hoa hồng nếu họ giới thiệu được một khách hàng tiềm năng khác cho bạn. Dĩ nhiên bạn sẽ không áp đặt bất kỳ yêu cầu, chỉ tiêu nào cho họ, đơn giản như tuyển cộng tác viên cùng chia sẻ lợi ích vậy. Đây là cách tiếp thị khá độc đáo, khi nhận được giá trị thực khách hàng sẽ tích cực quảng bá cho sản phẩm của bạn hơn.

8. Tận dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến

Nếu đã kể đến tiếp thị trong kinh doanh online thì không thể không nhắc đến những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay. Được nhiều người dùng nhất là Google Adwords,Google Adsense, Facebook Ads, tiếp đến là Affiliate, PTC,… Nếu so với quảng cáo truyền thống thì những công cụ này tốn ít chi phí hơn nhiều, hiệu quả lại rõ ràng trông thấy. Tuy sự thực ai cũng biết càng đập tiền nhiều thì khả năng tiếp thị càng tăng cao, nhưng để tối đa hoá chi phí bạn cũng cần phải có sự nghiên cứu cẩn thận, tỉ mỉ và có quá trình thử nghiệm trước khi áp dụng.

Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh online bạn phải tạo cho mình những ý tưởng và sự sáng tạo riêng biệt. Chúc các bạn thành công!

Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P1)

Kinh doanh online là  một môi trường cực kì hấp dẫn để tiếp thị nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng, và cũng cực kì khó khăn để thật sự nổi bật vì mức độ cạnh tranh rất cao.

Dưới đây là một số bí quyết thu hút khách hàng tr0ng lĩnh vực marketing online mà bạn nên tham khảo.

1. Tạo danh sách người mua

Đối với những doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường hay mỗi khi tung ta sản phẩm mới, làm sao để thuyết phục khách hàng đăng ký hoặc mua hàng là điều cực kì khó khăn, vì họ thường có tâm lý lo ngại, sợ lừa đảo. Lúc này có rất nhiều cách để kích thích nhu cầu của khách, một trong số đó là giới hạn thời gian, số lượng của chương trình giới thiệu, sau đó tạo ra danh sách người mua để họ biết rằng có bao nhiêu người đã nhanh chân hơn mình. Nhìn vào danh sách đó khách hàng sẽ cảm thấy khẩn trương, muốn mua ngay vì sợ hết hàng, thậm chí họ còn giới thiệu cho người quen, bạn bè của mình để “mua ngay kẻo lỡ”.

2. Tận dụng mối quan hệ

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook và có những người bạn thích kinh doanh thì chắc hẳn hơn một lần bạn được họ nhắn tin nhờ Like hộ trang này, Share hộ hội kia. Mặc dù cách làm này khá… cổ điển, tương tự như hình thức Marketing truyền miệng nhưng lại có thể đem lại hiệu quả cao bất ngờ. Vì tiếp thị thông qua những mối quan hệ thân quen như vậy dễ tạo sự tin tưởng hơn, khả năng lan toả cũng cao hơn việc bạn đăng tin rồi cầu may sẽ có người đi ngang qua rồi hứng lên chia sẻ với bạn bè của họ. Chưa kể trong môi trường trực tuyến, số lượng mỗi quan hệ của mỗi người thường rất lớn, nếu làm tốt thậm chí tỉ lệ lan truyền sẽ tăng lên theo cấp số nhân, sau đó mang về cho bạn hàng trăm hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

3. Tiếp thị nhờ các ngôi sao trực tuyến

Đây là một cách tiếp thị mở rộng của việc tận dụng các mối quan hệ, thay vì nhờ vả bạn bè, người thân bạn sẽ hợp tác với các ngôi sao trực tuyến, tận dụng lượng người hâm mộ đông đảo của họ. Họ là các hot blogger, hot vlogger,… những người có mức độ ảnh hưởng rất lớn trong cộng động mạng thông qua các bài đăng, hình ảnh, video của họ trên một số kênh trực tuyến như Youtube, Facebook, Twitter,…

4. Phối hợp nhiều kênh tiếp thị trực tuyến

Cũng giống như trong truyền thống, kinh doanh online có nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng, như quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, diễn đàn, website liên kết,… Với lợi thế không bị giới hạn bởi thời gian và không gian, bạn nên phối hợp các kênh tiếp thị trực tuyến này với nhau để tạo thành mạng lưới thông tin của mình. Ví dụ bạn có thể điều hướng người dùng từ mạng xã hội đến website bán hàng của mình và ngược lại, hoặc liên kết giữa diễn đàn với trang cá nhân. Những kênh tiếp thị này sẽ hỗ trợ lẫn nhau, mang về cho bạn lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Hãy tham khảo bài viết “Bí quyết thu hút khách hàng (P1)” để có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online nhé.