Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P2)

Trong phần 1 của bài viết Marketing Online: Bí quyết thu hút khách hàng (P1) bạn đã tìm hiểu  4 cách để có ngay lượng khách hàng lớn khi mới khởi nghiệp. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những bí quyết khác trong phần 2 này khi kinh doanh online. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

5. Kích thích sự tò mò của khách hàng

Bất kỳ ai cũng có bản tính tò mò, nó sẽ kích thích chúng ta tìm hiểu một vấn đề nào đó cho đến khi thấy được kết quả cuối cùng. Bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý này để thực hiện các chương trình tiếp thị của mình, dẫn dắt khách hàng đến thông điệp mà mình tạo ra. Cách đây vài năm, hẳn là bạn còn nhớ cách Pond’s kể lại câu chuyện “7 ngày tìm lại tình yêu” từng gây “sốt” một thời, không chỉ vì nội dung cảm động mà còn vì cách Pond’s đăng tải những clip quảng cáo này nhỏ giọt, mỗi tuần là một đoạn ngắn khiến người dùng tò mò về cái kết cuối.

Trong kinh doanh online bạn cũng có thể tạo ra sự tò mò bằng những câu giật tít gây sốc, các câu chuyện chia nhỏ hay những hình ảnh bị làm mờ một phần chẳng hạn. Nếu bạn biết cách dẫn dắt khách hàng và sáng tạo những nội dung quảng cáo hấp dẫn thì chiến dịch tiếp thị của bạn chắc chắn sẽ rất thành công.

6. Tổ chức chương trình dùng thử

Bất kỳ ai cũng thích được dùng đồ miễn phí, nếu được trở thành người đầu tiên trải nghiệm thì còn tuyệt vời hơn nữa. Vì vậy nhiều người kinh doanh trực tuyến đã tổ chức các chương trình cho phép khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định hoặc cung cấp các mẫu thử cho khách. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết kết hợp chiến dịch này với tiếp thị giới thiệu khi đưa ra điều kiện muốn nhận mẫu dùng thử miễn phí người dùng phải giới thiệu cho bạn bè của mình.

Đối với các doanh nghiệp chuyên về phần mềm thì việc tổ chức chương trình này sẽ đơn giản hơn nhiều, còn đối với doanh nghiệp bán lẻ bạn phải bỏ một khoản chi không nhỏ để chuẩn bị hàng dùng thử và phân phối tới khách hàng, vì vậy hãy cân nhắc trước khi áp dụng.

7. Biến khách hàng thành nhân viên bán hàng

Đa cấp không phải mô hình kinh doanh xấu, nó đã được pháp luật Mỹ công nhận, bạn hoàn toàn có thể học hỏi một số ưu điểm của cách kinh doanh này. Đơn giản nhất là biến khách hàng thành nhân viên bán hàng, chia cho họ hoa hồng nếu họ giới thiệu được một khách hàng tiềm năng khác cho bạn. Dĩ nhiên bạn sẽ không áp đặt bất kỳ yêu cầu, chỉ tiêu nào cho họ, đơn giản như tuyển cộng tác viên cùng chia sẻ lợi ích vậy. Đây là cách tiếp thị khá độc đáo, khi nhận được giá trị thực khách hàng sẽ tích cực quảng bá cho sản phẩm của bạn hơn.

8. Tận dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến

Nếu đã kể đến tiếp thị trong kinh doanh online thì không thể không nhắc đến những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay. Được nhiều người dùng nhất là Google Adwords,Google Adsense, Facebook Ads, tiếp đến là Affiliate, PTC,… Nếu so với quảng cáo truyền thống thì những công cụ này tốn ít chi phí hơn nhiều, hiệu quả lại rõ ràng trông thấy. Tuy sự thực ai cũng biết càng đập tiền nhiều thì khả năng tiếp thị càng tăng cao, nhưng để tối đa hoá chi phí bạn cũng cần phải có sự nghiên cứu cẩn thận, tỉ mỉ và có quá trình thử nghiệm trước khi áp dụng.

Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh online bạn phải tạo cho mình những ý tưởng và sự sáng tạo riêng biệt. Chúc các bạn thành công!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *