5 bước tối ưu hóa nội dung website

Việc chú trọng nội dung website chính là cách tốt nhất để xây dựng uy tín cũng như nâng cao thứ hạng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực marketing. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa nội dung website?

Dưới đây là 5 bước giúp bạn có thể tối ưu hóa nội dung website, giúp doanh nghiệp phát triển và tăng thứ hạng nhanh hơn.

  1. Xây dựng nội dung cho người đọc

Xây dựng nội dung cho người đọc là yếu tố rất quan trọng trong việc tối ưu trang web. Nội dung hay, hấp dẫn khách hàng sẽ tìm đến bạn và ở lại trang bạn lâu hơn. Vì vậy, bạn nên đọc lại nội dung trên website của mình và xem nó có đang hướng đến người dùng hay không? Bạn hãy đặt mình vào vị trí người dùng sẽ mua sản phẩm của bạn như thế nào? Các sản phẩm đó mang lại lợi ích như thế nào đối với họ? Từ đó bạn sẽ có hướng đi tốt xây dựng nội dung cho người đọc.
Có thể họ không phải là người dùng cuối cùng, vì vậy hãy tạo dựng niềm tin thương hiệu mình đối với người dùng đó, và từ đó sẽ tạo được vòng luân chuyển giữa các người dùng với nhau, mang lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp bạn.

2. Xây dựng nội dung cho người mua và người dùng

Bạn cần phải hiểu rằng, đôi khi đối tượng mua hàng của mình không phải là người sẽ sử dụng sản phẩm đó. Nếu sản phẩm được dùng cho trẻ em, chắc chắn người mua sẽ là cha mẹ hoặc ông bà. Dù đứa trẻ có muốn sở hữu một chiếc trống âm lượng to nhất, âm thanh và vẻ bề ngoài giống như dành cho các siêu sao nhạc Rock, nhưng cha mẹ của chúng lại có thể không muốn ngôi nhà của mình ầm ĩ trong tiếng nhạc khi đứa trẻ học chơi thiết bị. Vì vậy, hãy xây dựng nội dung cho người sẽ trực tiếp mua sản phẩm, đồng thời sử dụng các tính từ phù hợp để lấy được lòng tin của họ trong khi vẫn sử dụng các từ ngữ miêu tả sản phẩm sinh động hướng đến người dùng cuối cùng.

3. Sử dụng từ khóa phù hợp để thu hút đúng đối tượng người dùng

Từ bổ nghĩa là những từ sẽ cùng với từ khóa ngắn tạo thành cụm từ khóa dài hơn. Chúng có thể được sử dụng để xây dựng backlinks cho website thông qua việc thu hút các nhà báo và blogger tìm kiếm. Chúng giúp người mua hàng tìm thấy thương hiệu và có thể mang lại doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp. Bạn hãy liệt kê các từ bổ nghĩa đang được sử dụng trên trang web của bạn ngay, kiểm tra mật độ từ khóa và đảm bảo những từ khóa quan trọng nhất sẽ trở thành một phần của cấu trúc liên kết nội bộ. Bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng trên các trang web phù hợp mà mình muốn thu về traffic. Ngoài ra, hãy kết hợp các từ bổ nghĩa với nhau để tạo ra các biến thể từ khóa phong phù hơn nữa cho site. Hãy sử dụng các cụm từ khóa cụ thể, với tần suất lặp lại phù hợp và sử dụng các biến thể khác nhau để khách truy cập cảm thấy muốn sử dụng dịch vụ và sản phẩm, hoặc liên kết trở lại trang web của bạn.

4. Số lượng và mật độ từ khoá

Nếu tất cả những site vượt trên trang web của bạn có nội dung SEO trên trang dưới 350 từ, code dựa trên Schema.org được định dạng không đúng, mật độ từ khóa nghèo nàn và trải nghiệm người dùng tổng thể không tốt, bạn có thể bắt đầu nắm bắt cơ hội này. Nếu những site này không mắc phải sai sót về SEO, hãy nhìn vào nội dung, mật độ từ khóa, và tìm kiếm điểm tương đồng giữa chúng, bạn có thể tìm thấy một số lý do về vấn đề onsite giúp trang web đạt được vị trí như hiện tại. Hãy xây dựng một hướng đi mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng các từ bổ nghĩa cho từ khóa với nội dung nằm trong giới hạn 350 – 400 từ. Đây là những yếu tố sẽ mang lại hiệu quả khi doanh nghiệp phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn, và những website uy tín.

5. Bổ sung các chi tiết có thể tạo ra chuyển đổi cho website

Có rất nhiều hình thức để bạn thu hút khách hàng như nhiều cửa hàng chọn cách làm nổi bật hình ảnh ưu đãi miễn phí vận chuyển cho đơn hàng với mức giá XYZ nào đó, hoặc hoàn trả lại tiền nếu sản phẩm không đạt chất lượng như đã rao bán trong thông điệp kêu gọi hành động của mình hay như các dịp đặc biệt họ sẽ đưa ra những khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng của mình nhiều hơn. Có rất nhiều cách khác nhau để thu hút khách hàng, nhưng bạn phải luôn ghi nhớ điều mà nhiều cửa hàng thường quên thực hiện đó là kết hợp chúng vào trong nội dung trên website của mình hướng tới người dùng. Cho dù website của bạn bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda và cần phải tiến hành chiến lược SEO trên trang, xây dựng nội dung mới mẻ, hoặc site đang được tiến hành đại tu tổng thể, thì việc điều chỉnh nội dung onsite chính là giải pháp tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số nhiều hơn cho thương hiệu.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *