Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân

Có nhiều bí quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân như giao tiếp, cách làm việc, kiến thức và kỹ năng,…

Nhưng đâu là bi quyết tuyệt vời nhất dành cho bạn?

Một trong những người xây dựng thương hiệu cá nhân đỉnh cao chính là Gene Simmons – ngôi sao nhạc rock của ban KISS, chủ hãng đĩa Simmons/Universal Music. Ông cũng sở hữu chương trình thực tế The Family Jewels và Gene Simmons Rock School, đồng sáng lập công ty Cool Springs Life và website dịch thuật Ortsbo. Giới doanh nhân Mỹ gọi ông bằng biệt danh “cỗ máy thương hiệu” và “bậc thầy về nhận diện thương hiệu”.

Theo Gene Simmons, muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn phải tập làm CEO cho chính công ty của bản thân mình và sản phẩm thật sự mà bạn sẽ bán chính là… bạn.

Gene Simmons – bậc thầy xây dựng “thương hiệu cá nhân”

Điều kiện cần đầu tiên để bạn bắt đầu điều này chính là kiến thức và kỹ năng. Tư duy sáng tạo và liên tục trau đồi kỹ năng cho bản thân, bạn sẽ mở rộng thêm nhiều cơ hội cho mình. Sau đó, hãy biết nắm bắt cơ hội. Đừng để nỗi sợ hãi bị thất bại khiến bạn ngần ngại ngay từ khi bắt đầu. Không dám vung gậy đón bóng vì sợ đánh hụt, bạn sẽ không bao giờ biết đến niềm vui nghe thấy âm thanh mạnh mẽ lúc gậy chạm vào bóng. Hãy chủ động nắm bắt cơ hội và biến điều không thể thành có thể. Trong quyển sách Me, Inc nổi tiếng của mình, Gene Simmons luôn nhấn mạnh: “Đôi khi những ý tưởng ngớ ngẩn nếu được thực thi đúng cách sẽ trở thành sáng kiến hữu dụng không ngờ”.

Xây dựng thành công “thương hiệu cá nhân” là cách để khác biệt hóa giá trị bản thân.

Một yếu tố vô cùng quan trọng khác khi xây dựng thương hiệu cá nhân chính là tầm nhìn. Nếu xem bản thân mình là một thương hiệu, đừng quên rằng mọi người sẽ không ngừng đánh giá bạn. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung tạo dựng hình ảnh riêng, cần biết cách định hướng nhận thức của xã hội, hay nói cách khác là khiến mọi người nghĩ về mình theo cách mình muốn. Trong quá trình đó, mọi chi tiết đều quan trọng. Từ cách bạn tự giới thiệu, cách bạn xoay sở trong một buổi phỏng vấn, cho đến cách bạn vẽ ra chân dung của chính mình, tất cả đều góp phần tạo ra hình ảnh của bạn. Khi thương hiệu của bản thân “bán” chạy, lợi nhuận sẽ rất khổng lồ.

“Thương hiệu cá nhân” có khả năng mang lại lợi nhuận khổng lồ
(Nguồn: internet)
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *