7 bước để Content Marketing đạt hiệu quả

Content Marketing là hình thức Marketing Online phổ biến nó chiến khoảng 90% thời gian của người dùng. Vậy  làm thế nào để nội dung bạn chia sẻ tạo sự tin tưởng và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm?

Dưới đây là 7 bước cho chiến dịch phát triển Content Marketing đạt được hiệu quả tối ưu.

1. Xác định mục tiêu kinh doanh.
 Bạn muốn đạt được điều gì trong kinh doanh của mình, Rất nhiều thương hiệu hàng đầu đã thất bại khi không thiết lập mục tiêu rõ ràng khi phát triển Content Marketing của mình.
 Hãy trả lời các câu hỏi:
  • Bạn muốn 1 thị trường kinh doanh mới?
  • Bạn muốn gợi ý sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến khi khách hàng có ý định xem xét mua 1 cái gì đó từ bạn?
  • Khởi động những sản phẩm mới như thế nào?
  • Bạn có muốn trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia?
2. Nghiên cứu.
 Khách hàng mục tiêu của bạn đang muốn gì? Những nội dung mà bạn cung cấp có được sự tin tưởng của khách hàng đến mức mà có tỷ lệ chuyển đổi mua sản phẩm hay không? Bạn cần nghiên cứu:
  • Nghiên cứu người mua và phân đoạn các đối tượng khách hàng, những gì liên quan đến họ.
  • Từ khóa mà họ có thể sử dụng để nghiên cứu các sản phẩm trong danh mục của bạn
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn qua công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng tiếp thị của các công ty khác trong ngành công nghiệp của bạn
3. Kế hoạch.
Quản lý và tối ưu hoá các sáng kiến trong nội dung tiếp thị của bạn cần phải lập kế hoạch rõ ràng. Quản lý công việc là một yếu tố quan trọng của thành công. Tôi tạo ra một thị nội dung mẫu lập kế hoạch mà bạn có thể sử dụng như là một điểm khởi đầu để:
  • Bản đồ kế hoạch của bạn
  • Tạo một lịch trình cho Content Marketing
4. Tạo.
 Nội dung của bạn nên trả lời một số nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc câu hỏi cho khách hàng của bạn. Nó phải thực sự hữu ích để họ thấy được sự vượt trội so với những gì bạn cung cấp về  sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp online.
  • Tạo nội dung trong các định dạng khác nhau để khách hàng dễ dàng tương tác.
  • Tạo nội dung cho từng giai đoạn của chu kỳ mua hàng của bạn
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn thông qua chiến lược SEO và tối ưu hóa từ khóa.
5. Xuất bản.
 Xuất bản nội dung của bạn trên nền tảng mà phù hợp với các định dạng mà bạn đã tạo ra:
  • Trang web của bạn
  • Blog của bạn
  • Flickr
  • Pinterest
  • SlideShare
  • YouTube
  • PR Web
6. Đẩy mạnh.
 Một khi bạn đã xuất bản nội dung, điều quan trọng để thúc đẩy nó. Lan truyền nội dung chất lượng cho khách hàng của bạn.
  • Sử dụng phương tiện truyền thông nền tảng tiếp thị xã hội để phân phối nội dung của bạn.
  • Xây dựng liên kết nội bộ để tạo ra thời gian online website.
  • Quản lý các ý kiến ​​và phản hồi của khách hàng.
  • Sử dụng các trang web xã hội đánh dấu như Reddit và StumpleUpon để phát triển khách hàng.
7. Phân tích.
 Đây là một phần quan trọng trong việc tìm hiểu làm thế nào để khách hàng tương tác với website của bạn.
  • Sử dụng công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội
  • Sử dụng Google Analytics
  • Hiệu suất công việc với KPI trong tiếp thị (đây các chỉ số hoạt động quan trọng)
Hãy phát triển Marketing online và đầu tư nhiều hơn và content marketing để nâng cao kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp và giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hơn.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *